Áo ngực Trung Quốc chứa 2 chất

Google News

Qua kết quả kiểm nghiệm từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng khu vực 2 cho thấy trong mẫu áo ngực Trung Quốc có chứa 2 chất.

- Sáng nay (7/11), nguồn tin từ Sở Y tế TP.Đà Nẵng xác nhận: Qua kết quả kiểm nghiệm từ Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng khu vực 2 (Quatest 2) cho thấy trong mẫu áo ngực Trung Quốc có chứa 2 chất.

Mẫu áo ngực Trung Quốc thu giữ tại Đà Nẵng.
Mẫu áo ngực Trung Quốc thu giữ tại Đà Nẵng.

Theo thông tin ban đầu, mẫu áo ngực Trung Quốc chứa 2 thành phần: dung dịch chất lỏng bên trong là dầu khoáng (mineral Oil), lớp vỏ bọc ngoài là chất Polystyrene (loại nhựa dẻo).

Theo một cán bộ Sở Y tế TP.Đà Nẵng, đơn vị đã gửi văn bản lên Bộ Y tế để xin ý kiến chỉ đạo về việc kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan đến các chất trong mẫu áo ngực Trung Quốc. Từ trước đến nay, các văn bản của ngành y tế chưa có quy định về việc xử lý này trong khi vấn đề quản lý lại thuộc ngành công thương.

Mẫu áo ngực Trung Quốc thu giữ tại Đà Nẵng
Cận cảnh chất lạ trong mẫu áo ngực Trung Quốc.

Ông Lữ Bằng, Phó chi cục QLTT TP.Đà Nẵng cho hay: Dù đã có kết quả xét nghiệm các chất từ Quatest 2 nhưng đơn vị phải chờ kết quả đánh giá từ Sở Y tế Đà Nẵng để xem những chất này ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe con người. “Khi có kết quả từ phía sở, chúng tôi sẽ tổ chức họp báo để công bố rộng rãi cho người dân”, ông nói.

Theo thông tin ban đầu, những chất chứa trong mẫu áo ngực Trung Quốc được ghi nhận có ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Nhưng một cán bộ Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho hay, cần chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế để kiểm tra, đánh giá cụ thể xem các chất này đã được cấp phép sử dụng hay không và tác hại ra sao…?

Sau khi phát hiện áo ngực Trung Quốc chứa chất lạ, nhiều địa phương đã lấy mẫu đi xét nghiệm nhưng hiện chưa công bố kết quả. Riêng Đà Nẵng đã tịch thu hơn 160 áo ngực Trung Quốc, nhiều mẫu áo chứa “chất lạ” được Chi cục QLTT TP. Đà Nẵng lấy mẫu, kiểm nghiệm.

Ánh Tuyết

[links()]

Bình luận(0)