Bắt xe khách chở hổ, gấu chết vào Sài Gòn tiêu thụ

Google News

Vận chuyển gấu, hổ chết vào Sài Gòn trên xe khách nhằm qua mặt cơ quan chức năng nhưng tài xế không ngờ lại bị chính hành khách trên xe tố giác.

- Nhờ tin báo của chính các hành khách, lực lượng kiểm tra đã chặn bắt và phát hiện trên xe khách có nhiều cá thể động vật trong danh mục cấm.

Khoảng 9h30 ngày 9/11, từ nguồn tin của hành khách trên chuyến xe khách từ Nghệ An vào TPHCM, lực lượng kiểm soát giao thông đội Rạch Chiếc (TPHCM) đã chặn dừng chiếc xe khách loại 50 chỗ BKS 53S-7537 để kiểm tra tại ngã 3 trường Đại học Nông Lâm trên QL1A (phường Linh Trung, quận Thủ Đức).

Gấu, hổ chết và chân gấu được CSGT phát hiện trên xe khách
Gấu, hổ chết và chân gấu được CSGT phát hiện trên xe khách.

Tài xế Ngô Minh Xuyến (35 tuổi, quê Nghệ An) “tự tin” bước xuống và cho biết xe chở đúng số người quy định. Tuy nhiên khi CSGT yêu cầu mở gầm xe để kiểm tra thì gương mặt tài xế biến sắc, miễn cưỡng chấp hành.

Từ gầm xe, tài xế lôi ra một bao tải và nói không biết hàng gì vì khi đến địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế có một chủ hàng gửi nhờ vào Sài Gòn sẽ có người đến nhận.

Khi bao tải được mở ra, dưới lớp tro trấu, phát hiện 2 cá thể gấu con và 2 cá thể hổ con (đều đã chết) cùng 8 chân gấu.

Gấu con...
Gấu con...
hổ con...
Hổ con...
...và nhiều chân gấu
...và 8 chân gấu.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, chiếc xe khách cùng số cá thể động vật trên được di lý về Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức để xử lý, số hành khách trên xe được lực lượng CSGT điều phương tiện đưa về bến.

 
Chiếc xe khách và tài xế (áo trắng) được đưa về trạm KDĐV Thủ Đức để xử lý
Chiếc xe khách và tài xế (áo trắng) được đưa về Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức để xử lý.

Đến 12h cùng ngày, Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức vẫn đang phối hợp cùng Đội quản lý thị trường, đại diện Kiểm lâm TPHCM tiến hành giám định làm rõ số cá thể động vật nằm trong danh mục cấm nói trên để có hướng xử lý.

Vũ Sơn – Hứa Phương
 
Bài đọc nhiều:
 
[links()]

Bình luận(0)