Thủ tướng Nhật bị vợ “bỏ bom”

Google News

(Kiến Thức) – Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa bị vợ "bỏ bom" và làm hỏng chiến dịch quảng bá công nghệ hạt nhân Nhật Bản.

 Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân Akie Abe trong chuyến công du Đông Nam Á.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe là người nhìn xa trông rộng, luôn lường trước mọi sự việc, nhưng lại quên phản ứng của vợ.

Theo báo Pháp Le Figaro ngày 12/6, trong một buổi họp kín trước đại diện các tổ chức phi chính phủ, Thủ tướng phu nhân Akie Abe, cựu phát thanh viên và chuyên viên cao cấp của một hãng quảng cáo lớn, đã tuyên bố: “Tôi không lấy làm vui sướng gì nếu Nhật Bản cố tìm cách bán các lò phản ứng hạt nhân cho nước ngoài, bởi vì tôi cũng chống lại hạt nhân”.

Tác động lời tuyên bố của bà cũng ngang ngửa với một quả bom. Nó phá hủy hoàn toàn chiến dịch “ve vãn” của chồng bà, vốn đang đi khắp nơi để ca tụng công nghệ hạt nhân Nhật Bản kể từ khi quay lại cầm quyền vào năm 2012.

Hành động của bà Akie Abe được xem như là “một đảng chính trị ngay trong lòng gia đình”. Bởi vì, không chỉ dừng ở đó, bà còn nói thêm: “Tôi nghĩ rằng Nhật Bản lẽ ra nên dùng một phần ngân quỹ để phát triển hạt nhân cho phát triển năng lượng mới”.

Theo ước tính của Le Figaro, việc bà có thái độ thù nghịch với nguyên tử đã góp phần tăng số người ủng hộ Nhật Bản từ bỏ điện hạt nhân lên đến 70% kể từ khi xảy ra thảm họa nhân Fukushima năm 2011.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Văn Bình (theo Le Figaro)

Bình luận(0)