Khánh Vy sau 2 năm nổi lên từ clip nhại 7 thứ tiếng

Google News

Bẵng đi 2 năm, giờ đây Vy đã là MC nổi tiếng của VTC1, VTV7, xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình, đi khắp nơi, ra cả ngoài nước để gặp gỡ không ít người nổi tiếng…

Đã 2 năm trôi qua kể từ khi clip: “Nữ sinh Nghệ An nhại 7 thứ tiếng” gây bão cộng đồng mạng. Ngày ấy, Khánh Vy mà nhiều người biết đến bây giờ vẫn còn đang theo học ở trường cấp 3 chuyên Phan Bội Châu. Cô bạn mặc áo dài trắng và trên gương mặt, vẫn còn đôi nét nào đó khá thơ ngây, trong sáng của lứa tuổi 17.
Bẵng đi 2 năm, giờ đây Khánh Vy đã là MC nổi tiếng của VTC1, VTV7, xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình, đi khắp nơi, ra cả ngoài nước để gặp gỡ không ít người nổi tiếng… Cuộc sống của Vy so với lúc cô quay clip “nhại” 7 thứ tiếng đã sôi động, nhiều màu sắc và trưởng thành hơn hẳn. Tuy vẫn còn trẻ, đang là sinh viên năm thứ 2 ĐH Ngoại giao nhưng ở Vy, sự trải nghiệm trong vòng 2 năm qua, có thể nói đã vượt xa hơn rất nhiều người bạn đồng trang lứa.
Khanh Vy sau 2 nam noi len tu clip nhai 7 thu tieng
 
2 năm trôi qua nhưng dường như khi nhắc tới Vy, người ta vẫn không thể bỏ qua clip 7 thứ tiếng ngày nào. Có nhiều người cũng mong muốn tiến dần dến sự nổi tiếng và tạo dựng sức ảnh hưởng tới cộng đồng. Thế nhưng chặng đường họ đi, từ lúc chỉ là một người có cuộc sống bình thường cho đến khi trở thành người của công chúng, khá dài và đầy rẫy gian nan. Nhìn lại sự thành công của Vy, liệu có may mắn quá không khi chỉ mất 1 đêm, cô đã trở thành người được giới truyền thông săn đón? Mà cách làm của Vy lại không phải là 1 chiêu trò hay gây scandal tạo sốc… Cô được hưởng ứng, yêu quý hoàn toàn theo hướng tích cực!
Khanh Vy sau 2 nam noi len tu clip nhai 7 thu tieng-Hinh-2
 
“Có rất nhiều người cứ hỏi Vy có thấy mình “ăn may” không khi mọi chuyện diễn ra thuận lợi như thế? Mình đã trả lời câu hỏi này khá nhiều và thêm một lần nữa phải khẳng định rằng, đúng là nó may mắn thật, 100% may mắn. Sau 1 đêm, số lượng người follow mình tăng cao đột biến và cái clip đó đã ghi 1 dấu mốc quan trọng trong cuộc đời Vy - 1 dấu mốc rất đẹp của tuổi trẻ. Chính clip ấy đã giúp mình được nhiều người biết tới và cũng từ đó, mở ra cho Vy rất nhiều cơ hội“.
Tất nhiên để đi đến thành công ngày hôm nay, Vy đã phải nỗ lực rất nhiều. Giống như người ta thường nói, may mắn tuy quan trọng nhưng chỉ chiếm 1 vài phần trăm khá nhỏ trong cuộc sống. Điều quan trọng nhất vẫn là giá trị nội lực của mỗi người. Để có thể tỏa sáng, chắc chắn bạn cần có 1 giá trị nào đó đến từ bên trong.
Khanh Vy sau 2 nam noi len tu clip nhai 7 thu tieng-Hinh-3
 
