Nữ công nhân bỏ con vào thùng rác mới hơn 16 tuổi

Google News

Nữ công nhân L. cũng đã xác nhận đứa con đó là của mình và làm đơn xin nhận lại đứa trẻ về nuôi nhưng chưa được chấp thuận.

Hiện đứa trẻ bị bỏ rơi vẫn đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo vệ bà mẹ và chăm sóc trẻ em Bình Dương. Nữ công nhân L. cũng đã xác nhận đứa con đó là của mình và làm đơn xin nhận lại đứa trẻ về nuôi nhưng chưa được chấp thuận.

[links()]
 
“Nữ công nhân một mình sinh con trong phòng trọ rồi cho đứa trẻ vào túi nylon bỏ vào thùng rác mới hơn 16 tuổi”, bà Lê Thị Kim Doanh - Phó chủ tịch UBND phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương khẳng định.

Theo bà Doanh, công an cùng cơ quan chức năng phường Bình Hòa đã xác định được nữ công nhân sinh con rồi bỏ đứa trẻ vào thùng rác là Hồ Thị L. (16 tuổi, ngụ huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) chứ không phải tên Vân (19 tuổi). Vân là tên chị gái của L., do L. mượn chứng minh thư của chị gái rồi làm hồ sơ xin việc.

“Cách đây hơn 1 năm, sau khi học xong lớp 9, L. đã vào TP.HCM để xin việc làm. Vì không đủ tuổi lao động nên L. đã làm hồ sơ giả lấy giấy tờ của chị gái mình để nộp vào công ty” – bà Phó chủ tịch UBND phường Bình Hòa cho biết thêm.
bỏ con
Hiện cháu bé bị bỏ rơi chưa về với gia đình.
Hiện cháu bé bị bỏ rơi chưa về với gia đình.

Vì Hồ Thị L. chưa đủ tuổi thành niên, khi sức khỏe cũng như tâm lý đã hồi phục, cơ quan chức năng đã làm công tác xác minh “tác giả” của đứa trẻ. Tuy nhiên nữ công nhân trẻ tuổi này cho biết “không biết mình có thai khi nào và cũng không biết bố của đứa trẻ này là ai”.

Cũng theo bà Doanh thì hiện tại đứa trẻ bị bỏ rơi vẫn đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo vệ bà mẹ và chăm sóc trẻ em tỉnh Bình Dương. Nữ công nhân L. cũng đã xác nhận đứa con đó là của mình và cùng gia đình làm đơn xin nhận lại đứa trẻ về nuôi. Tuy nhiên phía Trung tâm vẫn chưa bàn giao đứa bé về với mẹ.

Còn bác sĩ Trương Quốc Chương, Phó Giám đốc Bệnh viện Hoàn Hảo cho biết, cơ quan chức năng nên lấy mẫu máu giám định ADN để xác định một lần nữa có phải nữ công nhân Hồ Thị L. là mẹ của đứa trẻ hay không. Vì theo bác sĩ Chương, “không có ai nhìn thấy trực tiếp L. sinh con cả”.

Hiện có rất nhiều "Mạnh Thường Quân" cũng như nhiều tập thể đã xin ủng hộ đứa bé. Cũng có rất nhiều người gọi điện tới bệnh viện, cũng như UBND phường Bình Hòa để xin nhận được trẻ làm con nuôi...

Theo Infonet

Bình luận(0)