Bầu cử Mỹ: Bà Clinton vẫn dẫn điểm trước tỷ phú Trump

Google News

(Kiến Thức) - Theo cuộc thăm dò mới nhất của Reuters/Ipsos, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton vẫn dẫn trước tỷ phú Donald Trump 5 điểm phần trăm.

Reuters đưa tin ngày 7/10, cuộc thăm dò về ý kiến cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 30/9 đến ngày 6/10.
Kết quả cho thấy, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton vẫn dẫn trước ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump 5 điểm phần trăm. Cụ thể, 43% cử tri ủng hộ cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong khi số phiếu ủng hộ dành cho tỷ phú Donald Trump là 38%.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (phải) và tỷ phú Donald Trump. 
Được biết, trong những cuộc thăm dò được thực hiện hàng tuần bắt đầu từ tháng 9/2016, bà Clinton liên tục dẫn trước ông Trump với khoảng cách từ 4 đến 6 điểm phần trăm.
Trước đó, cuộc tranh luận trực tiếp giữa ứng viên Donald Trump và bà Hillary Clinton đã diễn ra tại Đại học Hofstra, New York (Mỹ) vào lúc 8h sáng 27/9 (giờ Hà Nội). Kết quả thăm dò ngay sau cuộc tranh luận của CNN cho thấy, bà Clinton đã thắng cuộc, với tỷ lệ 62% trên 27%.
Hai cuộc tranh luận tiếp theo của ông Trump và bà Clinton dự kiến sẽ diễn ra tại St. Louis, bang Missouri, vào ngày 9/10 và ở Las Vegas, bang Nevada, vào ngày 19/10.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)