Bắt thiếu niên 2.000 lần dọa đánh bom ở 5 nước

Google News

Chàng trai 18 tuổi đã gửi hơn 2.000 lời đe dọa đánh bom đến các trường học, trung tâm Do Thái, bệnh viện và hãng hàng không ở 5 nước dù tất cả chỉ là trò chơi khăm.

Theo Guardian, các công tố viên Mỹ xác định thiếu niên gửi hơn 2000 lời đe dọa đánh bom nói trên tên là Michael Kadar dù Israel yêu cầu không tiết lộ danh tính của cậu trong phạm vi nước này. Kadar bị bắt tại Israel vào tháng trước và bị truy tố hôm 23/4.
Kadar được cho là đã gọi điện thoại đến các trường học, trung tâm ở Mỹ, Anh, New Zealand, Australia và Israel để vờ đe dọa đánh bom. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã yêu cầu Israel dẫn độ chàng trai đến Mỹ song không được chấp thuận.
Hôm 27/4, cảnh sát bang Victoria của Australia cũng xác nhận Kadar là người đứng sau 591 cú điện thoại đe dọa đánh bom mà các trường học ở nhiều bang của nước này nhận được. Các cuộc gọi đã khiến hơn 20 trường học phải sơ tán khẩn cấp hồi đầu niên khóa 2016-2017.
Bat thieu nien 2.000 lan doa danh bom o 5 nuoc
Michael Kadar trong phiên tòa thủ tục tại Israel hôm 23/3. Ảnh: Reuters. 
Ngoài đe dọa đánh bom, Kadar còn bị cáo buộc đe dọa bắt cóc và sát hại con của một cựu quan chức Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Lầu Năm Góc. Guardian cho biết thiếu niên Israel đã sử dụng một công nghệ tinh vi để che giấu giọng nói và địa chỉ IP (máy chủ) của mình.
Truyền thông Israel nói rằng Kadar nhận thù lao cho một số vụ đe dọa đánh bom từ những học sinh muốn kỳ thi bị hoãn lại. Tài khoản bitcoin (một loại tiền ảo) của cậu được cho là có 500.000 USD vào thời điểm cậu bị bắt giữ.
Đội chống tội phạm mạng của cảnh sát Victoria dẫn đầu cuộc điều tra quốc tế truy tìm Kadar, khẳng định họ đã cung cấp những bằng chứng "tối quan trọng" góp phần vào việc bắt giữ nghi phạm Israel.
Cảnh sát Victoria cũng đã bắt giữ một thiếu niên 17 tuổi liên quan đến những vụ đe dọa đánh bom khác trong khoảng từ tháng 5/2016 đến tháng 4/2017. Thiếu niên này được cho là đã 74 lần đe dọa các trường học ở 3 bang của Australia.
Theo Đông Phong/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)