Vạch trần bộ mặt thật của “cái bang” thu nhập “khủng“

Google News

Khoác trên mình bộ quần áo rách rưới, khuôn mặt cố làm cho bẩn thỉu nhưng những cái bang này chỉ làm việc giờ hành chính và có thu nhập khủng.

(Kienthuc.net.vn) - Khoác trên mình bộ quần áo rách rưới, khuôn mặt cố làm cho bẩn thỉu nhưng những cái bang này chỉ làm việc giờ hành chính và có thu nhập khủng.

Gã ăn xin thu nhập 30 triệu/tháng thời bão giá

Đều như vắt chanh, cứ 14h hàng ngày, gã thanh niên 30 tuổi trong bộ dạng rách rưới đi ăn xin, hai chân lở loét “bốc mùi” vì vết bỏng lâu ngày không được chữa trị, gương mặt hốc hác, đôi môi thâm tím lại “ngồi lê” khu vực gần cổng Văn miếu Quốc Tử Giám,

Cởi bộ quần áo rách, gã ăn xin này nhảy lên xe Novo lạng lách trên đường phố
Cởi bộ quần áo rách, gã ăn xin này nhảy lên xe Novo lạng lách trên đường phố

Chiếc nạng, bộ quần áo rách, chiếc mũ bảo hộ lao động màu trắng là “đồ nghề” theo gã trong suốt hành trình “kiếm sống” từ hơn 1 năm nay. Người gọi gã là thằng què, người gọi là gã ăn xin nhưng đằng sau gã là những sự thật ít người biết được.

Đôi chân lở loét cố lê từng bước khó nhọc, đôi mắt gã ăn xin tội nghiệp đưa rất nhanh để kịp nhận ra đâu là xe sang, đâu là người có “tiềm năng” cho mình nhiều tiền rồi lết thật nhanh về phía họ, gương mặt nhăn nhó, đau đớn.

Những người qua đây thấy gã rách rưới, bệnh tật nên thường cho 5.000, 10.000 đồng, người cho thậm chí là 200.000, có khách Tây “sộp” còn cho gã cả 500.000 đồng. Thu nhập còn hơn những người lao động chân tay vì trung bình mỗi ngày của gã khoảng 1 triệu đồng, mỗi tháng khoảng 30 triệu đồng.

“Ca” làm việc thường ngày của gã ăn xin kết thúc lúc 4 giờ hơn. Gã lại tìm một chỗ ngồi, sắp xếp cẩn thận số tiền vừa xin được. Địa điểm quen thuộc để gã “quy đổi” số tiền kiếm được trong ngày thành tiền chẵn là quán phở nằm trên đường Tôn Đức Thắng. Sau đó, gã bước đi tiếp rồi vào một ngôi nhà hai tầng nằm trên phố Phan Văn Trị (Đống Đa, Hà Nội). 5 – 10 phút sau, xuất hiện trước nhiều ánh nhìn của mọi người, bước ra từ ngôi nhà ấy là một thanh niên mặc áo hoa, quần kaki, đôi chân đi hơi khập khiễng. Gã bước nhanh ra phố Phan Văn Trị để lấy chiếc xe Nouvo, rồi phóng rất nhanh trở lại con ngõ mình vừa đi bộ ra. Gã luồn lách qua từng con ngõ nhỏ, đánh võng trên đường như tay đua chuyên nghiệp. Địa điểm cuối cùng gã dừng lại là một con đường nhỏ nằm im ắng trong ngõ trên đường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

Diện đồ xịn, đi xe hàng trăm triệu, mang trẻ bại não đi ăn xin

Sở hữu hai chiếc xe máy hàng trăm triệu đồng, mặc đồ xịn, ăn tiệm nhưng vợ chồng “vợ chồng” Phan Thị Phúc (34 tuổi), Nguyễn Tấn Thuần (31 tuổi) cùng quê Bình Định đưa cháu bé tật nguyền đi xin tiền ở các chợ.

Tối 20/11, qua kiểm tra phòng nơi Phúc thuê ở, Công an phường Bình Đa, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã lập biên bản tạm giữ hai xe máy (trị giá 110 triệu đồng), tiến hành các bước để xử lý hai người về hành vi ngược đãi trẻ em. 
Người phụ nữ này đưa con tật nguyền đi ăn xin để lấy tiền ăn chơi.
Người phụ nữ này đưa con tật nguyền đi ăn xin để lấy tiền ăn chơi.

