Cháu nạn nhân thảm sát Bình Phước xin dư luận đừng “ác miệng“

Google News

(Kiến Thức) - Buồn khổ vì có quá nhiều người ác miệng quanh chuyện gia đình mình, cháu gái nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Phước viết ra những dòng đầy nước mắt. 

Vụ thảm sát ở Bình Phước hiện có thêm nhiều diễn biến phức tạp và trong suốt những ngày qua, dư luận, mạng xã hội rộ lên rất nhiều lời đồn đoán, suy luận của các “thám tử tự phong”, kích thích người người, nhà nhà lao vào bình luận, mổ xẻ.
Đứng trước nhiều luồng dư luận, những lời lẽ không hay phán xét về những người thân bị sát hại, mới đây cô cháu gái có nickname Facebook R.L, gọi vợ chồng ông Mỹ bằng chú, thím vừa lên mạng viết ra những dòng đầy nước mắt cầu xin mọi người ngưng những lời bình luận ác miệng, nói xấu gia đình. Phần chia sẻ của R.L được viết theo dạng một bức tâm thư chứa đầy cảm xúc, trong đó nổi bật lên dòng oán trách "Mọi người ác mồm, ác miệng quá!".
Chau nan nhan tham sat Binh Phuoc xin du luan dung ac mieng
 
Chau nan nhan tham sat Binh Phuoc xin du luan dung ac mieng-Hinh-2
Một phần của bài chia sẻ của cô cháu gái nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Phước.  
Trích một phần nội dung bài chia sẻ của nickname R.L: “Nhiều người thắc mắc, đặt dấu hỏi về kết luận của công an về hai hung thủ giết hại gia đình chú em quá… Không ai tin là hai thằng bé có thể giết cả gia đình 6 người như vậy. Chắc mọi người đọc báo lá cải nhiều quá, loạn thông tin nên suy nghĩ mọi thứ phức tạp đi. Em thay mặt gia đình, phân tích mọi chuyện xảy ra để mọi người nhìn nhận rõ hơn về vấn đề này...
1. Làm rõ về việc bà vú bữa đó về nhà. Thật sự thì bà vú coi bé Na không có ngủ lại nhà chú em bao giờ (trừ những lúc chú thím đi du lịch hay công tác, để bé Na ở nhà). Nhà bà vú gần đó, cho nên sáng bả qua coi bé, tối dỗ bé ngủ xong là về nhà. Vấn đề ở chỗ là bả quá là can đảm, cho nên mới bị mọi người nghi ngờ thông đồng với hung thủ. Báo lá cải thêm mắm dặm muối nói đột nhiên hôm đó bả về nhà, hướng dư luận vào bà vú. 
2. Cái thứ hai là về Bon (Minh Vỹ) và bé Bo (Tố Như). Mọi người ác mồm, ác miệng quá. Chửi rủa hai bé không còn gì. Mọi người tại sao không suy nghĩ tới mẹ hai bé. Chính xác bé Bon là người ra mở cửa. Nhưng không phải là thông đồng với hung thủ mà là bị gạt. Dương rất thân với mấy đứa nhỏ trong nhà. Cho nên có nói với Bon là sẽ cho bé con gà đá và 2tr đồng (lúc trước Dương vẫn thường xuyên cho Bon tiền). Nhưng vì gia đình cấm cho liên lạc với Dương nên mới hẹn gặp đêm khuya để gia đình không thấy. Thằng nhóc còn nhỏ, ko dám mở cửa trong nhà sợ gia đình thức giấc thì Dương là người chỉ cho nó leo từ ban công tầng 1 (ban công ngay phòng Linh và Như) xuống đất, mở cửa cổng lấy gà. Vừa mở cổng thì Bon đã bị giết ngay tại cổng rồi. Sau đó hai đứa đẩy xe máy vô, leo lên ban công tầng 1, bắt hai đứa con gái lại, trói vào cửa sổ rồi đi xuống lầu. Có người hỏi vậy dấu tay trên cổng là của ai.. Dạ thưa, của người dân nhiều chuyện, leo tường vô coi lúc mới phát hiện án mạng, khi công an chưa đến... Chứ tụi nó có bao tay, khẩu trang thì làm gì mà có dấu tay trên cổng”.
3. Tiếp theo là khống chế 3 người còn lại. Mọi người có vẻ ít quan tâm tới chi tiết tụi nó có súng bắn bi và súng điện. 2h sáng, đang ngủ say, có người bịt mặt đột nhập vô phòng, cầm súng uy hiếp, có bao nhiêu người dám chống cự khi thấy cây súng đưa lên?? Cái thông minh của tụi nó là giết mỗi người mỗi nơi, mỗi phòng khác nhau, hai người lớn thì bị trói và bịt mặt. Chú thím em có lẽ chỉ nghĩ là cướp của thông thường, cho nên mới để nó khống chế, không dám chống cự, trả lời điện thoại là "không có gì" theo ý tụi nó. Họ hy vọng tụi nó lấy tiền rồi bỏ đi, chứ không biết lúc đó Bun và Bin (Quốc Anh) đã bị giết rồi... Bởi vậy lúc nghe tiếng, biết thằng Dương, thím em mới nói là: "lấy gì thì lấy lẹ rồi đi, tài xế chở cây sắp đến", chủ yếu để hù doạ, cho nó sợ mà bỏ đi, không ngờ nó lại bắt điện thoại cho tài xế, sau đó giết cả nhà.
Em hiểu tâm lý đám đông, họ trông chờ một cái kết li kỳ như là thanh toán vì ân oán, làm ăn, băng đảng,.. Chứ không phải vì hai thằng nhóc mặt búng ra sữa như thế này... Nhưng đó là tất cả sự thật.
Mọi người ngồi sau bàn phím, có thể tự do ngôn luận, nhưng xin đừng xúc phạm đến vong linh những người đã khuất... Đừng dùng những từ như: nuôi quỷ trong nhà, dẫn cướp vô nhà, cõng rắn cắn gà nhà, con dại cái mang, vì con gái mà cả gia đình mất mạng, bé Na là con ai,... nghe thật sự đau lòng những người ở lại lắm... 
Cuối cùng em muốn nói, hung thủ có tội, chứ gia đình hung thủ vô tội... Đừng đem lỗi lầm của con cái và sự miệt thị sang nghèo mà đỗ hết lên đầu họ.. Ngay lúc này, hai gia đình hung thủ cũng cần sự an ủi, xoa dịu nỗi đau không kém gì gia đình em bây giờ”.
Chau nan nhan tham sat Binh Phuoc xin du luan dung ac mieng-Hinh-3
Cháu nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Phước chứng minh với dư luận việc mình có quen biết và khá hiểu nghi phạm Hải Dương.  
Bức tâm thư của cô cháu gái ông Mỹ đang được lan truyền nhanh trên mạng, nó làm dấy lên nhiều suy ngẫm, sự thương cảm. Những lời phán xét của các “thám tử tự phong” trong suốt những ngày qua khiến những người thân có liên quan đến gia đình ông Mỹ dù vẫn đang gánh chịu nỗi đau mất mát rất lớn nhưng vẫn phải lên mạng giãi bày, cầu xin mọi người để cho những linh hồn ra đi được thanh thản. Thấu hiểu được điều này dư luận chắc chắn sẽ phần nào “hiền” hơn và kiên nhẫn hơn để chờ đợi những kết luận cuối cùng từ phía các cơ quan điều tra, qua đó ủng hộ lẽ phải, bắt những kẻ gây ra vụ thảm sát phải chịu hình phạt đích đáng.
Tâm An

Bình luận(0)