Quý bà lắm tiền ăn quả đắng vì... hám tình trai trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Vì cô đơn, nhẹ dạ, cuộc sống vật chất là sung túc, nhiều quý bà tìm người tình trên mạng và đã phải nhận quả đắng vì... hám tình trai trẻ.

Hàng loạt vụ trai Tây lừa phụ nữ Việt
Ngày 23/10/2014, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50 - Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến cơ quan cảnh sát điều tra để khởi tố vụ án, khởi tố bị can Osamijje Anthony Akin (SN 1971, quốc tịch Nigeria) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, theo Điều 226b Bộ luật Hình sự.
Cụ thể, cuối năm 2013, chị N. (SN 1967, Thanh Trì, Hà Nội) trình báo với PC50 về việc bị lừa đảo trên mạng internet thông qua Skype và Gmail.
Vào khoảng cuối tháng 6/2013, qua hòm thư điện tử, chị N. quen bết với người tự xưng là Anderson Miller, trú tại Kabul – Afganistan, là quân nhân phục vụ cho quân đội Mỹ.
Sau một thời gian quen biết, đối tượng Anderson Miller đã mời chị N. mua một món quà trị giá 900.000 USD , nhưng chỉ phải trả món tiền 24.000 USD (tương đương 500 triệu đồng).
Và sau khi chị N. chuyển số tiền 24.000 USD qua tài khoản ngân hàng Techcombank, đối tượng này ngắt liên lạc luôn.
Nhận được thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC50 đã làm rõ, đối tượng lừa chị N. là Osamijje Anthony Akin (SN 1971, quốc tịch Nigeria). Người này giả là quân nhân Mỹ đóng quân tại Afganistan để chiếm đoạt 24.000 USD của chị N.
Nhẹ dạ, cả tin, nhiều quý bà đã bị lừa tình, tiền qua mạng. 
Hồi cuối tháng 7/2014, Cơ quan CS điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị vừa hoàn tất điều tra, chuyển Viện kiểm sát tiến hành truy tố các đối tượng trong vụ án Nguyễn Minh Thi cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, vào tháng 3/2013 Cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Minh Thi (SN 1988, trú tại phường An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Ngày 29/4/2014 vừa qua Cơ quan công an cũng đã tiến hành khởi tố bị can đối với Oshanugor James Anyasi (SN 1980, quốc tịch Nigeria), "cạ cứng" của Thi trong vụ án.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ năm 2012 đến nay các đối tượng trên đã tiến hành lừa đảo trót lọt ít nhất 13 vụ, chiếm đoạt hàng trăm triệu của nhiều chị em phụ nữ từ Bắc vào Nam.
Tháng 12/2012, Chị Nguyễn Thị Thúy V. (trú tại Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội) nhận được một lời đề nghị của một người ngoại quốc tên Herry. Chị V và Herry trước đó đã quen biết nhau qua mạng Internet, nhiều lần chat với nhau. Herry đề nghị gửi hàng hóa gồm quần áo, laptop, điện thoại di động Iphone, trang sức… và tiền cho chị V. thông qua một công ty chuyển phát nhanh. Trị giá của kiện hàng là 50.000 bảng Anh.
Sau đó, có một nữ giới tự xưng là Mè Thị Hường, nhân viên chuyển phát nhanh của công ty Global Delivery gọi điện cho chị V yêu cầu thanh toán phí hải quan số tiền 12,3 triệu đồng cho kiện hàng trên. Tin tưởng người bạn qua mạng, chị V. mau mắn chạy ra ngân hàng gửi luôn.
Hôm sau, Hường lại gọi cho chị V., bảo rằng vì kiện hàng gửi có cả tiền mặt nên chị V phải gửi thêm 2.000 USD để làm thủ tục và “lót tay” cho nhân viên hải quan, hẹn 10h sáng mai sẽ chuyển hàng.
Cho đến chiều ngày tiếp theo, Hường lại gọi cho chị V bảo rằng vì số tiền gửi quá nhiều nên hải quan yêu cầu phải nộp thuế 10% tương ứng với số tiền là 8.000 USD thì mới lấy được hàng. Ngày 14/12/2012 chị V. đã chuyển cho Hường 40 triệu đồng. Ngày 15/12, chị V. gửi tiếp cho Hường 120 triệu đồng nữa. Sau đó chị V. gọi cho Hường nhiều lần yêu cầu Hường giao hàng nhưng không thể liên lạc được. Tổng số tiền chị V. chuyển cho Hường là hơn 172 triệu đồng và không có cách nào lấy lại được. Chị V. đành phải ra công an trình báo vụ việc.
Cũng là nạn nhân bị người nước ngoài lừa tình, tiền như chị N., chị V., chị Quỳnh Chi (ngụ quận Thủ Đức) khai tại cơ quan công an TP HCM rằng vì có nhu cầu tìm bạn qua mạng, chị đã tham gia vào một trang mạng xã hội và quen một người tên David (Quốc tịch Anh, 40 tuổi). Khoảng tháng 01/2013, David nói sẽ đến Việt Nam du lịch và muốn gửi đồ qua trước.
