Các nhóm khủng bố thảm bại ở phía tây thành phố Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Các nhóm khủng bố mở chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm đánh chiếm một số thị trấn ở phía tây thành phố Aleppo, nhưng đã thất bại thảm hại.

Hãng Fars (Iran) ngày 21/4 đưa tin, các nhóm khủng bố bao gồm Jibhay al-Shamia, Ahrar al-Sham, Mặt trận al-Nusra – tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda - và Ajnad al-Sham đã phát động các chiến dịch tấn công quy mô lớn trong ngày 20/4 nhằm giành quyền kiểm soát các thị trấn Barna, Zeytan, Khan Touman, al-Khalediyeh và al-Aziza ở phía tây và tây nam Aleppo từ tay Quân đội Syria.
Tuy nhiên, các lực lượng trung thành với chính phủ Damascus đã đẩy lùi các cuộc tấn công và gây tổn thất nặng nề cho phe khủng bố.
Cac nhom khung bo tham bai o phia tay thanh pho Aleppo
Các tay súng Mặt trận al-Nusra.
Ít nhất 40 chiến binh khủng bố bỏ mạng trong cuộc giao tranh kéo dài nhiều giờ với Quân đội Syria và lực lượng đồng minh. Nhiều tay súng khủng bố bỏ chạy khỏi chiến trường, trong khi hàng chục hàng chục “đồng đội” của chúng phơi xác trong đợt phản công bất ngờ của quân chính phủ Syria.
Trước đó, các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã mở cuộc tấn công mới nhằm vào các căn cứ của phiến quân IS ở phía đông bắc tỉnh Aleppo.
“Binh sĩ Syria tấn công vào các căn cứ của tổ chức khủng bố IS ở làng al-Mahdoum gần Manbej, các ngôi làng Abad, Deir Qaqo, al-Madiyonuneh và Abu Taltal gần thành phố al-Bab ở phía đông bắc tỉnh Aleppo”, nguồn tin chiến trường cho biết.
Kết quả, hàng chục chiến binh IS bỏ mạng hoặc bị thương, trong khi nhiều thiết bị quân sự và cơ sở hạ tầng của phiến quân IS bị phá hủy hoàn toàn.
Ngoài ra, các thành trì IS ở Deir Hafir, phía đông tỉnh Aleppo, cũng hứng chịu đòn tấn công dữ dội của quân đội Syria. Nhiều xe gắn súng máy hạng năng và hậu cần của nhóm khủng bố này đã bị phá hủy.
Không quân Syria cũng đã ném bom các căn cứ của Mặt trận al-Nusra gần al-Eis, Khan Touman và al-Zerbeh, gây tổn thất nặng nề cho nhóm phiến quân này.
Xem thêm video Quân đội Syria giải phóng trị trấn cổ Quaryatayan ở tỉnh Homs (Nguồn Fars News):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)