Quân đội Assad mở cuộc oanh tạc chưa từng thấy vào Homs

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc oanh tạc của quân đội Assad với sự yểm trợ của chiến đấu cơ, xe tăng và các tổ hợp súng cối vào thành phố Homs hôm qua được cho là ác liệt bậc nhất từ trước tới nay.

 Thành phố Homs tan hoang sau trận oanh tạc hôm qua.

Theo BBC, các lực lượng bộ binh của chính quyền Assad được sự yểm trợ của chiến đấu cơ, xe tăng và các tổ hợp súng cối đã dồn lực tấn công vào các quận bị quân nổi dậy chiếm giữ tại thành phố Homs bao gồm Khalidiya và Jouret al-Shiya.

Một nhà hoạt động tuyên bố: Hôm qua “là một trong những ngày bạo lực nhất ở thành Homs kể từ khi cuộc khủng hoảng Syria bùng nổ”.

Phóng viên hãng tin BBC nhấn mạnh, quân nổi dậy Syria đang đánh mất dần ưu thế và liên tục phải đối mặt với các cuộc tấn công mạnh mẽ, dữ dội của quân đội chính phủ. Trong đó, chiến công vang dội nhất của quân đội chính phủ là tái chiếm được thị trấn chiến lược Qusair – gần thành Homs và biên giới Lebanon - từ tay quân nổi dậy đầu tháng này. Trên đà đó, các lực lượng trung thành với Tổng thống Assad tiếp tục tấn công vào Homs, một trong những căn cứ đầu não của quân nổi dậy Syria.
 Đống đổ nát còn lại của những tòa nhà ở Homs bị bom giật sập hôm qua.

Nhà hoạt động Tariq Bardakhan cho biết, đạn pháo bắt đầu bắn phá Khalidiya và nhiều khu vực khác ở Homs bắt đầu từ 10h (theo giờ địa phương)  - 07h00 GMT.

Theo một video vẫn chưa được kiểm chứng đang lan truyền trên Intrnet, thành phố Homs chìm trong biển khỏi lửa theo sau các cuộc tấn công làm rung chuyển khu vực. Truyền hình nhà nước Syria đưa tin, quân đội đã “thắng lớn” trong cuộc chiến ác liệt tại Homs, tiêu diệt được hàng loạt phiến quân khủng bố ở quận Khalidiya. Giành được sự kiểm soát tại Homs, quân đội chính phủ như như “hổ mọc thêm cánh” và củng cố được sự kiểm soát của họ tại hành lang quan trọng trong lãnh thổ Syria nối liền thủ đô Damacus với các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của người Alawite của Tổng thống Assad gần Địa Trung Hải.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU


Bạch Dương (Theo BBC)

Bình luận(0)