5 cô gái Việt được Malaysia giải cứu khỏi đường dây buôn người

Google News

5 cô gái Việt Nam đã được giải cứu trong các cuộc đột kích của cảnh sát Malaysia, theo Đạo luật chống buôn bán người (ATIP), vào hai hộp đêm hôm 28/10.

Các cô gái Việt Nam trong độ tuổi 15 và 17 nằm trong tổng số 150 phụ nữ nước ngoài bị bắt trong hoạt động của cảnh sát Malaysia – có tên mã là Ops Noda, trong đó ba người đàn ông địa phương cũng bị bắt giữ.
5 co gai Viet duoc Malaysia giai cuu khoi duong day buon nguoi
Các phụ nữ người nước ngoài chờ trong khi được đưa đến nhà giam tại trụ sở công an quận. 
Đây được cho là số lượng phụ nữ nước ngoài lớn nhất bị vây bắt ở Malaysia chỉ trong một đêm.
Các sĩ quan cảnh sát đã đột kích vào hộp đêm thứ nhất ở Jalan Lapangan Terbang vào khoảng nửa đêm, sau khi giả làm khách hàng để tránh bị phát hiện.
Sự có mặt bất ngờ của cảnh sát khiến một số phụ nữ nước ngoài bỏ chạy, nhưng tất cả đã bị vây bắt thành công để phục vụ điều tra.
Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ gần 80 phụ nữ từ Trung Quốc, Việt Nam và Philippines vì tình nghi có liên quan đến các hoạt động phi pháp.
Điều tra của cảnh sát cho biết thêm, 5 cô gái Việt Nam bị bắt giữ đều dưới tuổi thành niên, dẫn tới việc bắt giữ ba người đàn ông chăm sóc các cô gái này có độ tuổi từ 20 đến 62, theo Đạo Luật ATIP.
Cuộc đột kích thứ hai diễn ra vào khoảng ba giờ sáng vào một hộp đêm ở Petanak. Tại đây có thêm 70 phụ nữ Trung Quốc, Việt Nam và Philippines bị bắt.
Những người bị bắt trong hai cuộc đột kích này được đưa đến trụ sở cảnh sát quận tại Jalan Simpang Tiga để thu thập tài liệu trước khi được đưa về nhà giam chờ điều tra thêm.
Được biết, do dưới tuổi thành niên nên 5 cô gái người Việt sẽ được giao cho tổ chức xã hội chống buôn người để đưa về nước theo chương trình nhân đạo giữa các nước.
Theo Lao Động

Bình luận(0)