Ngày 20/12, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam thông tin hiện vẫn chưa khởi tố bị can vụ lật ca nô tại vùng biển Cửa Đại, TP Hội An, khiến 17 người tử nạn vào hồi tháng 2.
Ngày 20/12, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam thông tin hiện vẫn chưa khởi tố bị can vụ lật ca nô tại vùng biển Cửa Đại, TP Hội An, khiến 17 người tử nạn vào hồi tháng 2.
Việc gắn đồ thị dải tốc độ phương tiện nhằm giúp người điều khiển dễ quan sát, góp phần cảnh báo không chạy quá tốc độ tối đa theo thiết kể để phòng ngừa sự cố, tai nạn.
Ca nô không bật thiết bị giám sát hành trình AIS nên trạm thu phát tín hiệu trên bờ không bắt được tín hiệu. Sau khi ca nô lật, thuyền trưởng đã tháo dỡ thiết bị và lấy đi.
Từ vụ tai nạn chìm ca nô làm 17 người tử vong ở Quảng Nam, ý kiến nhiều bạn đọc cho rằng, cần xem xét khâu đảm bảo an toàn trong vận tải du lịch trên biển.
Chiếc ca nô biển hiệu QNa 1152 bị vỡ mũi, trôi tự do sau đó dạt vào cồn cát. Lực lượng chức năng đang triển khai các phương án để đưa chiếc ca nô này vào bờ.
Tính đến 1h30 sáng 27/2, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm kiếm được thêm 2 nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu chở 39 người ở vùng biển Cửa Đại, Hội An.