Bé bị vứt vào thùng rác:Thực hư việc giao cho cá nhân

Google News

Ông Phạm Văn Tứ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa (BV ĐK) Hoàn Hảo đã trao đổi với Kienthuc.net.vn

- “Vẫn chưa giao bé cho bất cứ cá nhân nào”. Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Tứ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa (BV ĐK) Hoàn Hảo khi trao đổi với PV Kienthuc.net.vn vào cuối giờ chiều ngày 5/11.

Trước đó, có thông tin bé trai sơ sinh Phạm Tuấn Tú - cháu bé bị vứt bỏ trong thùng rác được BV ĐK Hoàn Hảo phát hiện cứu sống - đã được giao cho người thân của mẹ cháu (tạm xác định là chị Hồ Thị Vân, quê Nghệ An) đưa về quê nuôi dưỡng. Vì vậy nhiều bạn đọc quan tâm, lo ngại: Liệu những người nhận nuôi cháu bé có đúng là ruột thịt của cháu không? Mẹ cháu là ai khi chị Vân vẫn chưa lên tiếng nhìn nhận con mình? Nếu đúng thì vì sao chị ta lại vứt con?...

Ông Phạm Văn Tứ, TGĐ BVĐK Hoàn Hảo (áo trắng) đang tiếp xúc với PV báo điện tử Kienthuc.net.vn
Ông Phạm Văn Tứ, TGĐ BV ĐK Hoàn Hảo (áo trắng) đang tiếp xúc với PV Kienthuc.net.vn

Chiều ngày 5/11, PV Kienthuc.net.vn đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Tứ, Tổng giám đốc BV ĐK Hoàn Hảo. Ông Tứ khẳng định: "Đến thời điểm này vẫn chưa giao bé cho bất cứ cá nhân nào".

Ông Tứ cho biết, ngày 3/11, sau khi chị Vân xuất viện thì có một số thanh niên đồng hương với chị Vân đến bệnh viện gây áp lực đòi bệnh viện phải giao bé Tú cho họ. Trước yêu cầu quá vô lý, lãnh đạo bệnh viện đã tăng cường lực lượng bảo vệ và nhờ chính quyền địa phương can thiệp. Tuy nhiên cũng trong ngày hôm đó, đại diện Công an, Hội phụ nữ phường Bình Hòa lại đề nghị phía bệnh viện giao cháu bé cho chị Vân, người theo họ là mẹ cháu bé.

“Việc giao con cho mẹ là lẽ đương nhiên và hợp đạo lý, tuy nhiên người mà họ nhận định là mẹ cháu bé chưa thừa nhận bé là núm ruột của mình thì làm sao chúng tôi có thể yên tâm giao trả”, ông Tứ nói.

Ngay sau đó để bảo đảm an toàn cho cháu bé và an ninh trật tự tại bệnh viện, Ban giám đốc BV ĐK Hoàn Hảo đã xin ý kiến Sở Y tế tỉnh Bình Dương để gửi cháu Tú cho một đơn vị có chức năng tạm nuôi dưỡng, chăm sóc.

 

 

Sau gần 1 tuần được sự quan tâm chăm sóc đặc biệt của nhiều tổ chức, cá nhân...cháu bé đã rất khỏe mạnh và phát triển tốt
Sau gần 1 tuần được sự quan tâm chăm sóc đặc biệt của nhiều tổ chức, cá nhân, cháu bé rất khỏe mạnh.

Theo ông Tứ thì sau gần 1 tuần được sự quan tâm chăm sóc của tập thể nhân viên y tế bệnh viện cũng như đơn vị hiện đang nuôi dưỡng, cháu Tú sức khỏe rất tốt, phát triển trọng lượng đều... Hiện có rất nhiều tổ chức, cá nhân gửi tiền, quà thông qua bệnh viện nhằm hỗ trợ chăm sóc cháu bé.

Cũng trong chiều nay, PV tìm đến phòng trọ của chị Vân nhưng cửa đã khóa ngoài. Một số người sống gần đó cho biết, từ ngày xuất viện trở về, chị Vân đã dọn phòng đi đâu không rõ.

Kienthuc.net.vn sẽ tiếp tục chuyển tải thông tin mới nhất của vụ việc đến bạn đọc.

Vũ Sơn - Hứa Phương

Bài đọc nhiều:

 

Vụ bé sơ sinh bị vứt: Sự tàn nhẫn của người mẹ? Tự sinh trong phòng trọ, nữ công nhân bỏ con thùng rác Ngắm vẻ đẹp “thiên thần” của bé bị bỏ trong thùng rác

 

[links()]

Bình luận(0)