Một lao động Nghệ An chết thảm trên công trường xây dựng

Google News

Nạn nhân là một thanh niên từng cầm đơn đi nhiều công ty tại các KCN, KCX để xin việc nhưng bị từ chối vì là người...Nghệ An.

- Nạn nhân là một thanh niên từng vác đơn đi xin việc nhiều nơi tại các KCN, KCX để làm công nhân nhưng bị từ chối vì là…người Nghệ An.

Sáng nay 19/10, sau khi làm xong thủ tục pháp y làm rõ nguyên nhân tử vong, Cơ quan CSĐT Công an quận 9-TPHCM đã bàn giao thi thể anh Lưu Mạnh Tuấn (31 tuổi) cho gia đình và người thân đưa về quê ở Nghệ An lo hậu sự.
 
 

2.JPG
 Nhiều đồng nghiệp, đồng hương chờ trước nhà xác BVĐK Thủ Đức để tiễn đưa anh Tuấn.
Trước đó chiều ngày 18/10, trong lúc đang đứng dưới dàn bêtông ép cọc tại công trình xây dựng nhà ở (thuộc dự án nhà Việt Nam, lô G11, khu phố Tam Đa, phường Trường Thạnh, quận 9) thì bất ngờ dàn máy ép cọc đứt chốt sắt rơi tự do đổ ập xuống khiến nhiều khối bêtông đè lên đầu làm anh Tuấn chết thê thảm.

Công an quận 9 đã có mặt khám nghiệm hiện trường và sau đó phải hết sức khó khăn di dời các khối bêtông mới đưa được xác nạn nhân ra ngoài đưa về bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức để làm công tác khám nghiệm tử thi.

Người thân và đồng hương của nạn nhân hay tin đã túc trực suốt đêm tại bệnh viện để nhìn mặt người xấu số.

Anh Nguyễn Văn Hùng, người bạn thân cùng quê với anh Tuấn nghẹn ngào kể lại: Do ở quê nghèo không có công việc ổn định để lo cho vợ và 2 con nhỏ nên anh Tuấn được anh Hùng gọi vào miền Nam để đi làm công nhân. Tuy nhiên nhiều lần cầm đơn đi khắp nhiều công ty tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TPHCM, tỉnh Bình Dương…nhưng anh Tuấn luôn bị từ chối.

“Dù họ không nhận với lý do chỉ cần lao động nữ  nhưng chúng tôi thừa biết họ từ chối chỉ vì chúng tôi là người Nghệ An”, anh Hùng chua xót nói.

Sau đó Tuấn đã lân la đến các công trình xây dựng để xin làm công việc lao động phổ thông và được chủ thầu dự án “nhà Việt Nam” tiếp nhận.

“Làm ở đây gần năm Tuấn luôn được lòng đồng nghiệp khi không bao giờ rượu chè hay mích lòng ai. Chúng tôi đang góp góp kẻ ít người nhiều để giúp đỡ gia đình đưa Tuấn về quê an táng”, một anh bạn đồng nghiệp của Tuấn chia sẻ.

Vũ Sơn

Bình luận(0)