Chuyện “ông thợ mộc” bị “bề trên nhập” bắt phải chữa bệnh

Google News

Kết quả khảo nghiệm cho thấy, khi chữa bệnh, năng lượng trong người ông Nguyễn Lộc Em cao hơn hẳn...

- Ông Nguyễn Lộc Em đang là thợ mộc thì tự nhiên bị "bề trên nhập" bắt phải chữa bệnh. Trước khi chữa bệnh ông ngồi thu năng lượng từ vũ trụ sau đó truyền sang bệnh nhân. Kết quả khảo nghiệm cho thấy, khi chữa bệnh, năng lượng trong người ông cao hơn hẳn...

Bị họa vì “cãi” bề trên

Ông Nguyễn Lộc Em (thường gọi là ông Năm Lộc) nhìn bề ngoài và cả khi tiếp xúc thì là một con người hiền lành, trầm lắng. Nhưng khi chữa bệnh trông ông rất oai nghiêm, đĩnh đạc. Ông cho biết, ông không được đào tạo về chữa bệnh và không có giấy phép hành nghề nhưng tự dưng có khả năng chữa bệnh. Vì nhiều người đến chữa, song bị chính quyền địa phương cấm lên ông đã tìm đến các trung tâm nghiên cứu về những người có khả năng đặc biệt để trắc nghiệm xem thực sự mình có khả năng hay không?

Ông Lộc Em kể, ông có khả năng chữa bệnh là do "bề trên" bắt làm. Theo đó, ông Nguyễn Lộc Em vốn là thợ mộc, đồng thời kinh doanh buôn bán gỗ. Kinh tế gia đình khá giả, con cái học hành cẩn thận. Đang yên đang lành thì ông nhận được lệnh "bề trên" yêu cầu phải hành nghề chữa bệnh. Ban đầu do không nghe theo nên ông có những biểu hiện bất bình thường và gặp nhiều rủi do, tai họa: Bị phá sản hai lần, phải đi làm thuê và gặp nhiều sự cố, các vật nuôi cây trồng đều bị chết hết... Đặc biệt, ông uống rất nhiều rượu, bia, mỗi tuần uống hết 750 chai bia hoặc mỗi ngày uống 5 - 7 lít rượu.

Đến tháng 10/2011, ông chính thức nhận chữa bệnh với mong muốn thoát khỏi sự bị hành. Đầu tiên ông chữa khỏi bướu ở chân mình, bướu cổ cho con gái và người hàng xóm. Từ đó hàng trăm người đến nhà xin chữa bệnh. Họ tự dựng rạp để ở và nhờ ông chữa. Ông chữa khỏi nhiều bệnh nên bà con kéo đến rất đông và bị chính quyền cấm. Tuy nhiên, không được chữa bệnh ông cảm thấy khó chịu, người mệt mỏi vì năng lượng dư thừa.

Ông Lộc Em đang được khảo nghiệm chữa bệnh cho bệnh nhân.
Ông Lộc Em đang được khảo nghiệm chữa bệnh cho bệnh nhân.

Nhận năng lượng vũ trụ để chữa bệnh

Phương pháp điều trị bệnh của ông Lộc Em rất đặc biệt. Bắt đầu buổi tác động ông ngồi im lần tràng hạt khoảng 1 phút. Lúc này, người ông như cột thu nhận năng lượng vũ trụ đặc biệt. Sau khi nhận đủ năng lượng, ông chữa bệnh cho bệnh nhân bằng "năng lượng sinh học" của mình.

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Quyên, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người cho biết, mỗi nhà "ngoại cảm" đều có cách chữa bệnh khác nhau nhưng bản chất thực sự vẫn là truyền là năng lượng. Chỉ khác nhau ở cách thức truyền mà thôi.
 
Ông Lộc Em bình thường rất hiền lành nhưng khi tiếp nhận một năng lượng đặc biệt từ ngoài vào, ông trở thành người khác hẳn, thần thái trở lên rất oai. Có lẽ vì ông nhìn thấu suốt toàn bộ cơ thể bệnh nhân nên vừa chữa ông vừa đưa ra chẩn đoán rất nhanh về bệnh như: "Người này bị tim, thận, gan, dạ dày, cột sống, não...". Đôi khi ông phán chi tiết hơn như bị phong hàn, phong hàn tê thấp, họng bị nhiễm độc...

Kết quả nhận xét ghi được khả năng chẩn đoán đúng của ông Lộc Em khá cao, khoảng 80%. Khi chữa, bàn tay ông múa trên vùng bệnh mà ông chẩn đoán. Ví dụ, vùng tim, thì ông múa các ngón tay trên vùng tim. Thỉnh thoảng ông chụm 2 tay lại như đưa là là trên vùng bệnh hoặc thổi năng lượng từ bàn tay vào vùng bệnh.

