Người nhà đưa thi thể “bao vây” bệnh viện

Google News

Cho rằng các bác sỹ vô trách nhiệm và gây khó dễ khi chuyển viện, người nhà bệnh nhân đã bức xúc, "bao vây" Bệnh viện

- Cho rằng các bác sỹ vô trách nhiệm và gây khó dễ khi chuyển viện, người nhà bệnh nhân đã bức xúc, “bao vây” Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An

Bệnh nhân là anh Chế Hùng Cường ở xóm 4 xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Theo chị Nguyễn Thị Thẩm (vợ anh Cường), gần 20h ngày 23/7, anh Cường vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An vì nghi bị rắn cắn. Tại đây, bệnh nhân Cường được truyền dịch.

Chị Thẩm cho rằng chồng mình chết do có lỗi bệnh viện
Chị Thẩm cho rằng chồng mình chết có lỗi của bệnh viện.

Tuy nhiên, đến gần 4h sáng hôm sau (24/7) khi ống truyền dịch hết, trong lúc đi lại anh Cường bị ngã đập đầu xuống đất. Bệnh viện cho đi chụp CT thì được chẩn đoán là tụ máu thái dương, vỡ xương đá.

Đến gần 14h cùng ngày, anh Cường bị nôn ra máu nên được đưa đi chụp lại CT. Kết quả chụp lần này cho thấy, bệnh nhân đã bị phù não lan tỏa, não bị tụ máu và được chỉ định mổ gấp.

Và từ 15h30  đến 17h ngày 24/7, anh Cường được các bác sỹ nơi đây tiến hành mổ. Theo người nhà bệnh nhân, bác sỹ bảo ca mổ thành công nên đã chuyển anh Cường về Khoa Hồi sức cấp cứu để theo dõi.

Đến 22h ngày 24/7 thấy diễn biến sức khỏe anh Hùng không tốt nên người nhà đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho chuyển viện ra Hà Nội điều trị.

Gần 13h hôm nay (25/7), người nhà bệnh nhân cho hay anh Cường đã tử vong khi đang trên đường ra Hà Nội..

Nên người nhà đã “bao vây” Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để làm rõ trách nhiệm
Người nhà bệnh nhân “bao vây” Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Theo chị Thẩm, việc anh Cường tử vong là có phần lỗi của các bác sỹ ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Lý do là gia đình đã nhiều lần xin được chuyển viện nhưng không được đồng ý.

Mặt khác, khi đã cho chuyển viện, bệnh viện cũng đã làm khó người nhà bệnh nhân khi yêu cầu sao bệnh án. Chỉ đến khi người nhà bức xúc thì bệnh viện mới đồng ý.

Trao đổi qua điện thoại, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết, hiện cơ quan này đang kiểm tra lại thông tin rồi mới trả lời báo chí.

Đến hơn 16h chiều nay (25/7), người thân anh Cường đã đưa thi thể nạn nhân này đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để làm rõ trách nhiệm.

Công an thành phố Vinh đã có mặt để xử lý vụ việc.

Trọng Đức

[links()]

Bình luận(0)