Xông vào tận nhà đánh cả gia đình, cướp tài sản giữa HN

Google News

(Kiến Thức) - Vừa mở cửa, anh Thuyên bị nhóm đối tượng hành hung rất dã man, sau đó cướp tài sản rồi tẩu thoát.

Ập vào nhà đánh người dã man…
Theo phản ảnh anh Ngô Hồng Thuyên (43 tuổi, ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), vào khoảng 20h, ngày 25/7, khi gia đình anh đang ở trong nhà thì có một nhóm đối tượng khoảng 20 người kéo đến bao vây và dùng nhiều hung khí như: tuýp sắt, dao, kiếm… ập vào hành hung, khiến 4 người nhà anh bị bị thương. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, gia đình anh Thuyên đã gửi đơn trình báo toàn bộ sự việc lên Công an phường Phú Đô nhờ giải quyết.
Anh Thuyên trao đổi với PV.
Anh Thuyền chưa hết bàng hoàng kể lại: “Nguyên nhân xảy ra sự việc là trước đây, anh có làm ăn với ông Lê Mạnh Q. (cùng trú tại phường Phú Đô, quận Nam Từ liêm, Hà Nội). Khi đó, tôi có cho ông Q. vay 30 triệu đồng để lo việc làm ăn. Nhưng đến hạn phải trả tiền cho tôi, nhưng ông Q. không chịu trả.
Tôi nhiều lần nhắc nhở nợ nần và 2 bến đã viết giấy cam kết giao hẹn lần cuối cùng cách đây ít hôm. Số tiền tôi cho ông Q. vay là tiền tôi phải đi vay người khác và phải trả đúng hẹn như cam kết trong giấy hẹn, nhưng bên kia vẫn không mang tiền đến. Người ta thúc nợ thì tôi cũng phải thúc lại ông Q. phải trả khoản nợ đó để trả cho người ta là lẽ đương nhiên”.
“Đến chiều tối ngày 27/7, ông Q. hết gọi điện, rồi nhắn tin, nhưng tôi đều không nghe máy hay nhắn tin lại. Không lâu sau, ông Q. đến nhà tôi một mình nên đã mở cửa cho vào. Vừa mở cửa, ông Q. cùng một nhóm khoảng 20 người lao thẳng vào nhà.
Chưa kịp hỏi chuyện gì thì một trong số nhóm người đó hỏi tôi: “Anh với Q. là như thế nào?” Trả lời câu hỏi của người này tôi đáp: “Anh em tôi làm ăn với nhau”. Người này lại hỏi tiếp “Có giấy tờ gì không?”. Tôi lại đáp: “Có, nhưng nhưng không để ở nhà”. Ngay lập tức, ông Q. chửi bới và nói: “Tao làm ăn gì với mày”. Thấy ông Q. nói như vậy, người đứng gần liền tát mạnh vào mặt tôi, không chỉ có vậy, những người còn lại dùng tuýp sắt đập vào tay và chân tôi” anh Thuyên nhớ lại.
“Nghe thấy ầm ĩ dưới nhà, em trai tôi là Ngô Văn Thùy, vợ tôi là Trần Thị Bảy và con trai tôi là Ngô Minh Huy từ trên gác xuống can ngăn cũng bị nhóm đối tượng đi cùng ông Q. hành hung. Em trai tôi bị chấn thương khá nặng ở tay trái, đầu bị rách chảy rất nhiều máu.
Mọi việc chỉ dừng lại khi chú Thùy nằm gục đau đớn trên vũng máu. Khi nhóm đối tượng dừng lại, mọi người đưa chú Thùy vào viện và bị khâu 18 mũi, con trai tôi cũng khâu mất mấy mũi ở đầu, còn tôi và vợ tôi cũng bị bầm tím khắp người”, anh Thuyên nói.
… còn cướp tài sản
Tiếp lời bố em Ngô Minh Huy (22 tuổi, con trai anh Thuyên) cho hay: “Xuống đến nhà thấy bố bị đánh em vào can ngăn thì bị nhóm người dùng tuýp sắt vụt vào đầu. Một người trong nhóm giật mất sợi dây chuyền vàng hình chữ thập đang đeo trên cổ trị giá 6.300.000 đồng (6,3 triệu đồng) của em. Khi nhóm người hành hung rời đi, gia đình em đi kiểm tra lại, chiếc lắc vàng 4 chỉ trị giá 13 triệu để trên tủ tivi ở nhà em cũng bị mất”.
Vết thương trên đầu em Huy do nhóm côn đồ hành hung.
Dù vết thương còn rất đau, nhưng anh Ngô Văn Thùy (36 tuổi, ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, em trai anh Thuyên) cho biết: “Nghe thấy to tiếng xuống can ngăn liền bị nhóm người kia đánh tới tấp vào đầu, người khiến tôi choáng váng, mất nhiều máu và nằm gục ngay xuống sàn nhà. Cả hai mẹ con chị Bảy xuống can ngăn cũng bị đánh”.
Thương tích trên đầu anh Thùy cũng do nhóm côn đồ hành hung.
Trung tá Nguyễn Dũng – Trưởng Công an phường Phú Đô cho biết: “Cơ quan công an phường đã nhận được đơn trình báo của gia đình anh Ngô Hồng Thuyên bị nhóm người gây thương tích tại địa chỉ cư trú vào đêm ngày 25/7 vừa qua. Cơ quan công an phường đang chỉ đạo cán bộ công an phường nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc này để làm công tác ngăn chặn, bảo vệ người bị hại”
Tuy nhiên, theo trung tá Nguyễn Dũng, khi gửi giấy triệu tập cho ông Lê Mạnh Quang lên công an phường làm việc thì ông này đã trốn khỏi nơi cư trú. Chúng tôi sẽ gửi giấy triệu tập tiếp, nếu ông Quang không chấp hành thì đương nhiên phải áp dụng các biện pháp khác nữa. Có thể vụ việc sẽ được chuyển lên công an quận và phát lệnh truy nã đối với ông này.
Tiến Dũng

Bình luận(0)