Mẹ đi sinh em bé, con gái ở nhà chết thảm

Google News

(Kiến Thức) - Người mẹ đi sinh con thứ 2 ở BV Từ Dũ, cô con gái 9 tuổi ở nhà bị tai nạn chết thảm. Lo sản phụ sốc, người thân giấu kín. 

Suốt trọn tuần qua, chị Châu Thị Bích Lài (quê tỉnh Bình Thuận) nằm ở bệnh viện sau khi vượt cạn sinh đứa con trai cố hết sức năn nỉ cho được nói chuyện với con gái dù chỉ qua điện thoại vì quá nhớ nhưng đều bị người thân từ chối với nhiều lý do.
 Suốt tuần lễ qua, chị Lài mòn mỏi nhớ trông con gái nhưng không ngờ rằng con mình đã ra đi vĩnh viễn...
“Con trai ơi, chị hai hư lắm không thương mẹ con mình. Chị hai ham chơi, chẳng muốn gọi điện cho mẹ làm mẹ nhớ chị hai quá chừng. Mai mốt về, con trai với mẹ không chơi với chị hai nữa…”, lời trách móc yêu thương của người mẹ khiến những người thân đau xé lòng, trái tim co thắt lại, ai cũng quay mặt nơi khác để cố giấu đôi dòng lệ trực chờ tuôn chảy…
Những lời yêu thương cuối cùng của 2 mẹ con
Nhiều ngày đã trôi qua nhưng người dân sống gần khu vực cầu Mương Chùa (khu phố Ông Nhiêu, phường Long Trường, quận 9, TP HCM) vẫn còn bàng hoàng, thương xót trước vụ tai nạn thương tâm làm bé gái mới học lớp 3 và người dì họ chết thảm.
“Thương tâm lắm các chú ơi khi chứng kiến cảnh tượng này. Đau lòng nhất là từ khi cháu bé nhắm mắt đến khi đưa về quê chôn cất nhưng người mẹ không hay biết để nhìn, tiễn con lần cuối…, bà L., một người dân địa phương chia sẻ trong nước mắt.
Căn nhà cạnh cầu Mương Chùa, KP Ông Nhiêu, phường Long Trường, quận 9 của vợ chồng anh Đức hiu quạnh suốt những ngày qua. 
Từ quê nghèo ở miền Trung tha phương vào Sài Gòn tìm kế sinh nhai. Vợ chồng chị Lài chí thú làm ăn rồi cũng mua được mảnh đất bằng giấy tay cất căn nhà sàn ngay cạnh con rạch đầu cầu Mương Chùa.
Căn nhà ngập tràn hạnh phúc khi đứa con gái đầu lòng là cháu Đinh Châu Thi (8 tuổi) cất tiếng khóc chào đời. Kể từ khi có con, đôi vợ chồng trẻ ngày đêm thức khuya, dậy sớm làm lụng lo cho con ăn học. Dù cuộc sống vẫn còn không ít khó khăn nhưng chị Lài và chồng là anh Đức vẫn quyết định có thêm đứa con nữa để cháu Thi có chị, có em.
“Sáng 29/10, biết mình sắp đến ngày sinh, Lài âu yếm con gái căn dặn: Mẹ đi sinh em bé, con ở nhà phải ngoan, đi học giỏi. Mai mốt mẹ về mẹ cho bồng em bé. Đáp lời mẹ, bé Thi nũng nịu “Mẹ đi sinh em bé mau về với con nhé, con nhớ mẹ lắm…”, không ngờ đó là những lời yêu thương cuối cùng của vợ và con tôi”, anh Đức nghẹn ngào nhắc lại.
Ngày em chào đời, chị ra đi mãi mãi
Ngay chiều 29/10, anh Đức đã đưa vợ vào bệnh viện và vài giờ sau, đứa con trai chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của đôi vợ chồng trẻ. Chị Lài dù có đau đớn khi vừa vượt cạn nhưng gương mặt rạng ngời, mỉm cười mãn nguyện khi nghĩ đến 2 đứa con kháu khỉnh của mình.
Tối đó, anh Đức lo cho con ăn uống rồi căn dặn người em (con dì của vợ) là chị Đỗ Thị Thanh Tuyền (18 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) đóng cửa ngủ sớm vì đêm nay anh ở lại bệnh viện.
Cửa sau căn nhà ngay cạnh con sông, nơi con gái và người em của chị Lài không may rơi xuống chết đuối. 
Vậy mà không hiểu sao dù đi được hơn nửa quãng đường nhưng anh Đức thấy dạ bồn chồn, bất an khi để con và người em vợ ở nhà trong đêm khuya cạnh sông nước. Vì vậy, anh Đức đã quay xe trở về nhà.
“Thường ngày chỉ cần nghe tiếng xe là biết ngay ba về, bé Thi sẽ chạy ra để mừng. Nhưng anh Đức dừng xe trước nhà, gọi cửa liên tục mà không nghe tiếng ai trả lời…”, một người hàng xóm kể lại.
Nghi có chuyện bất an, anh Đức phá cửa, truy hô những người hàng xóm đến ứng cứu tìm con và em gái vì nhìn thấy cửa sau (ngay con rạch ngập đầy nước) mở toang…
Nhiều người dân đã lặn tìm dưới dòng nước trong đêm tối và tất cả đều bàng hoàng hi phát hiện cháu bé cùng dì của mình nằm chết ngay dưới chân sàn nhà. Chứng kiến thảm kịch gia đình, anh Đức đã ngất lịm, được người dân đưa đi cấp cứu.
Bàn thờ 2 dì cháu được người dân lập trước căn nhà đóng kín cửa suốt nhiều ngày qua. 
Trắng đêm làm thủ tục pháp y và bước đầu xác định 2 nạn nhân bị tai nạn té xuống sông đuối nước, cơ quan công an đã bàn giao thi thể cháu bé và người dì để người thân đưa về quê lo hậu sự.
Nằm ở bệnh viện phụ sản suốt nhiều ngày, quá nhớ con gái ở nhà, chị Lài năn nỉ chồng cho nói chuyện với con nhưng anh Đức đều tìm mọi lý do để từ chối.
Cuối cùng người thân phải nói dối với sản phụ rằng ông nội ở quê đang bệnh nặng nên người cha đã đưa con gái về thăm và khuyên không nên nói chuyện điện thoại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.
“Sở dĩ chúng tôi phải giấu vì chị ấy vừa sinh xong nếu biết chuyện mất con thì hậu quả sẽ khôn lường. Nghe chị ấy trách yêu đứa con gái không thương mẹ và em khiến tim tôi như thắt lại, nước mắt chực tuôn trào nhưng vẫn cố nén…”, một người thân đang chăm sóc mẹ cháu bé ở bệnh viện chia sẻ.

