Đà Lạt: Nữ phu hồ xứ Thanh đẹp trên giàn giáo 20m

Google News

Nhiều người đi qua thường đưa mắt lên ngắm nhìn cô gái trẻ đẹp làm việc trên giàn giáo ở độ cao gần 20m.

(Kienthuc.net.vn) - Nhiều người đi qua ngã năm Trường Đại học Đà Lạt (Lâm Đồng) thường đưa mắt lên ngắm nhìn cô gái trẻ đẹp làm việc trên giàn giáo cao gần 20m.

Đã hơn 4 tháng qua, ngày mưa cũng như nắng, cô gái trẻ Nguyễn Thị Tâm (22 tuổi), quê ở xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) lại vất vả hoàn thành công việc phụ hồ của mình.

Mô tả ảnh.

Tâm điều khiển ròng rọc đưa gạch lên tầng cao.

Tâm nói rằng, đây là công việc nguy hiểm, nặng nhọc, thường dành cho những người đàn ông khỏe mạnh. Người phụ nữ nếu có tham gia công việc phụ hồ cũng chỉ làm những việc ở dưới mặt đất như đánh vôi vữa, sàng cát, xếp chuyển gạch, ngói… còn những việc trên tầng cao, nhất là làm việc cheo leo ngoài giàn giáo thì giới nữ thường không dám làm, bởi họ sợ độ cao, nếu sơ xuất có thể nguy hiểm đến tính mạng.
 
Thế nhưng đối với Tâm, sau một thời gian “thử việc”, em đã mạnh dạn lên tầng cao nhận nhiệm vụ.

"Trong nghề phu hồ, nữ giới tham gia làm việc cũng nhiều. Tuy nhiên, thường thì họ là những người trung tuổi, đã có chồng con. Riêng em Tâm, là một cô gái trẻ, lại làm công việc nặng nhọc, nguy hiểm thường chỉ dành cho cánh đàn ông đã làm cho nhiều người đi đường phải chú ý" - anh Võ Văn Thắng, chủ thầu công trình cho biết. 

Mô tả ảnh.

Đây là công việc đầy nguy hiểm đối với nữ giới.

Tâm cho biết, lần đầu tiên trên tầng cao, đứng cheo leo giữa giàn giáo nhìn xuống dưới đất hun hút khiến em chóng mặt, rất sợ trượt chân. Nhưng rồi, công việc thì nhiều mà người làm lại ít, trong 5 người phụ nữ làm việc cùng công trường không ai dám lên trên tầng cao, Tâm mạnh dạn nhận công việc nặng nhọc và đầy nguy hiểm này về mình.

Trước khi chính thức bước vào nghề phu hồ, Tâm đã có một thời gian làm công nhân ở Bình Dương. Đến nay, sau 4 tháng làm công việc mới, Tâm đã trở thành một nữ phu hồ chuyên nghiệp.

Mô tả ảnh.

Công việc tuy vất vả, nguy hiểm nhưng Tâm vẫn làm rất tốt.

Tâm cho biết, thu nhập từ công việc phụ hồ cao hơn hẳn so với làm công nhân may mặc ở Bình Dương. Hiện mỗi ngày công em được chủ thầu công trình trả 160.000đ.

Khắc Lịch

Bài đọc nhiều:

Ca sỹ Phương Thanh: Tự hào là người Thanh Hóa Chuyện “ông thợ mộc“ bị “bề trên nhập“ bắt phải chữa bệnh Chuyện “ông thợ mộc“ bị “bề trên nhập“ bắt phải chữa bệnh Sinh viên bất ngờ, khó hiểu với… “cha đẻ của thơ sexy” Sinh viên bất ngờ, khó hiểu với… “cha đẻ của thơ sexy”

 

[links()]

Bình luận(0)