Cảm động chuyện tình Titanic ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Tai họa ập đến, con tàu đắm giữa biển khơi, nạn nhân chới với ôm lấy mui thuyền. Chàng thanh niên đã quên mình mà cởi áo phao nhường cho đồng loại.

Vụ tai nạn đắm tàu 3/8 cướp đi sinh mạng 9 con người xấu số trên biển Cần Giờ thực sự là một thảm họa. Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.
Trong câu chuyện của những người may mắn trở về, có một tấm gương quên mình đang làm cảm động cho cộng đồng mạng.
Một Group mang tên Thanh Hóa với hàng nghìn thành viên đang chia sẻ thông tin và hình ảnh vụ tai đắm tàu ở Cần Giờ. Trong đó, cái tên được nhắc đến nhiều nhất là chàng thanh niên quà cảm, xấu số tên Trần Hữu Hiệp (25 tuổi), quê ở Thanh Hóa.
 Hàng nghìn người quan tâm, theo dõi chia sẻ về chàng trai Xứ Thanh quên mình cứu người
Trong đó có dẫn lời người đàn ông tên Phương, vừa là nạn nhân, vừa là người chứng kiến sự ra đi dũng cảm của anh Hiệp.
Anh Phương may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần, chứng kiến toàn bộ giây phút kể lại: "Sự việc xảy ra trong đêm tối, lênh đênh giữa biển cả mênh mông chỉ có gió, sóng và nước. Tất cả những người có mặt trên tàu đều đã đuối sức bị sóng đánh dạt ra xa. Để giữ được tính mạng lúc đó chỉ còn cứu cánh duy nhất là một phần ít ca nô nổi trên mặt nước, ít người còn lại thì có áo phao mặc trên người".
"Lúc này, anh Trần Hữu Hiệp trên người mặc áo phao, thấy người phụ nữ đi cùng đang ngoi ngóp trong nước nên anh liền cởi áo phao trên người mình đưa cho người phụ nữ mặc. Tuy nhiên, một cơn sóng ập tới, đánh văng anh Hiệp ra xa, trong lúc đuối sức, anh Hiệp cố gắng bơi tới ca nô nhưng một cơn sóng khác bất ngờ ập tới. Lần này cơn sóng cuốn anh Hiệp đi xa mãi mãi..."
Anh Hiệp trút hơi thở cuối cùng vì kiệt sức trên tay anh Phương: "Tôi cố gắng hết sức để giữ xác anh Hiệp nhưng không được vì những đợt sóng lớn liên tục ập tới khiến tất cả chúng tôi kiệt sức". anh Phương nghẹn ngào nhớ lại.
Sáng 4/8 lực lượng cứu hộ đã trục vớt được thi thể chàng thanh niên xấu số Trần Hữu Hiệp.
Cộng đồng mạng cảm phục trước chàng thanh niên xấu số 
Nhiều người xót thương cho những nạn nhân vụ đắm tàu, đặc biệt là 9 nạn nhân xấu số đã ra đi mãi mãi.
Dân cư mạng không ngớt lời thương cảm và khâm phục sự quả cảm, tấm lòng cao thượng, quên mình của chàng thanh niên trẻ Xứ Thanh.

 Thành viên group mong tìm được thông tin liên hệ với gia đình nạn nhân
Hiện tại, nhiều thành viên cộng đồng mạng đang muốn liên lạc với gia đình anh Hiệp để chia sẻ nỗi đau này.
 Chia sẻ của cư dân mạng
Qua sự việc, có thể thấy, một bài học lớn nữa mà được đánh đổi bằng chính sinh mạng của những người vô tội.
Thiết kế cho phép tàu chỉ chở tối đa 12 người, nhưng thời điểm xảy ra tai nạn, con tàu chở 30 người gồm tài công và thợ máy cùng 28 nhân viên Công ty CP Sản xuất ống thép dầu khí VN (5 nữ, 23 nam, có cặp vợ chồng chuyên gia người Mỹ).
Cư dân mạng liên hệ đến những vụ tai nạn đau thương do thái độ thờ ơ, coi thường tình mạng của con người 
"Như vậy, chẳng phải vì cái lợi trước mắt mà coi rẻ mạng người? Những nạn nhân trước khi bước lên tàu có biết rằng tàu đã vượt quá tải trọng cho phép hay không? Nếu biết thì tại sao không lên tiếng, để đến nỗi xảy ra thảm kịch này?", Nickname Song Huong bày tỏ thắc mắc của mình.

Mạnh Mường

Bình luận(0)