Trước hoàn cảnh thương tâm của sản phụ Lài, bệnh viện Từ Dũ đã dành riêng một phòng cho chị Lài và con nằm lại để gia đình tìm thời điểm thích hợp báo tin con mất. Theo khuyến cáo của các bác sĩ, gia đình anh Đức nên thông tin khi chị Lài còn đang ở bệnh viện nhằm có sự can thiệp kịp thời nếu sản phụ bị sốc.
 Cuối cùng thi tin về cái chết thảm của con, em mình cũng được người thân cho biết, chị Lài khóc nghẹn rồi ngất lim...

Nhân viên y tế bệnh viện Từ Dũ đã cấp cứu kịp thời cho sản phụ. Hiện gia đình đang tiếp tục chăm sóc, an ủi, theo dõi sức khỏe của chị Lài. 
Chiều qua 5/11, chồng và những người thân đã cho chị Lài hay tin con gái và người em đã chết. Ngay khi nhận tin, chị Lài khóc thảm thiết và ngất lịm được các bác sĩ có mặt cấp cứu. Sau đó chị Lài đã qua được gia đoạn sốc nhưng vẫn trong tình trạng suy sụp tinh thần. Hiện sản phụ đang được người thân chăm sóc, an ủi và các bác sĩ bệnh viện Từ Dũ tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe.
Vũ Sơn

Bình luận(5)

Minh Hiền

nguyensu

Mình cũng vừa mất đứa con trai duy nhất được 10 ngày, đau lòng lắm , xin chia buồn cũng gia đình

Minh Hiền

• Bell ¢áo •

Chị gì ơi ! Tuy em không biết chị , nhưng khi đọc bài viết này cảm thấy vô cung thương tiếc ... Con người ai cũng có số chị ạ ! Nhưng không biết là thời điểm nào thôi .. Thôi thì số mệnh đã như vậy chị cho bé & dì bé yên nghỉ nhé ... Rút ra một bài học để đời để mai sau còn dạy bão bé trai chị nhe ^^

Minh Hiền

Bui Oanh

Chị ơi, cố gắng lên, sống vì con trai chị nhé, cuộc đời cũng chỉ là bắt đầu và kết thúc, chỉ khác có người ngắn người dài mà thôi, bây giờ bé đã yên nghỉ ở nơi yên bình rồi, cả cuộc đời bé đã tràn ngập tình yêu thương của ba mẹ, nghĩ vậy mà gượng chị nhé. Em thương chị quá.

Minh Hiền

Lệ Hằng

Thương em qua, trước khi đi sanh, em còn dặn mẹ đi sớm về vậy mà...... giờ thì không thấy em nói chuyện lại mẹ rồi.. Thương em quá!

Minh Hiền

Khánh Lê

Trời ơi, đọc mà thấy thương quá à, tội cho những trẻ em ở vùng quê như thế này?