Chỉ “trứng đũa” không thể tìm được mộ liệt sỹ…

Google News

Ai cũng có thể dựng được trứng trên đầu đũa và "trứng đũa" không phải là phương pháp pháp tìm mộ liệt sỹ

(Kienthuc.net.vn) - Dưới hai góc nhìn, cách tiếp cận khác nhau, TS. Vũ Thế Khanh và ông Đỗ Sơn Hà đã cho bạn đọc cái nhìn thấu đáo hơn về việc tìm mộ liệt sỹ qua dựng trứng đầu đũa.

[links()]

TS. Vũ Thế Khanh và ông Đỗ Sơn Hà trao đổi về nguyên lý dựng trứng (ảnh: Thu Hiền).

Mở đầu buổi khảo nghiệm ông Hà trình bày các nguyên lý khoa học vật lý, toàn học về việc dựng trứng đứng trên đầu đũa và mặt phẳng nghiêng. Thực tế tại tòa soạn Kienthuc.net.vn, ông Hà đã dựng trứng thành công.

“Tôi dựng được thế này thì chuyện tìm mộ liệt sỹ bằng phương pháp dựng trứng đầu đũa là bịp bợm, lừa đảo” - ông Hà nói.

Đáp lời ông Hà, TS. Khanh giải thích: Hiện có quá nhiều cá nhân không có khả năng nhưng lợi dụng việc tìm mộ để trục lợi làm dư luận hồ nghi về nặng lượng thật của nhà ngoại cảm dẫn đến nhiều thông tin sai lệch, không chính xác khiến người dân đồng nhất cứ có “trứng đũa” tìm mộ là lừa đảo, bịp bợm.

TS. Khanh khẳng định dựng trứng tìm mộ chỉ là một phép thử (1 biện pháp bổ trợ) trong chuỗi biện pháp để tìm mộ, vì thế dựng trứng phải kết hợp với nhiều chu trình khác, đặc biệt là khoa học hình sự (thử ADN) mới có kết quả tìm mộ chính xác. Ở buổi khảo nghiệm này chúng ta hãy đặt những chuyện lừa đảo ra khỏi đây mà chỉ bàn đến yếu tố tâm linh với nhà ngoại cảm và hiện trường mộ trứng đũa thực sự.

TS. Khanh nêu ví dụ: Khi xác định được 100 điểm mộ liệt sỹ rồi dùng “trứng đũa” chỉ ra 2 - 3 điểm cụ thể đã cho kết quả thực tế chính xác. Việc chính xác theo ông Khanh là hầu hết các trường hợp ngay sau đó được đối chiếu bằng kết quả giám định ADN.

TS. Vũ Thế Khanh (ảnh Thu Hiền)

“Vì thế thay bằng phải đào 100 điểm mộ tốn kém, chúng ta chỉ phải đào có 2 - 3 điểm đã có kết quả chính xác thì phải chọn sao? Hãy nhìn vào kết quả thực tế rồi hẵng tính đến chuyện giải thích này khác. Tùy tâm lý từng người và môi trường dựng trứng trên đũa, tôi cho rằng trong chuỗi chu trình tìm mộ thì trứng đũa có một số phần trăm yếu tố tâm linh để căn cứ vào đó tìm chính xác hơn” - ông Khanh chia sẻ.

Theo TS. Khanh dựng trứng trên đầu đũa ở hiện trường tìm mộ người dựng hoàn toàn không có ý thức thực hiện bằng mọi cách dựng cho trứng đứng mà móc trứng từ túi ra dựng cái là được ngay, chứ không phải cố ý dựng và mất 1 khoảng thời gian dài (vài phút) như ông Hà dựng.

Ông Hà cho rằng “cái này” là do kỹ năng luyện tập, nếu tập nhiều, quen sẽ dựng trứng nhanh và đưa ví dụ một người Trung Quốc đã dựng được 3 quả trứng trên đầu kim chỉ trong 1 phút. Qua đó ông Hà không tin có bất kỳ yếu tố tâm linh nào vì nếu có thì phải “chỉ tận tay day tận mặt” không thể mơ hồ.

“Nếu có yếu tố tâm linh sao người dưới mộ không báo trực tiếp cho người nhà hay cơ quan công an phá án hình sự để đỡ tốn kém công sức mà phải thông qua người khác. Tôi không tin có yếu tố tâm linh nào ở đây” - ông Hà khẳng định.

Đáp lời, ông Khanh lý giải: Thế giới vô hình luôn phát sóng thông tin, chỉ có chuyện chúng ta chưa bắt được sóng đó mà thôi. Việc bắt được sóng đó còn phụ thuộc vào giác quan, nhân duyên từng người và nhân quả của người đó.

  Ông Đỗ Sơn Hà (ảnh: Thu Hiền)

“Qua việc hợp tác của 3 cơ quan gồm Viện Hình sự, Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng (UIA), Trung tâm Bảo trợ văn hóa kỹ thuật truyền thống, chúng tôi đã chứng kiến nhiều nhà ngoại cảm giúp phá án hình sự nhưng vì điều kiện khách quan (bảo vệ - PV) không thể công bố cụ thể chi tiết. Tuy nhiên tôi xin lưu ý là việc giúp đỡ phá án của nhà ngoại cảm cũng chỉ là 1 chu trình trong chuỗi phá án, còn việc phá án đúng người, đúng tội là việc của cơ quan chức năng.

Tuy tiếp cận từ hai hướng khác nhau nhưng cả ông Khanh và ông Hà đều thừa nhận dựng trứng trên đũa (kể cả trứng đã luộc rồi) thì bất cứ ai hiểu nguyên tắc vật lý, toán học cũng có thể làm được.

Hai khách mời cũng thống nhất: “Trứng đũa” không phải là phương pháp tìm mộ nhưng ông Khanh lưu ý rõ: Trứng đũa là một yếu tố trong chuỗi các yếu tố để tìm ra mộ thực sự và hiện nó cho kết quả khá chính xác.

“Với tâm linh ngoại cảm có người tin có người không tin nhưng nếu nói 100% trứng đũa tìm mộ là lừa đảo, bịp bợm sẽ không công bằng, thoả đáng mà cần xem xét lại” - TS. Khanh lưu ý.

Tiến sỹ Khanh tiết lộ “Trong 1 số trường hợp nếu không đúng mộ liệt sỹ hoặc liệt sỹ không cho thì nếu có muốn dựng đứng trứng ở đó đúng theo nguyên tắc vật lý, toán học cũng không thể vì nó có lực vô hình tâm linh tác động”.

Đáp lại ý kiến này, ông Hà nói rằng nếu có điều kiện ông vẫn muốn chứng minh dựng được trứng đứng ở địa điểm ngôi mộ đó dù “người âm” không đồng ý.

Xem video clip ông Đỗ Sơn Hà dựng trứng tại Kienthuc.net.vn

[video(53776)]

Ngọc Điệp - Việt Nga - Quốc Long

Bình luận(0)