9 binh sĩ Ukraine chết trong đụng độ với quân nổi dậy

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Kiev cho biết, 9 binh sĩ Quân đội Ukraine đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với phe nổi dậy do Nga hậu thuẫn ở miền đông nước này.

Các cuộc đụng độ xảy ra sau khi phe nổi dậy do Nga hậu thuẫn tuyên bố về kế hoạch thành lập một quốc gia mới gọi là Little Russia (Nước Nga nhỏ).
9 binh si Ukraine chet trong dung do voi quan noi day
Quân đội Ukraine nã đạn vào các vị trí của quân nổi dậy ở miền đông Ukraine. Ảnh: DW 
Bộ Ngoại giao Mỹ gọi đó là "một ngày chết chóc nhất trong năm 2017" sau cái chết của 9 lính thuộc Quân đội Ukraine trong chiến dịch ở vùng phía đông của Donetsk và Mariupol hôm 20/7.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert đã kêu gọi "Nga và các lực lượng ở phía đông Ukraine ngay lập tức tuân thủ lệnh ngừng bắn". Đồng thời, người phát ngôn cũng đề cập đến những cáo buộc về sự hậu thuẫn của Điện Kremlin đối với phe ly khai, những kẻ đã dẫn dắt một cuộc nổi dậy ở một sốvùng phía đông của đất nước kể từ năm 2014.
Phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho hay, bốn trong số binh lính thiệt mạng trong cuộc đụng đội với phe ly khai gần Krasnohorivka ở khu vực Donetsk. Một người khác bị giết trong cuộc nổi dậy của phiến quân ở Novogorodsky, cũng như ở Donetsk.
Một người lính bị giết trong vụ nổi loạn ở khu vực Mariupol gần biển Azov, trong khi ba người khác thiệt mạng vì dính mìn ở khu vực này.
Các cuộc đụng độ đã bùng nổ trong vài ngày sau khi người đứng đầu phe nổi dậy tuyên bố kế hoạch thành lập một quốc gia mới có tên Malorossiya (Nước Nga nhỏ), lấy thủ đô là Donetsk, nơi phe ly khai đang chiếm giữ.
Thảo Nguyên (theo DW)

>> xem thêm

Bình luận(0)