Nhiều người Hàn Quốc tiếp tục mất mạng vì dịch bệnh MERS

Google News

(Kiến Thức) - Số ca nhiễm và tử vong vì dịch bệnh MERS tại Hàn Quốc vẫn tiếp tục tăng lên.

Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, ngày 22/6/2015, Hàn Quốc có thêm 3 ca nhiễm MERS-CoV mới và 2 trường hợp tử vong. Như vậy, tính từ ngày 20/5/2015 đến nay, nước này đã ghi nhận 172 trường hợp nhiễm MERS, 27 người đã tử vong.
Nhieu nguoi Han Quoc tiep tuc mat mang vi dich benh MERS
 Số ca nhiễm và tử vong vì dịch bệnh MERS tại Hàn Quốc vẫn tiếp tục tăng lên. Trong ảnh: Một phụ nữ Hàn Quốc đeo khẩu trang để ngừa virus MERS khi bước xuống trung tâm mua sắm dưới lòng đất ở thành phố Seoul. Ảnh: Reuters
Kể từ khi dịch bệnh MERS xảy ra tại Hàn Quốc, ước tính có khoảng 120.000 du khách đã hủy chuyến tới nước này. Đến nay, hầu hết các trường học ở Hàn Quốc đã mở cửa trở lại, ngoại trừ 5 trường tại tỉnh Gyeonggi gần Seoul.

Như vậy, tính đến ngày 22/6, tổng số ca nhiễm MERS-CoV trên thế giới là 1.345 ca, 479 bệnh nhân đã tử vong tại 27 nước.

Việt Nam hiện chưa có trường hợp nào nhiễm MERS-CoV. Tuy vậy, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh MERS-CoV, Bộ Y tế nhận định, nguy cơ lây lan dịch bệnh này vào Việt Nam là hoàn toàn có thể do nước ta có giao lưu thương mại, du lịch rất lớn với Thái Lan, Hàn Quốc và các quốc gia Trung Đông. 
Để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh MERS-CoV có thể xâm nhập vào Việt Nam, mới đây, Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo. Người dân cần chủ động thực hiện theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra.
Ngọc Phương

Bình luận(0)