“Chỉ là có lúc, khi đã tập trung vào công việc, sự nghiệp, Vy bỗng quên mất là à, năm 17 tuổi, mình đã từng có 1 cái clip đáng yêu như thế.
Rất khó để nói là nếu không có nó, Vy giờ đây sẽ như thế nào mà chỉ có thể khẳng định một điều chắc chắn rằng, dù có thế nào, Vy vẫn sẽ luôn như bây giờ: sẽ luôn vui vẻ, lạc quan, thích học hỏi, cầu tiến, sống lương thiện và thật ra vẫn là một cô gái rất lành nữa“.
Có một ai đó đã từng nói, cuộc sống là một đường thằng và nó không có chỗ cho 2 từ giá như. Những điều xuất hiện trong cuộc đời chúng ta đều như 1 cơ duyên nhưng thật ra cũng là điều tất yếu phải xảy đến. Nếu như Vy không có sự tự tin, không có chút kiến thức về ngoại ngữ hay không có những người bạn nhiệt tình đã chia sẻ nó lên mạng… thì có lẽ, sẽ mãi mãi không có clip 7 thứ tiếng tồn tại.
Cũng như thế, sự phát triển, hoàn thiện bản thân của Vy cũng không phải 1 sớm, 1 chiều mà đó là chặng đường 2 năm qua, Khánh Vy đã luôn nỗ lực “thoát” ra khỏi hình ảnh hotgirl biết “nhại” 7 thứ tiếng. Cô đứng trước công chúng, dần chứng minh năng lực và hướng tới hình ảnh nữ sinh hiện đại, xinh đẹp, có học thức lại rất thông minh. Cô cùng lúc vừa học, vừa làm rất nhiều thứ và bắt đầu gầy dựng sự nghiệp ngay trong những năm tháng thanh xuân tươi đẹp, rực rỡ nhất.
Sau clip 7 thứ tiếng, 1 tháng sau Vy quay clip nói tiếng Anh giới thiệu bản thân. Tiếp sau đó, cô được mời làm khách ở chương trình Bữa trưa vui vẻ, 8Ielts… và cứ như thế, bằng cách này hay cách khác, sự nổi tiếng liên tục được duy trì, phát triển.
Nếu để ý theo dõi, có lẽ nhiều người sẽ nhận ra từng đường đi nước bước của Khánh Vy đều rất khôn ngoan, tận dụng tốt cơ hội để nổi tiếng nhưng cũng luôn giữ cho mọi thứ ở trong chừng mực, xây dựng hình ảnh “sạch”, thân thiện, dễ mến và học thức.
“Mình nghĩ không chỉ có Vy mà người trẻ bây giờ ai cũng như thế. Khi có cơ hội đến thì phải tranh thủ tận dụng và cân nhắc xem cơ hội ấy có phù hợp với mình hay không”.
Khanh Vy sau 2 nam noi len tu clip nhai 7 thu tieng-Hinh-4
 