Khoảng hai tuần sau, Quỳnh Chi nhận được email và điện thoại của Công ty Vận chuyển Global Shipping Company London gửi yêu cầu chuyển 1.000 USD (phí vận chuyển hàng hóa từ Malaysia đến Việt Nam), nếu không hàng sẽ không được chuyển đến.
Tìm cách liên lạc với David không được nên Quỳnh Chi đã gửi 19.480.000 đồng (tương đương 1.000 USD thời điểm đó) vào tài khoản theo hướng dẫn của đại diện Công ty Vận chuyển Global Shipping Company London.
Khoảng vài ngày sau, công ty này yêu cầu chị gửi tiếp 6.000 USD phí bảo hiểm vì hàng này có giá trị lớn.
Tin lời, Quỳnh Chi tiếp tục gửi 116.820.000 đồng (tương đương 6.000 USD). Sau khi nhận tiền, công ty này lại tiếp tục yêu cầu chị gửi tiếp 10.000 USD để đóng phí hải quan vì hàng đang bị Hải quan Mailaysia bắt giữ. Đến lúc này, Quỳnh Chi mới biết là mình đã bị lừa.
Quý bà cô đơn, lắm tiền: Con mồi của "trai ta"
Hồi tháng 2/2014, Công an TP HCM cho biết đã bắt giữ Võ Hoàng Minh Dũng (SN 1976, ngụ quận Thủ Đức), đối tượng bị Công an quận 3, TP HCM truy nã từ tháng 10/2013 về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 Đối tượng Võ Hoàng Minh Dũng tại cơ quan công an.
Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Dũng là kẻ không có nghề nghiệp lại mê cá độ bóng đá. Để có tiền tiêu, Dũng nghĩ ra cách lên mạng làm quen với những phụ nữ độc thân hoặc đã ly hôn, lớn tuổi nhưng có tiền của, hòng lừa tình, gạt tiền. Dũng lập ra nhiều nick chát như bebo198@yahoo.com, Vohoangminhdung19011976@yahoo.com, Suger_deptrai@yahoo.com...
Qua vài lần chát trên mạng, tháng 3/2011, Dũng quen với bà V.T.H.Y (SN 1976), đã ly hôn và đang sống với mẹ ruột tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7. Để tạo vỏ bọc, Dũng “nổ” là sỹ quan tình báo công tác ở Bộ Công an phía Nam đang làm ăn lớn, với tài sản là đội xe tải, nhiều ghe chở cát , ngoài ra còn sở hữu 2 gara ô tô.
Dũng tâm sự rằng từ sau khi cuộc hôn nhân đổ vỡ đến nay sống độc thân nuôi con gái 15 tuổi du học ở Hồng Kông và muốn kết bạn với những phụ nữ cùng cảnh ngộ, nếu thấy hợp sẽ tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên tiếp xúc được vài lần thì bà Y. không muốn gặp Dũng nữa.
Biết bà Y. giàu có, lúc này Dũng mới nghĩ cách là đóng giả con gái đang ở Hồng Kông chát với bà Y. kể lể rằng từ khi không gặp bà, Dũng rất buồn khổ. Sau đó Dũng thường xuyên đi ô tô đến tận nhà đưa đón khiến bà Y. xiêu lòng. Được một thời gian, Dũng than công việc nhiều nhưng vốn đầu tư lại ít, muốn bà Y. hỗ trợ 320 triệu đồng mua thêm ghe chở cát. Đổi lại mỗi tháng Dũng sẽ trả 30 triệu đồng tiền lãi kinh doanh.
Bà Y. tin tưởng ra ngân hàng rút tiền giao cho Dũng làm ăn. Ít lâu sau Dũng lại kêu ca không có tiền trả lương cho công nhân, rồi thì phải giải quyết công việc để mượn thêm của bà Y. 100 triệu đồng. Khi bà Y. hỏi tiền thì Dũng tránh né, hứa hẹn đủ điều. Bà Y. dọa sẽ tố cáo hành vi lừa đảo đến công an, lúc này Dũng mới chịu trả 12 triệu đồng, số tiền còn lại hứa sẽ hoàn trả 2 tháng sau. Dũng đe dọa nếu bà Y. trình báo công an hắn sẽ thuê giang hồ “xử”, thậm chí sẽ tung hình ảnh nhạy cảm của bà lên mạng internet.
Từ tố cáo của bà Y., Công an quận 3, TP HCM vào cuộc điều tra. Nhưng Võ Hoàng Minh Dũng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Trong thời gian lẩn trốn, Dũng còn tiếp tục lừa một số phụ nữ khác nữa cũng với thủ đoạn tương tự. Từ trình báo của nhiều nạn nhân khác, Công an quận 3 đã phát lệnh truy nã “siêu lừa” Võ Hoàng Minh Dũng từ tháng 10/2013 và cho đến đầu năm 2014, các trinh sát phòng truy nã tội phạm, Công an TP HCM mới bắt giữ được đối tượng này. Tại cơ quan điều tra, Dũng khai bản thân thất nghiệp, ham mê cá độ bóng đá nên đã bày trò làm quen phụ nữ trên mạng Internet để lừa đảo, lấy tiền tiêu xài cá nhân.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Phong

Mấy bà hám trai trẻ có bài học rồi nha. Để nó lợi dụng lấy tiền...dại quá

Minh Hiền

thongleviet

Mấy chục năm rồi mà còn tự mang ÁCH vào cổ cho nghẹt thở!Chưa chết là may rồi đó.Đồ chi cũng có giá của nó hết,chứ trên đời nầy chẳng có chi mà cho không cả.Ông bà từng dạy-Hám của lạ mang VẠ vào thân,nhớ chưa mấy em,đã nhớ thì chừa!!!há,há,há!

Minh Hiền

aac

ngu thì chết