Bốn ngày nhậm chức, Tổng thống Duterte "trừ khử" 45 tội phạm

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ sau bốn ngày Tổng thống  Rodrigo Duterte nhậm chức, công lực Philippines đã "trừ khử" ít nhất 45 tên nghi phạm buôn bán ma túy và cướp bóc.

 

Video về phát biểu của ứng viên, thị trưởng Davao Rodrigo Duterte (Nguồn Inquirer):
Kênh truyền hình lớn nhất Philippines ABS-CBN hôm 4/7 đưa tin, ít nhất 29 nghi phạm buôn bán ma túy và cướp bóc ở tỉnh Bulacan gần Thủ đô Manila đã bị trừ khử kể từ ngày 30/6, thời điểm ông Rodrigo Duterte lên nhậm chức Tổng thống Phillipines.
Bon ngay nham chuc, Tong thong Duterte
 Tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.
Đây là một trong những biện pháp mạnh tay mà Tổng thống Duterte áp dụng ngay khi lên nắm quyền. Điều này thể hiện những quyết tâm cũng như các cam kết mà vị tân Tổng thống Philippines này đã nêu ra trong giai đoạn tranh cử trước đó.
Sau buổi lễ tuyên thệ nhậm chức hôm 30/6, Tổng thống Philippines Duterte cho biết, ông muốn mạnh tay trấn áp tội phạm và ma túy.
Các phương tiện truyền thông của Philippines đưa tin rằng, hơn 100 kẻ tội phạm, chủ yếu là buôn bán ma túy, hiếp dâm và ăn trộm ô tô đã bị trừ khử kể từ khi ông Duterte chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 5/2016.
Ở một diễn biến khác liên quan, trong 4 ngày qua, lo sợ bị hành quyết, ít nhất 1.000 tên buôn bán ma túy và những người nghiện ngập đã ra trình diện cảnh sát ở khắp các địa phương của Philippines để ký kết biên bản cam kết ngừng vận chuyển, mua bán cũng như sử dụng các chất ma túy bất hợp pháp.
Thanh Nga (theo AJ)

Bình luận(0)