5 nghề lương khủng nhưng mặt mày lấm lem

Google News

Bất chấp các loại bụi bẩn, sự nguy hiểm và mùi hôi thối, nhiều người vẫn chọn công việc thu gom rác này với mức lương khoảng 43.000 USD.

Đôi khi, chúng ta vẫn bắt gặp những công việc nghe có vẻ đáng ghê tởm khiến chúng ta phải thốt lên "có cho thêm tiền cũng không làm". Tuy nhiên, không phải ai cũng có cảm giác đó.

Nếu bạn muốn có một cuộc sống tốt đẹp nhưng lại không thích công việc văn phòng mệt óc và ánh sáng huỳnh quang trong các khoang làm việc chật chội, gò bó, một trong những công việc sau đây có thể là hoàn hảo cho bạn:

1. Thu gom rác
 
Hầu hết chúng ta đều vội vàng rửa tay bằng xà phòng ngay sau khi ném túi rác xuống lề đường. Nếu không muốn phải chạm tay vào thùng rác, bạn chỉ cần ném túi rác vào thùng và quên nó đi. Thế nhưng, đây không phải hành động của các nhân viên thu gom rác.
 
Nếu bạn đã từng chú ý đến một thùng rác đầy tràn trên đường, bạn có thể cảm thấy một chút ghê ghê cho người sẽ phải làm sạch tất cả đống rác khổng lồ ấy. Bởi các nhân viên thu gom rác phải xử lý bằng tay với thùng rác dơ bẩn ngày này sang ngày khác.

Phải làm việc trong mùi hôi của tã bẩn, trứng thối, rác rưởi... thật không hề dễ chịu, đặc biệt là dưới ánh nắng mặt trời vào một ngày nóng bức. Bất chấp các loại bụi bẩn, sự nguy hiểm và mùi hôi thối, nhiều người vẫn chọn công việc thu gom rác này với mức lương trung bình hàng năm cho nghề này là khoảng 43.000 USD.

2. Thanh tra hệ thống thoát nước

Chuột, gián, lối đi ẩm tối và đôi khi là xác chết, các nhân viên thanh tra hệ thống thoát nước phải đối phó với tất cả những vấn đề trên dưới những đường ống cống ngầm nằm sau dưới lòng đất.
 
Công việc của họ đòi hỏi phải đi bộ và đôi khi phải đi dọc đường hầm ống cống để kiểm tra vết nứt và các vấn đề khác. Việc lội qua vùng nước nổi đầy phân người chưa phải là điều tồi tệ nhất, đôi khi họ thậm chí còn phải lặn xuống dòng nước thải đen và hôi thối để xử lý mọi vấn đề liên quan.

Với trình độ cấp trung học nhưng chịu khó theo công việc này, bạn vẫn có thể kiếm được một mức lương trên 60.000 USD/năm.

3. Công nhân khai thác than

Các mỏ than có chứa khí mê-tan, có thể gây ra các vụ nổ, sập hầm mỏ khi đá rơi xuống gây ra tia lửa. Ngoài những mối nguy hiểm, làm việc trực tiếp với than có nghĩa là chấp nhận đen bẩn, làm việc tại mỏ than sẽ phải tiếp xúc với tất cả mọi thứ dơ bẩn, áo khoác đầy bụi than và ô nhiễm không khí. Chỉ cần qua việc hít thở, người thợ mỏ ăn bụi than và đôi khi dẫn đến các bệnh về phổi.
 
Tuy nhiên, khác với một môi trường đầy bụi bẩn, một người thợ mỏ làm việc tại các mỏ than sẽ kiếm được một mức lương trung bình hàng năm khoảng  64.000 USD.

4. Người thu dọn hiện trường vụ án

Hậu quả của một tội ác đẫm máu hay những hành động bất hợp pháp để lại khiến cảnh sát điều tra cần nhanh chóng tiến hành các hoạt động để đưa thủ phạm ra công lý. Nhưng khi họ vội vàng để truy quét tội phạm trong thành phố, cảnh sát không có thời gian để làm sạch hiện trường vụ án. Có thể là máu hay các loại hóa chất độc hại, nhưng một điều chắc chắn là không có nhiều người muốn làm công việc dọn sạch hiện trường sau khi tội ác xảy ra.
 
Chỉ cần ít kinh nghiệm và tính linh hoạt của bạn với thời gian làm việc, bạn có thể dễ dàng có được một khoản thu nhập khoảng 75.000 USD/năm với công việc này.

5. Nghề ướp xác
 
Người chết thì cơ thể sẽ nhanh chóng trở nên nhợt nhạt và khó coi. Điều này khiến gia đình và bạn bè cảm thấy khó chịu khi nói lời tạm biệt những người thân yêu của họ. Đó là lúc công việc ướp xác được yêu cầu. Việc này làm chậm quá trình phân hủy của xác chết và khôi phục lại vẻ bề ngoài cho người chết để trông dễ coi hơn. Nó cũng giúp ngăn ngừa các nhiễm trùng lây lan từ thi thể người chết.
 

Các chi tiết của công việc ướp xác là không hề dễ chịu. Tuy nhiên, với nghề này nếu chịu khó và có chút kinh nghiệm, bạn có thể kiếm được khoảng 41.000 USD/năm.

(Theo Infonet/ Money)
 
[links()]

Bình luận(0)