Theo chủ khách sạn ở phường Bình Đa, TP Biên Hòa, ngày 18/11, Phúc và Thuần đến xưng là vợ chồng thuê phòng. Tối cùng ngày, khi hai người đi ra ngoài ăn tối thì nhân viên khách sạn thấy trong phòng có cháu bé khoảng bảy tuổi, bị dị tật bẩm sinh, trên đầu có một vết mổ (đường khâu chưa lành) dài từ sau ót ra trước trán nằm lăn lóc dưới đất, có biểu hiện ngược đãi đứa trẻ.

Trong đêm 19/11, hai người xưng là vợ chồng này diện đồ ra ngoài ăn nhậu, bỏ đứa trẻ nằm bất động dưới nền nhà, ú ớ vô hồn. Đến sáng 20/11, Phúc chở đứa trẻ rời khách sạn, đến chợ Tân Mai gửi xe rồi bỏ cháu bé vào một cái xe đẩy trẻ em, đưa vào trong chợ. Tại đây, Phúc để đứa trẻ ngồi giữa đường đi trong chợ xin tiền, còn bà ta vô tư ăn phở gần đó. Xong bữa, bà thản nhiên đến chỗ đứa bé lấy tiền mà mọi người bố thí, trả tiền phở.
 
Qua xác minh của cơ quan chức năng cho thấy, Phúc và Thuần không phải là vợ chồng. Phúc đã có chồng và 2 con ở Bình Định, đứa trẻ tật nguyền là con ruột của Phúc. Lợi dụng con bị bệnh, Phúc thường đưa con đi ăn xin để lấy tiền tiêu xài. Cách đây 2 tháng, Phúc từng đến TP.Biên Hòa thuê nhà nghỉ ở với một người đàn ông khác trong nhiều ngày.

Cái bang sắm ô tô đi “công tác” xa

Chuyện tưởng như "đùa" mà lại đang xảy ra "thật" ở những khu vực đền chùa vào mùa lễ hội, đó là chỉ cần mặc lên mình bộ quần áo rách rưới, nhếch nhác, lê lết ở ngoài đường để giả nghèo, giả khổ thì thu nhập của các "cái bang" ở những nơi này có thể lên đến mức 1-2 triệu đồng/ngày, đây quả là một con số đáng mơ ước đối với nhiều người dân hiện nay…

Anh T., chủ sạp hàng bán cơm cháy ở chùa Bái Đính Trường Yên, tỉnh Ninh Bình cho biết, vào ngày lễ hội cao điểm, những cái bang ở đây cũng kiếm được 1-2 triệu đồng/ngày. Còn ngày bình thường thì trung bình 200 – 300.000 đồng.

Cũng theo anh T., chuyện những người "giàu" lên từ ăn xin không phải hiếm ở Bái Đính. Đơn cử như ở gần chùa có gia đình ông P. rất nổi tiếng với nghề gia truyền "ngả mũ" này, thậm chí ông cùng con cháu đã bỏ hẳn nghề làm nông để chuyển sang chuyên tâm với "công tác mới". Cuộc sống của gia đình cũng từ đó mà khá dần lên, đến thời điểm này ông P. đã có nhà cao, cửa rộng, thậm chí còn có cả xe ôtô riêng để phục vụ cho những chuyến đi "công tác" xa.

Cũng giống như quang cảnh ở chùa Bái Đính, tại lễ hội đền Trần tỉnh Nam Định, trong dòng người chen chân tới đền, thỉnh thoảng lại xuất hiện một thanh niên tay bó, chân băng bò lê lết sát mặt đất một cách tội nghiệp. Rất nhiều người trông thấy đã rủ lòng thương hại cho tiền. Nhưng một lúc sau không thấy ai để ý, hoặc lúc thưa người, thanh niên đó đã đứng dậy đi lại như thường.

