3 nạn nhân trong ôtô dưới hồ:Thêm 1 người nhận cứu

Google News

Anh Thương nhấn mạnh, anh không muốn kể công vì cứu người là hành động của tất cả mọi người và đương nhiên anh phải thực hiện trong tình huống này.

(Kienthuc.net.vn) - Anh Thương nhấn mạnh, anh không muốn kể công vì cứu người là hành động của tất cả mọi người và đương nhiên anh phải thực hiện trong tình huống này.

Chiều ngày 9/11, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt đã tiến hành tuyên dương, trao giấy khen và thưởng nóng 8 triệu cho anh Lê Văn Tùng (19 tuổi), nhân viên bảo vệ của một quán cà phê gần bờ hồ Xuân Hương Đà Lạt vì đã có hành động dũng cảm nhảy xuống hồ cứu 3 người trong vụ tai nạn vào đầu giờ tối ngày 8/11 vừa qua.

Mô tả ảnh.

Anh Lê Văn Tùng trong lễ tuyên dương và thưởng nóng

Trả lời báo chí tại buổi tuyên dương và thưởng nóng, anh Tùng cho biết, khi xảy ra sự việc anh đang trông xe cho một quán cà phê gần đó. Tận mắt chứng kiến chiếc xe rơi xuống hồ, bất chấp nguy hiểm anh Tùng đã tức khắc lao xuống nước, lần lượt cứu vớt, đưa 3 nạn nhân vào bờ một cách an toàn.

Nghe nhiều người trên bờ nói bên ngoài vẫn còn người nên Tùng lại tiếp tục bơi ra, lặn xuống dưới xe tìm kiếm nhưng không có gì. Tìm kiếm chung quanh chiếc xe một lúc thì Tùng mới bơi vào bờ vì không phát hiện thêm được ai.

Tuy nhiên, sau vụ tai nạn trên không ít thông tin lại cho rằng, người có vai trò cứu người lớn nhất trong đêm hôm đó lại là một người đi thể dục chứ không phải anh Lê Văn Tùng.

Ngày 10/11, trao đổi với phóng viên Kienthuc.net.vn, anh Trịnh Ngọc Thương, nhân viên phụ bếp khách sạn Công đoàn Lâm Đồng cho biết tường tận vụ việc như sau: Hôm đó tôi đi thể dục muộn hơn mọi hôm. Tôi mặc quần ngắn và áo caro sọc ngắn ống tay. Khi đi đến đoạn cầu Ông Đạo thì chứng kiến cảnh một chiếc ô tô con chạy với tốc độ nhanh do tránh xe chở rác nên mất lái liên tiếp đâm vào 3 xe máy đang đi ngược chiều. Xe này tiếp tục chồm lên hành lang đường Trần Quốc Toản, đâm gãy gốc một cây mai anh đào đã mục khô rồi lao thẳng xuống hồ, cách bờ khoảng gần 10m.

v

Chiếc xe gặp nạn dưới hồ Xuân Hương được vớt lên

 Sau khi lao xuống hồ, cánh cửa xe đã bật tung nên cả 3 người đều thoát hết ra ngoài, họ chới với dưới hồ vì ngạt nước. Thấy vậy, tôi liền nhảy xuống lần lượt đẩy 2 người vào bờ. Lúc này trên bờ có rất đông người đứng chứng kiến vụ việc đang hốt hoảng, nhốn nháo.

Trong lúc tôi đang đưa các nạn nhân vào bờ thì có một thanh niên cũng xuống giúp tôi, anh ấy đứng cách bờ khoảng 2m  Tôi lần lượt đẩy 2 nạn nhân vào sát vào trong rồi được người thanh niên ấy kéo lên bờ. Tôi chỉ cứu có 2 người đang bị đuối nước văng cách xa bờ nhất. Còn một người ở gần bờ có thể được anh thanh niên này cứu vớt.

Sau khi đưa các nhận nhân lên bờ, thấy có người nói trên xe vẫn còn người tôi lại bơi ra xe để kiểm tra. Khi tôi lặn xuống thì đèn xe vẫn sáng, sờ soạng trong xe thì không thấy có ai nữa nên tôi ngoi lên mặt nước. Đứng lên nóc xe ít phút để quan sát xem có động tĩnh gì không (đứng trên nóc xe đầu không bị ngập nước). Sau khi biết chắc không có người ở dưới nữa thì tôi mới yên tâm bơi vào bờ. Do phải ngâm mình dưới nước lâu nên lúc này tôi rất lạnh nên phải về nhà thay đồ gấp.

Sau khi cứu người xong, có người xin phỏng vấn hành động của tôi nhưng tôi từ chối vì cho rằng đó là trách nhiệm. Hơn nữa, lúc này tôi đã lạnh cóng nên nghĩ cần phải về nhà để thay đồ hơn là ở lại đó để trở thành người nổi tiếng trước hàng trăm người.

DSC01345.JPG

Anh Thương kể lại nội dung vụ cứu người dưới hồ cho phóng viên Kienthuc.net.vn

 Anh Thương nhấn mạnh, anh không muốn kể công vì cứu người là hành động của tất cả mọi người và đương nhiên anh phải thực hiện trong tình huống này.

Anh Trịnh Ngọc Thương (22 tuổi) quê ở huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, vào Đà Lạt làm phụ bếp cho nhà hàng khách sạn Công đoàn Lâm Đồng đã được gần 1 năm. Trước đó, từ năm 2009 – 2011, anh Thương đã đi lính nghĩa vụ hải quân lữ đoàn 198, vùng III, đóng quân ở Cam Ranh (Khánh Hòa) nên có khả năng bơi lội rất tốt.

Tối ngày 8/11, đoạn gần cầu Ông Đạo, TP Đà Lạt đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa chiếc xe ô tô con mang 50Z – 8619 với 3 chiếc xe gắn máy đi ngược chiều. Sau khi gây tai nạn, chiếc xe này thẳng đà lao xuống hồ Xuân Hương. Trên xe có các ông Tạ Hải, Tạ Sơn và Đặng Văn Sa, cùng trú tại phường 10, TP Đà Lạt.

Khắc Lịch

 

Thưởng nóng bảo vệ cứu 3 người trong ôtô chìm dưới hồ Thưởng nóng bảo vệ cứu 3 người trong ôtô chìm dưới hồ

[links()]

 

Bình luận(0)