Ông thường chụm 2 ngón tay lại dẫn khí đi dọc theo các đường mạch máu hoặc kinh mạch. Ông hay dẫn các khí xả ra ngón chân và ngón tay. Đặc biệt, ông luôn xem bàn tay phải của mình - theo ông nói là ông nhìn thấy bệnh tật của người đó hiện lên trên bàn tay ông, để ông theo đó mà xử lý chữa trị. Thời gian tác động bằng năng lượng sinh học của ông Lộc Em lên các bệnh nhân từ 1 - 5 phút mỗi người tùy theo bệnh nặng nhẹ.

Chưa giải thích được cơ chế chữa bệnh

Ông Lộc Em cho biết, ông đã được các nhà nghiên cứu tiến hành trắc nghiệm 15 ngày tại Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người. Ngày làm hai buổi sáng và chiều, tổng cộng là 30 buổi. Các thành viên trong nhóm khảo sát giới thiệu các bệnh nhân tự nguyện hợp tác tham gia trắc nghiệm.
 
Số lượng bệnh nhân tham gia khảo nghiệm là 45 người. Tất cả các bệnh nhân không được dùng thuốc trong thời gian điều trị. Bệnh nhân tự khai bệnh và nộp các xét nghiệm theo nhóm bệnh nghiên cứu trước và sau điều trị. Ba bác sĩ chuyên môn của ngành y theo dõi từ đầu, trực tiếp ghi chép tất cả các buổi làm việc của hai nhà "ngoại cảm" với các bệnh nhân.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Quyên, việc chữa bệnh bằng năng lượng sinh học đã có hàng nghìn năm. Nó đã được công nhận là có khả năng tác động đến sức khoẻ con người nhưng cơ chế tác động thế nào thì chưa giải thích được. Vì vậy, đây là một hướng nghiên cứu đi sâu vào bản chất khoa học để xem cơ chế tác động, dẫn truyền của nó ra sao.

Tại sao những người từ không có khả năng (như ông Lộc Em...) sau khi được "bề trên phân công" lại nhận được nguồn thông tin từ trường của vũ trụ, vậy thực tế nguồn thông tin năng lượng này là gì? Năng lượng này có thể chữa triệt để một thứ bệnh nào đó không? Bệnh nào tác động có hiệu quả tốt nhất? Nguồn năng lượng này có thể giữ được tác dụng bao lâu trong cơ thể người bệnh?...

Thực tế, để xác định nguồn năng lượng của ông Lộc Em, Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người đã tiến hành đo năng lượng sinh học bằng máy (RFI) và con lắc cảm xạ cho ông Lộc trong trạng thái bình thường và trong trạng thái vô thức chữa bệnh. Kết quả thực hiện chỉ ra được những điều rất lý thú. Trong trạng thái bình thường khi không chữa bệnh bản thân năng lượng ông không cao. Điều này thể hiện rõ thể lực của ông là yếu, người gầy. Nhưng khi tiến hành truyền năng lượng chữa bệnh, nguồn năng lượng này vượt trội. Đó là nguồn năng lượng dương.
 
Đặc biệt, có hiện tượng ông bị nhiễm trược khí khi chữa bệnh mà ông không được phép chữa từ đầu, nhưng do bệnh nhân tha thiết đề nghị ông chữa (bệnh u xơ cổ tử cung). Sau mỗi lần chữa bệnh này, ông bị đau bụng, có lúc bị đau dữ dội phải ngưng chữa.

Theo TS Trần Thống Nhất, nguyên Trưởng khoa Tế bào, Bệnh viện 19/8, việc tác động bằng "năng lượng sinh học" của ông Lộc Em có tác dụng bổ trợ rất tốt cho một số bệnh như bệnh tự kỷ, câm điếc, động kinh, bệnh thận hư nhiễm mỡ, các bệnh về tuyến giáp. Vì vậy, cần tiếp tục nghiên cứu.
 
Hiện nay, số người ngộ nhận, bị hoang tưởng mình có khả năng chữa bệnh xuất hiện nhiều nên làm ảnh hưởng đến một số rất ít, chỉ vài người có khả năng thật. Đây là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, chủ yếu tác động bằng tâm lý để ổn định. Phương pháp này chỉ có tác dụng với một số bệnh về thần kinh. Các bệnh về thực thể không có hiệu quả. Việc trắc nghiệm, khảo sát không có chuyên môn, không biết phân biệt... đôi khi lại tiếp tay cho các hiện tượng mê tín dị đoan, gây nguy hiểm cho người bệnh, tiền mất, tật mang. Thực tế, tôi đã đi nghiên cứu rất nhiều người nhưng chủ yếu là lừa bịp, số người có khả năng thực sự mới chỉ có 1 - 2 người.
Thiếu tướng, TS Nguyễn Chu Phác (Chủ nhiệm Bộ môn Cận tâm lý, TT Nghiên cứu Tiềm năng Con người)
Xuân Hoài

Bình luận(0)