Bị IS hãm hiếp tập thể, bé gái 9 tuổi mang thai

Google News

(Kiến Thức) - Một bé gái 9 tuổi thuộc cộng đồng dân tộc thiểu số ở Iraq đã mang thai sau khi bị ít nhất 10 chiến binh IS hãm hiếp tập thể.

Bản tin về vụ các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công Đại sứ quán Hàn Quốc ở Libya:
Nguồn video: CCTV/Youtube
Bé gái bị chiến binh IS hãm hiếp đang phải chịu đựng nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần. Bé gái còn quá nhỏ và có thể chết nếu sinh con. Thậm chí, ngay cả việc sinh mổ cũng nguy hiểm cho tính mạng bé gái này”, nhân viên y tế Yousif Daoud cho biết.
Tờ Toronto Star đưa tin trước đó ít nhất 10 chiến binh IS đã hãm hiếp tập thể bé gái trên. “Hầu hết các chiến binh IS này đều là lính ngoài chiến tuyến hay các tay đánh bom tự sát. Các bé gái được trao cho chúng như là một phần thưởng trong quá trình chiến đấu. Hiện tình trạng sức khỏe của cô bé rất xấu”, ông Daoud giải thích.
Bi IS ham hiep tap the, be gai 9 tuoi mang thai
Ảnh minh họa.
Bé gái 9 tuổi trên đã được một nhóm y tế của người Kurd mang tới một trung tâm chăm sóc ở Đức cho tới khi sinh con, tờ báo Canada cho biết.
Bé gái trên là một trong số hơn 200 phụ nữ và trẻ em người dân tộc Yazidi được giải thoát khỏi tay các chiến binh IS vào hồi tuần trước.
Nhân viên Daoud nói rằng, sau khi trở về với gia đình mình, nhiều phụ nữ trẻ và các bé gái có thể cảm thấy xấu hổ do họ đã từng bị IS làm nhục. “Chồng các phụ nữ này sẽ không cho phép họ trở về nhà nếu họ mang thai. Rõ ràng, các bé gái cũng sẽ không bao giờ được cộng đồng chấp nhận”.
Thanh Nga (theo NY Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)