Ăn mày dùng iPhone 4S lướt web lúc thưa khách

Tại chùa Dâu tỉnh Bắc Ninh dịp đầu xuân, người dân hành hương về rất đông. Đây cũng là lúc "đệ tử cái bang" ở đâu khắp nơi đổ về. Già có, trẻ có, cha cõng con, bà cõng cháu, ngồi xe lăn, bò lê la... đủ kiểu trên đời. Thậm chí, có người tàn tật cũng xuất hiện nhưng khi hỏi ra nguyên nhân thì thực tế lại không đúng như vậy. Một thanh niên chìa cái chân trái bị cụt mất bàn chân rồi thú thật: "Nổ mìn ở bãi đá bị cụt ngón đấy". Nhưng khi hỏi mấy bà bán nước ở đây mới biết, anh này trước kia ăn chơi lắm, suốt ngày đi đua xe trên quốc lộ, rồi một lần đua với đám bạn bị tai nạn hỏng chân nên mới đổi sang nghề này, mà làm nghề này còn kiếm được nhiều tiền hơn khối nghề khác nên anh chàng này vẫn dư dả lắm, chẳng thế mà anh ta còn sử dụng cả chiếc iPhone 4S, thỉnh thoảng trong lúc nghỉ ngơi đợi người cho tiền anh ta lại lén lút mang "smart-phone" ra lướt web để kiểm tra thông tin tỷ số một vài trận đấu bóng đá đêm hôm trước…
 
Cũng là ăn mày thời @, ở nước Trung Quốc, Mỹ cũng xuất hiện nhưng "cái bang" sau giờ "làm việc" là đi ô tô, mặc hàng hiệu, trong vài phút đã "lột xác" thành kiều nữ xinh đẹp. Ngày 23/9,  một kênh truyền hình của tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) có tiết lộ về danh tính của một người đàn ông làm nghề ăn mày ở Bắc Kinh sở hữu tới tận 4 cái ô tô và vô vàn tài sản có giá trị khác.
Người đàn ông ăn mày trong ảnh có thể nói là người ăn xin giàu nhất Bắc Kinh, ông ta sở hữu 4 cái ô tô và nhiều tài sản có giá trị khác (ảnh:Dailychili)
Người đàn ông ăn mày trong ảnh có thể nói là người ăn xin giàu nhất Bắc Kinh, ông ta sở hữu 4 cái ô tô và nhiều tài sản có giá trị khác (ảnh:Dailychili)

Người đàn ông này không có vợ, sống với mẹ đẻ và hai con trai ở thủ đô Bắc Kinh. Mẹ ông ta đeo đầy vàng trên người, còn hai con trai ông ta thì diện đồ hiệu từ đầu đến chân. Ban ngày trông ông ta khá rách rưới bẩn thỉu, nhưng đêm về khi tắm rửa và diện đồ hiệu lái ô tô ra ngoài đường không ai nghĩ đây là một người ăn mày chuyên nghiệp.

Địa bàn hoạt động của người đàn ông này là trên đường Tây Đơn lối rẽ ra Quảng Trường Văn Hóa Tây Đơn của thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc

Đầu tháng 8, cư dân mạng cũng phát sốt về một đoạn clip ghi lai hình ảnh “lột xác” của một bà ăn mày thành một kiều nữ sành điệu. Địa điểm "hành nghề" của cô gái này là đại lộ số 5 sầm uất tại New York (Mỹ), nơi có rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Gucci, Tiffany...cô gái khoác áo choàng rộng màu đen, chống đôi nạng khó khăn giơ chiếc cốc mong sự bố thí từ những người qua đường. Nhưng vào cuối ngày "làm việc" cô gái đã trút bỏ bộ đồ hóa trang để trở thành một kiều nữ sành điệu lái ô tô đi mua sắm.
 
Thuần Lương (tổng hợp)

 

Bài đang đọc nhiều
Giải mã bí ẩn xác ướp mỹ nhân “ngủ yên“ 2.000 năm Giải mã bí ẩn xác ướp mỹ nhân “ngủ yên“ 2.000 năm Truyền thông TQ ngỡ ngàng vũ khí hiểm “made in VN“ Truyền thông TQ ngỡ ngàng vũ khí hiểm “made in VN“ Kết cục thảm của những “đại gia“ Việt “hám gái“ Kết cục thảm của những “đại gia“ Việt “hám gái“

[links()]

Bình luận(0)