Lại phát hiện bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trên phố

Google News

Trong lúc bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Bình Dương được trao lại cho mẹ thì thêm một cháu gái sơ sinh khác cũng bị mẹ vứt bỏ.

- Đúng thời điểm các ngành chức năng tỉnh Bình Dương đang trao trả cháu bé bị mẹ đẻ vứt bỏ khi mới sanh lại cho gia đình, thì cách đó không xa một bé gái sơ sinh khác cũng vừa bị mẹ bỏ rơi.

Chiều ngày 17/11, PV Kienthuc.net.vn đã có mặt tại gia đình bà Võ Mai Thu (tổ 25, KP4 phường Bửu Long, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) khi cả gia đình gồm mẹ, anh chị và các con cháu bà Thu đang quây quần nựng nịu một cháu gái sơ sinh còn đỏ hỏn.
 
Bé gái sơ sinh  với cặp mắt to tròn nhìn những người "lạ" đang cưu mang mình
 
Bà N., mẹ của bà Thu mắt ngấn lệ: "Thiệt ác nhân hết sức, đứa bé dễ thương như vậy mà cha mẹ nào nỡ bỏ cho đoạn đành…”.

Trong khi đó, bà Thu và người chị ruột tất bật thay phiên nhau pha sữa, mớm nước, lo cho cháu bé như những người mẹ ruột.

 
Cả gia đình bà Thu chăm sóc cháu bé như chính núm ruột của họ
 
Bà Thu cho biết bà và gia đình rất tha thiết được nuôi cháu bé này. Tuy nhiên, trong thâm tâm của bà cũng như người thân vẫn mong muốn người mẹ trẻ nghĩ lại và tìm đến nhận lại con của mình.

“Nếu không có ai nhận thì gia đình tôi sẵn sàng nuôi dưỡng cho cháu lớn khôn nhưng dù sao con được sống với mẹ cũng hạnh phúc, thiêng liêng hơn” bà Thu ngậm ngùi chia sẻ.

Trước đó khoảng 8h cùng ngày, bà Võ Thị Mai Xuân (chị ruột bà Thu), ngụ trên đường Nguyễn Ái Quốc (thuộc xã Hóa An, TP.Biên Hòa, đoạn gần công ty Pouchen) bất ngờ phát hiện dưới gốc cây trước cửa nhà của mình có một gói vải lạ nên đến xem.

Người nhà bà Xuân đang chỉ lại nơi phát hiện cháu bé
Người nhà bà Xuân đang chỉ lại nơi phát hiện cháu bé
 
Khi mở ra, bà tá hỏa nhìn thấy bên trong là một đứa trẻ kèm theo một mảnh giấy với những dòng chữ nghệch ngoạc có nội dung “Làm ơn nuôi dưỡng cháu bé dùm tôi, bé sinh ngày 11 tháng 11 năm 2012 lúc 8 rưỡi sáng, tôi đội ơn!”.

Chồng bà Xuân kể, vào thời điểm trên, xe tải đang đậu trong sân nhà ông nhập hàng, vợ ông đi ra ngoài thì thấy cháu bé nằm dưới gốc cây. Cũng may là vợ ông phát hiện kịp nếu không xe tải chạy ra thì cháu bé cũng rất nguy hiểm đến tính mạng.

Ông khẳng định khoảng thời gian từ lúc người ta đặt cháu bé dưới gốc cây đến khi gia đình ông phát hiện thấy đứa trẻ không cách nhau lâu vì kể từ lúc ông mở cửa rào cho xe vào đến khi phát hiện chỉ chưa đầy nữa giờ.

Ngay sau đó vợ chồng bà Xuân đã đưa cháu bé đến UBND, Công an xã Hóa An trình báo vụ việc.

Bước đầu Cơ quan chức năng tạm giao cháu bé cho em bà Xuân nuôi dưỡng và nếu sau 30 ngày không có ai đến nhận lại con, cháu bé sẽ được UBND xã làm thủ tục cho bà Thu nhận con nuôi theo đúng quy định pháp luật.
 
Cũng trong sáng cùng ngày, lãnh đạo UBND phường Bình Hòa (TX Thuận An, Bình Dương) đã phối hợp cùng một số đơn vị liên quan trao trả cháu bé lại cho mẹ ruột là chị Hồ Thị Lan. Trước đó ngày 30/10, sau khi tự sinh tại phòng trọ trên địa bàn phường Bình Hòa, L. đã vứt con của mình vào thùng rác và đã được các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo phát hiện kịp cứu sống cả 2 mẹ con.

Vũ Sơn – Hứa Phương
 
BÀI ĐỌC NHIỀU
 


[links()]

 

Bình luận(0)