“Bom cha” Nga mạnh gấp 4 lần “mẹ bom” Mỹ GBU-43

Google News

(Kiến Thức) - Theo The National Interest, Nga đang sở hữu thứ vũ khí phi hạt nhân còn mạnh hơn bom GBU-43 "Mẹ của tất cả những quả bom" mà Mỹ vừa ném xuống Afghanistan.

Thứ mà trang mạng của Mỹ The National Interest nhắc tới là quả bom chân không của Nga được mệnh danh là "Cha của tất cả những quả bom". Siêu bom Nga vượt trội hẳn so với bom GBU-43 — có tên gọi không chính thức là "Mẹ của tất cả những quả bom", National Interest lưu ý.
“Bom cha” Nga manh gap 4 lan “me bom” My GBU-43
Siêu bom chân không của Nga được mệnh danh là “Cha của tất cả các quả bom”, có sức công phá gấp 4 lầm siêu bom GBU-43 của Mỹ. Ảnh: GlobalSecurity.org 
Chẳng hạn, siêu bom "cha" Nga nhẹ hơn siêu bom “mẹ” của Mỹ, trong khi lại có sức công phá tương đương 40 tấn thuốc nổ TNT, tức là mạnh hơn GBU-43 gần 4 lần. Ngoài ra, về bán kính hủy diệt của siêu bom "cha" Nga lớn hơn bom "mẹ" Mỹ đến 2 lần.
Cuộc thử nghiệm siêu bom chân không đầu tiên diễn ra ở Nga trong năm 2007. Khi bom nổ những bụi cháy nổ tung ra lấp đầy khoảng không gian và hủy diệt mọi đối tượng trong phạm vi hiệu lực của nó, nhưng đồng thời không gây ra ô nhiễm phóng xạ, theo Business Insider.
“Bom cha” Nga manh gap 4 lan “me bom” My GBU-43-Hinh-2
Bom GBU-43 nặng gần 10 tấn của Mỹ được mệnh danh là “Mẹ của tất cả những quả bom”. Ảnh: Reuters 
Trước đó hôm 13/4, Mỹ lần đầu tiên sử dụng siêu bom GBU-43, loại bom phi hạt nhân mạnh nhất của nước này, giáng vào mục tiêu là các tay súng IS tại Afghanistan. Mỹ hiện có cả thẩy 15 siêu bom GBU-43. Phía Mỹ giải thích rằng đòn tấn công bằng siêu bom GBU-43 nhắm vào hệ thống đường hầm của IS và thực hiện cam kết của chính quyền Trump về tiêu diệt tổ chức khủng bố này.
Tổng thống Donald Trump gọi cuộc tấn công này là "sứ mệnh rất thành công" của Lực lượng vũ trang Mỹ.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)