Phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ nặng 6,2kg

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 18/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ nặng 6,2kg cho bệnh nhân Đỗ Thị Nguyệt, 55 tuổi, thường trú tại thôn Cao Đá, Sơn Nam, Sơn Dương, Tuyên Quang.

Bà Nguyệt cho biết, thấy bụng to dần trong một thời gian dài nhưng do bận việc gia đình nên chưa có điều kiện đi khám bệnh. Thời gian gần đây thấy bụng đau tức nên ngày 16/7, bà Nguyệt đã đến Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Dương khám bệnh và được chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang để điều trị.
Ngay khi bệnh nhân Nguyệt nhập viện, đã được các bác sỹ cho làm đầy đủ các xét nghiệm, cận lâm sàng cần thiết. Qua kết quả lâm sàng và cận lâm sàng xác định hình ảnh 1 khối u buồng trứng trong ổ bụng bệnh nhân, và có sỏi niệu quản trái.
Trường hợp của bệnh nhân Nguyệt nếu không phẫu thuật ngay, để khối u quá to sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Bệnh nhân đã được hội chẩn và chỉ định phẫu thuật.
Khối u khổng lồ nặng 6,2 kg của bệnh nhân. 
Th.S BS Nguyễn Hồng Sơn, trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: Các Bác sỹ khoa Ung bướu đã phẫu thuật bóc tách dính, lấy khối u giải phóng chèn ép ổ bụng, sau đó các Bác sỹ khoa Ngoại Thận Tiết niệu tiến hành nội soi ngược dòng tán sỏi niệu quản trái bằng laser cho bệnh nhân. Ca mổ đã thành công tốt đẹp, được thực hiện trong 2 tiếng dưới sự phối hợp tốt giữa 3 khoa: Ung bướu, Ngoại Thận Tiết niệu, PT-GMHS.
Hiện tại, sau mổ bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt, tiếp tục được điều trị và theo dõi tại khoa Ung bướu.
Bác sỹ khuyến cáo, người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ 3-6 tháng 1 lần tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Khi cơ thể có dấu hiệu bất thường cần đi khám ngay để được thăm khám và tư vấn điều trị kịp thời.
Thanh Yến

>> xem thêm

Bình luận(0)