Bò tót xuất hiện gần đường băng sân bay Phú Bài?

Google News

Hiện có một con vật được cho là bò tót đang trú ẩn trong khu vườn rừng rộng chừng 5.000m2 thuộc vành đai sân bay Phú Bài.

21h30 tối 23/7, ông Lê Văn Lộc, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên - Huế), cho biết hiện có một con vật được cho là bò tót đang trú ẩn trong khu vườn rừng rộng chừng 5.000m2 thuộc vành đai sân bay Phú Bài.

Ông Lộc cho hay khu vườn rừng này cách đường băng sân bay chừng 500m, cho nên mọi hoạt động cất hạ cánh vẫn diễn ra bình thường trong ngày.

Lực lượng bộ đội, công an và kiểm lâm được điều động khoanh vùng, cảnh giới khu vực được cho là chỗ bò tót đang trú ẩn.
Lực lượng bộ đội, công an và kiểm lâm được điều động khoanh vùng, cảnh giới khu vực được cho là chỗ bò tót đang trú ẩn.

“Ở khoảng cách ấy, nếu con vật có chạy ra phía đường băng thì có thể giám sát được và đủ thời gian để xử lý hủy chuyến bay”.

Theo ông Lộc, từ 7-8h sáng 23/7, một con vật to lớn mà “lực lượng kiểm lâm nghi là bò tót, rất khác thường so với trâu bò nhà” đã từ hướng xã Thủy Tân thuộc thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) chạy băng qua rãnh nước rồi chạy vào khu vực thuộc sân bay Phú Bài.

Nhiều lực lượng đã được huy động đến và cùng tìm cách lùa con vật vào rừng cây. Hiện ngoài lực lượng túc trực xung quanh, một hàng đèn đã được thắp sáng ở chỗ giáp ranh giữa khu vực đường băng và vườn cây để ngăn “bò tót” chạy vào phía đường băng.

Lực lượng cảnh giới với 60 người gồm 25 người của sân bay, 15 kiểm lâm, 10 chiến sỹ bộ đội và 10 công an.

Ông Lộc cũng cho biết lực lượng cảnh giới sẽ túc trực suốt đêm chờ sáng 24/7, các chuyên gia về động vật hoang sẽ bay ra từ TP.HCM bắn thuốc mê để vô hiệu hóa sự phá phách của “bò tót” và giao cơ quan hữu quan có biện pháp xử lý tiếp theo.

PV cũng tìm đến nhà cô Đinh Thị Hương, 25 tuổi ở làng Lương Văn thuộc phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy, cách sân bay Phú Bài chừng hơn 1km, người suýt bị “bò tót” húc phải.

Cô Hương chưa hết hốt hoảng kể: khoảng 7h10 phút, cô cùng con trai 2 tuổi vừa dừng xe máy đứng ở đường gần nhà. Nhìn vào một bụi cây bên đường thấy lù lù một con vật “chẳng giống trâu chẳng giống bò”  lắc lắc đầu và nhảy chồm ra. Hoảng quá, cô rú ga chạy nhanh. Con vật bỏ đi vào một khu vườn gần đó.

Cũng trong tối qua, PV đã tìm gặp em Đặng Thị Hoa, 19 tuổi (ở cùng thôn với cô Hương), người khẳng định là đã nhìn thấy "bò tót" trong 3 phút.

Hoa kể đang cùng chị gái trên đường ăn sáng trở về thì nhìn thấy con vật như trâu bò chạy bạt mạng trên đường Thuận Hóa về hướng sân bay Phú Bài.

Hoa cho biết con vật to gấp hai ba lần một con trâu trưởng thành bình thường. Toàn thân bò có màu đen, dưới chân có đốm trắng vàng.

Sau đó, Hoa kể lại cho bạn mình nghe rồi lên mạng tìm kiếm từ khóa “bò tót” thì ra hình giống y như con bò mà Hoa đã nhìn thấy.

Sau khi tìm kiếm hình ảnh trên mạng với từ khóa “bò tót”, em Đặng Thị Hoa xác nhận kết quả tìm kiếm được giống y như con bò mà Hoa đã nhìn thấy
Sau khi tìm kiếm hình ảnh trên mạng với từ khóa “bò tót”, em Đặng Thị Hoa xác nhận kết quả tìm kiếm được giống y như con bò mà Hoa đã nhìn thấy

Trong khi đó, cũng trong tối nay, người làng Lương Văn và con cháu đã cùng tập trung lại để tổ chức khâm liệm cho cụ bà Nguyễn Thị Thí, 85 tuổi. Phần lớn mọi người cho rằng cụ Thí chết do “bò tót” húc phải.

Lúc 13h cùng ngày, cụ Thí được người cháu nội phát hiện trong trạng thái đã tê cứng, chứng tỏ chết đã lâu. Áo quần cụ rách bươm.

Theo lời kể của anh Nguyễn Phòng - con rể của cụ Thí, phần thái dương trái bị một vết thương tương tự như bị trâu bò húc. Cạnh thi thể còn có xấp tiền chừng 2,5 triệu đồng được cho văng ra từ túi cụ khi bị “bò tót” húc.

Người dân làng Lương Văn, phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của cụ Nguyễn Thị Thí, được cho là do “bò tót” húc
Người dân làng Lương Văn, phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của cụ Nguyễn Thị Thí, được cho là do “bò tót” húc

Cụ Nguyễn Thị Thí có một con trai và hai con gái đã lập gia đình, đều sống trong làng và gần làng, nhưng cụ sống một mình đã lâu. Cùng với sự trợ giúp của con cháu, cụ cũng tự đi phụ làm bánh cho chòm xóm để kiếm thêm tiền lo cho mình. Dù tuổi cao nhưng cụ được cho là khá mạnh khỏe.

Cũng trong tối 23/7, PV đã liên hệ với Công an thị xã Hương Thủy. Người trực ban cho hay cơ quan điều tra thuộc Công an Hương Thủy đang điều tra vụ việc nên chưa trả lời nguyên nhân cái chết của cụ Thí.

 

(Theo Tuổi trẻ)

Bình luận(0)