Gừng giúp phòng ngừa ung thư ruột kết

Google News

(Kiến Thức) - Những người thường xuyên bổ sung gừng vào chế độ ăn hàng ngày có thể ngăn ngừa tiến trình phát triển bệnh ung thư ruột kết.

Bổ sung gừng vào chế độ ăn hàng ngày có thể ngăn ngừa mắc ung thư ruột kết.
Đó là kết quả của cuộc nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Michigan (Mỹ) công bố gần đây.
Gừng được sử dụng như là một loại dược liệu hoặc làm gia vị hàng thế kỷ qua. Đến nay các nhà nghiên cứu phát hiện rằng, việc tiêu thụ gừng hoặc các thành phẩm từ gừng như bánh gừng mỗi ngày có thể giúp giảm tình trạng viêm ở đường ruột, vốn là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư ruột kết.
Một nghiên cứu trước đó tiến hành trên chuột chỉ ra rằng, gừng có đặc tính như là một loại thuốc chống viêm, có tác dụng ngăn ngừa quá trình hình thành các khối u.
Các nhà khoa học Trường ĐH Michigan (Mỹ) đã thử nghiệm bằng cách kiểm tra 30 người khỏe mạnh chia là 2 nhóm: Một nhóm dùng 2g gừng mỗi ngày và một nhóm dùng giả dược trong vòng 1 tháng. Sau đó, họ xác định mức độ viêm ruột kết và thấy giảm đáng kể ở những người dùng gừng.
Giáo sư Suzanna Zick - người chủ trì nghiên cứu, cho biết: “Gừng giúp giảm tình trạng viêm ở các mô trong đường ruột của những người tham gia nghiên cứu. Chúng tôi khẳng định rằng, sự gia tăng tình trạng viêm hoặc viêm mãn tính ở các mô bị tổn thương trong đường ruột, có liên quan chặt chẽ tới nguy cơ gây tiền ung thư, ung thư hay các khối u ở ruột kết”.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)