Bất ngờ về kế hoạch ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Google News

Trước lo ngại nhà lãnh đạo Triều Tiên ra lệnh tấn công xung điện từ vào cơ sở hạ tầng của Hàn Quốc, có thông tin nói rằng đội lính tinh nhuệ của Anh, Mỹ và Hàn Quốc chịu trách nhiệm ám sát ông đã được tập hợp.

Đội quân của chính phủ ba nước Anh, Mỹ và Hàn Quốc sẽ ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi được lệnh.
Bat ngo ve ke hoach am sat nha lanh dao Trieu Tien Kim Jong-un
Lính đặc nhiệm Hàn Quốc tập trận. Ảnh: Reuters 
Tờ Express (Anh) đưa tin, các đơn vị vũ trang bí mật này sẽ được triển khai để “thay đổi chế độ” ở Bình Nhưỡng trong vòng vài tháng tới. Đội lính tinh nhuệ ám sát ông Kim Jong-un sẽ quy tụ các đặc nhiệm SAS của Anh, đội Delta của Mỹ và các đặc nhiệm Hàn Quốc, cùng với một đơn vị chuyên trách về chiến tranh sinh học, hóa học và hạt nhân.
Trong khi đó, tờ Daily Star (Anh) dẫn nguồn tin cho rằng các lượng lực được đào tạo chuyên nghiệp này sẽ đột nhập vào Bình Nhưỡng theo cả đường không, đường bộ lẫn đường biển với sự giúp đỡ của những người từng bỏ trốn khỏi Triều Tiên.
Một nguồn tin tình báo cấp cao của Anh cho biết nhiệm vụ ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên rất mạo hiểm tuy nhiên đó là lựa chọn tốt nhất có thể so với một cuộc chiến tranh hạt nhân.
Nhân vật này cho biết một cuộc đột kích vào dinh thự của ông Kim Jong-un là vô cùng khó khăn do nhà lãnh đạo này được bảo vệ rất chặt chẽ. Ông cũng đánh giá tỷ lệ thành công của chiến dịch này là dưới 40%. Một chiến dịch như vậy cũng vi phạm luật pháp quốc tế.
Thông tin này xuất hiện sau khi một viện cố vấn của chính phủ Anh cảnh báo căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng đang ở đỉnh điểm nên chiến tranh là một “khả năng thực tế” và London nên chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Viện cố vấn chiến lược này cho rằng cuộc xung đột giữa Washington-Bình Nhưỡng sẽ dẫn tới hậu quả là hàng trăm ngàn sinh mạng, khủng hoảng tài chính toàn câu và gây tác động kinh hoàng lên bối cảnh ngoại giao và chính trị ở Đông Á.
Theo Hoàng Trang/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)