Vy không bao giờ tự nhận mình là người nổi tiếng. Cô thường nói rằng mình là một người may mắn được một số người biết tới và xem followers như những người bạn đáng yêu.
“Chính vì thế mà Vy luôn cảm thấy rất may mắn, hạnh phúc khi được mọi người dõi theo, ủng hộ. 2 năm qua, nếu không có những câu hỏi giả dụ như, làm thế nào để học tốt tiếng Anh, làm thế nào để cân bằng 2 việc vừa học, vừa làm… của các bạn trẻ, nếu không có sự ủng hộ ấy thì có lẽ, Vy đã không được như ngày hôm nay“.
Khi clip 7 thứ tiếng bất ngờ được tung lên mạng khiến Vy trở thành 1 hiện tượng thì buổi sáng hôm ấy, lúc thức dậy, chính cô nữ sinh cấp 3 cũng không kịp hình dung rồi sau này, mình sẽ như thế nào. Nhiều người cứ hỏi rằng Vy đã chuẩn bị gì cho sự nổi tiếng và bước đầu gặt hái thành công như hôm nay nhưng đối với cô, đó thực sự là câu hỏi rất khó trả lời. 2 năm qua, Vy cứ đi, cứ cố gắng rồi những cánh cửa cơ hội theo đó dần mở ra một cách thật tự nhiên.
“Nếu phải kể ra một lý do thì mình nghĩ đó sẽ là nền tảng giáo dục và gia đình. Từ nhỏ, Vy đã nghĩ rằng giáo dục là điều rất quan trọng và khi càng học hỏi, phát triển bản thân thì mình càng có những suy nghĩ đúng đắn. Từ chỗ suy nghĩ đúng thì sẽ hành động đúng, sống vui vẻ, lạc quan và lương thiện hơn.
Cùng với giáo dục, gia đình là nơi dạy Vy về lòng biết ơn những gì mình đang có và người đã giúp mình tiến lên. Sự biết ơn đó cũng chính là động lực to lớn giúp Vy luôn nhìn về phía trước và cố gắng bước đi”.
Nói về phương châm sống của mình, Vy có 1 quan điểm khá hay đó là “thà đi trong bóng tối với nhiều người còn hơn phải 1 mình bước ra ánh sáng“. Vy không thích sự lẻ loi, đơn độc. Cô luôn hy vọng chặng đường mình đi sẽ có những người bạn, gia đình đồng hành và hỗ trợ, để từ đó có một điểm tựa cũng như học hỏi từ người đi trước rất nhiều kinh nghiệm quý giá.
“Vy chưa phải là một người thành công mà vẫn chỉ đang là một người trẻ trên con đường tìm kiếm câu trả lời rằng mình là ai và sau này sẽ như thế nào? Đối với Vy thì sự trải nghiệm là rất quý giá, càng trải nghiệm nhiều, càng va vấp chúng ta mới càng có cơ hội nhận ra mình là ai, mình muốn gì và định hướng đúng tương lai với con đường phù hợp.
Vy cũng không thích nói là mình bận rộn bởi vì bận rộn là biểu hiện của việc không biết sắp xếp thời gian. Vy cũng không thích bị so sánh với người khác. Đối với Vy thì quan trong nhất là luôn nỗ lực, kiên trì, sắp xếp công việc hợp lý, cần nhắc điều gì là ưu tiên hàng đầu, cố gắng để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua và cứ như thế… thời gian sẽ trả lời rằng rồi đây, bạn có thể làm được những gì tốt đẹp cho xã hội”.
Trong cuộc sống, có rất nhiều thứ chúng ta rất khó phân định rằng nó là đúng hay sai, tốt hay xấu bởi vì điều gì đôi khi cũng chỉ có tính chất tương đối. Ai lớn lên rồi cũng sẽ có lúc đứng trước nhiều ngã rẽ, sự lựa chọn, bước đi về hướng nào, quyết định điều gì… dần dần sẽ quyết định đến con người và cuộc sống của bạn. Thay vì phân vân giữa những điều tốt hay xấu, đúng hay không đúng, đôi khi chúng ta chỉ có thể nhìn nhận rằng điều ấy có phù hợp hay không và khi đã đưa ra quyết định, liệu mình có dũng cảm trung thành với sự lựa chọn ấy đến cuối cùng?
“Giống như nhiều người hỏi Vy vì sao lại chọn làm MC trong khi có thể mơ đến nhiều điều khác hơn… Vy rất khó giải thích bởi đó đơn giản chỉ là sự lựa chọn của Vy. 2 năm qua, công việc và những mối quan hệ mà Vy xây dựng, nuôi dưỡng được từ ngày làm MC đã đóng góp một phần quan trọng vào sự phát triển cá nhân của mình”.
Nếu được hỏi đâu là điều Vy mong muốn nhất thì cô bạn vui vẻ trả lời rằng, ước sao mọi người đều được mạnh khỏe và sống bình an. Ước muốn mà Vy đặt lên cao nhất không phải là tiền tài hay danh vọng mà là sức khỏe và niềm vui. Cô tin rằng, dù trong hoàn cảnh nào thì vẫn phải luôn cố gắng đảm bảo được 2 điều đó. Vy thường nói, sự nổi tiếng chỉ như một món đồ trang sức, có nó thì tốt nhưng không có nó thì mình vẫn là chính mình.
“Hàng ngày Vy đi học, đi chợ, đi ra phố… cũng chỉ như bao người bình thường. Thi thoảng có người nhận ra thì Vy cũng thấy vui nhưng vui vì biết là à, ít ra công việc mình làm cũng được mọi người chú ý”.
Là một người trẻ nhưng mục tiêu cô hướng đến lại là những giá trị lâu dài và mang tính chia sẻ. Sau ước mong mọi người đều được bình an, vui vẻ thì Vy mơ mình có thể giúp đỡ được càng nhiều người càng tốt vì cô tin rằng, điều ấy sẽ giúp mình sống hạnh phúc hơn.
“Nếu mà chỉ có một mình, không chia sẻ điều gì, chỉ biết nhận mà không biết cho thì ngày nào đó, năng lượng phát triển của mình cũng sẽ bị cạn kiệt. Vy mong có thể giúp người khác tốt lên. Quá trình giúp đỡ người khác cũng là lúc Vy trưởng thành hơn và cứ như thế, năng lượng từ bên trong con người mình cũng như từ bên ngoài tác động sẽ kéo dài hầu như là mãi mãi.
Đó cũng là lý do Vy muốn làm điều gì đó có ảnh hưởng tích cực, truyền cảm hứng đến nhiều người. Nếu dùng chiêu trò thì có thể cũng sẽ nổi tiếng nhưng điều ấy không được bền lâu. Thứ gì không có giá trị cuối cùng cũng sẽ bị gạt bỏ.
Sau cùng, trong cuộc đời mình, Vy hy vọng có thể làm những gì mình thích, tận dụng được thế mạnh, luôn phát triển bản thân và xây dựng hình ảnh con người hiện đại, năng động, tham gia nhiều hoạt động xã hội”.
Khi tôi hỏi, một cô gái 20 tuổi mà suy nghĩ được ngần ấy thứ liệu có phải đã “già” và chững chạc lắm không, Vy bật cười. Cô nói mình vẫn còn rất trẻ con, tính cách thì lầy lội đến nỗi bạn bè nhiều khi không thèm chấp. Vy thích sự vui vẻ, hài hước và đôi khi còn bày trò giống như con nít.
“Vy là con út trong gia đình có 3 chị em gái nên sự quan tâm của mọi người thường đổ dồn cho mình. Vì thế mình cũng còn khá trẻ con. Ví dụ như Tết đến chỉ mong hoàn thành xong mọi việc để sớm về nhà với mẹ”. Cô bạn cũng bật mí, dịp năm mới thường ở nhà phụ mẹ lau dọn, chuẩn bị nguyên liệu nấu cơm và đi chúc Tết họ hàng. Vì ít khi có dịp về quê thăm mọi người nên lần nào, Vy cũng trở thành chủ đề được quan tâm. Chính điều ấy làm cô thấy mình vẫn còn rất bé bỏng và phía trước còn nhiều điều cần học hỏi.
Theo Vương Phi/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)