Bangladesh tiêu diệt kẻ tấn công quán cà phê Dhaka 2016

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 6/1, cảnh sát Bangladesh đã tiêu diệt hai kẻ khủng bố, trong đó có nghi phạm chính  tấn công quán cà phê Dhaka năm 2016.

Sputnik dẫn lời cảnh sát Monirul Islam cho biết, vụ đấu súng dữ dội ở Bangladesh xảy ra gần khu Mohammadpur Beribandh ở thủ đô Dhaka vào khoảng 3 giờ sáng ngày 6/1 (giờ địa phương).
Hai đối tượng tình nghi đã bị tiêu diệt, trong đó có một nghi phạm chính liên quan đến vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại một quán cà phê ở Dhaka hồi năm 2016.
Bangladesh tieu diet ke tan cong quan ca phe Dhaka 2016
 Một nạn nhân bị thương trong vụ tấn công tại quán cà phê ở Dhaka ngày 1/7/2016. Ảnh: AP.
Theo Bdnews 24, một nghi phạm được xác định là Nurul Islam Marjan - một chỉ huy của nhóm phiến quân thánh chiến Jamaat-ul-Mujahideen Bangladesh (JMB). Danh tính kẻ đồng phạm của Nurul vẫn chưa được công bố.
Trước đó, ngày 1/7/2016, các tay súng Hồi giáo đã bắt giữ con tin trong một quán cà phê ở Dhaka. Tổng cộng 22 người đã bị những kẻ tấn công giết hại trước khi lực lượng an ninh Bangladesh kịp thời giải thoát các con tin.
Phiến quân IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố trên. Tuy nhiên, giới chức Bangladesh cho rằng nhóm phiến quân JMB mới chính là thủ phạm.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)