800 phiến quân IS sẵn sàng đánh bom khắp Châu Âu

Google News

(Kiến Thức) - Đài phát thanh Tây Ban Nha Cadena Ser dẫn lại các nguồn tin tình báo cho biết, chừng 800 phiến quân IS luôn sẵn sàng đánh bom khắp Châu Âu.

Châu Âu đang ở bên bờ vực của các cuộc tấn công khủng bố mới sau khi có nguồn tin tiết lộ, chừng 800 chiến binh thánh chiến nhóm phiến quân IS từ Syria và Iraq đã trà trộn vào dòng người tị nạn lọt vào châu lục này.
800 phien quan IS san sang danh bom khap Chau Au
Các chiến binh IS diễu phố mừng chiến thắng.
Theo đài phát thanh Tây Ban Nha Cadena Ser, khoảng 800 phiến quân IS sẽ thực hiện một loạt các vụ tấn công khủng bố khắp Châu Âu. Đó là các thành viên nhóm IS có dính líu tới một tay súng định tiến hành xả súng ở trên tàu hồi tuần trước.
Như vậy, tấn công khủng bố lần nữa trở thành vấn đề nhức nhối trong chương trình nghị sự của các lãnh đạo Châu Âu sau khi nhà chức trách ngăn chặn một vụ tấn công trên tàu lửa chạy từ Amsterdam tới Paris.
Cũng theo đài Cadena Ser, riêng ở nước Anh, hiện có hơn 350 tên khủng bố vừa trở về sau thời gian phục vụ nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng khét tiếng ở Trung Đông.
Chưa kể, Thủ tướng Slovakia Robert Fico lo ngại, làn sóng người tị nạn từ các nước Trung Đông cũng có thể dẫn tới một mối nguy hiểm vì nhiều phiến quân IS sẽ trà trộn vào dòng người tị nạn vào Châu Âu.
Cố vấn  chính phủ Libya Abdul Basit Haroun nói với BBC, phiến quân IS đang tới châu Âu cùng dòng người tị nạn bởi vì nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo IS được cho là kiểm soát hoạt động buôn bán người ở Bắc Phi.
Châu Âu đang vật lộn với tình trạng di cư mất kiểm soát khi hàng nghìn người di cư chạy trốn những cuộc xung đột ở Bắc Phi và Trung Đông cố gắng đến các nước thuộc lục địa già.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)