Học sinh lớp 9 đâm chết bạn rúng động Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Bị bạn học cũ vây đánh, một học sinh lớp 9 đang học tại một trường THCS đã rút dao đâm bạn dẫn đến tử vong. Vụ việc đang gây rúng động dư luận tỉnh Hải Dương…

Buổi trưa kinh hãi
Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT – Công an huyện Cẩm Giàng cho biết, đơn vị này đang điều tra làm rõ vụ giết người tại xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Đối tượng đâm bạn dẫn đến tử vong là Nguyễn Văn Thái (SN 1997, trú tại thôn Phú An, xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương), hiện đang học lớp 9 trường THCS Cao An. Nạn nhân là Nguyễn Văn Dần (SN 1998, trú tại thôn Đào Xá, xã Cao An).
Cụ thể sự việc, khoảng 11h15 trưa ngày 24/8, tại khu vực trước cổng trường Tiểu học xã Cao An, do có mâu thuẫn từ trước, Nguyễn Văn Dần và hai thanh niên đã đến trước cổng trường THCS Cao An để đợi đánh Nguyễn Văn Thái. Khi Thái vừa ra khỏi cổng trường, liền bị Dần đánh bằng tay chân. Thái chạy đến khu vực trước cổng trường tiểu học Cao An thì Dần đuổi kịp. Tại đây, Thái đã rút dao đâm một nhát vào người Dần gây thương tích. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, tuy nhiên do vết thương khá hiểm, Dần đã tử vong tại bệnh viện lúc 16h40 cùng ngày.
 Cổng trường Tiểu học Cao An nơi xảy ra vụ án mạng.
Trưởng công an xã Cao An, ông Đào Xuân Thị cho biết, khoảng 11h30, công an xã nhận được tin báo có vụ học sinh đâm nhau trước cổng trường Tiểu học Cao An. Công an xã đã cử lực lượng xuống bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc lên công an huyện Cẩm Giàng. Tại hiện trường ghi nhận nhiều vết máu còn vương vãi trên đường, khi đó nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Giàng, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Đối tượng Nguyễn Văn Thái cũng đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Giàng để khâu vết thương. Khoảng 16h40 cùng ngày, nghe thông tin Dần tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Công an xã hỗ trợ công an huyện Cẩm Giàng quản lý đối tượng Nguyễn Văn Thái tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Giàng. Chiều ngày 25/8, công an huyện Cẩm Giàng đã bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thái để điều tra hành vi giết người.
 Nhân chứng Nguyễn Văn Dông đang diễn tả lại vụ việc mà ông chứng kiến.
Tại cơ quan CSĐT, Công an huyện Cẩm Giàng, đối tượng Nguyễn Văn Thái đã thừa nhận hành vi đâm nạn nhân Nguyễn Văn Dần. Theo lời khai của Thái, trước đó một thời gian, Thái và Dần có mâu thuẫn. Ngày 24/8, Dần cùng 2 người khác đón Thái ở cổng trường và đánh Thái bằng tay chân. Thái chạy từ cổng trường cấp 2 đến cổng trường cấp 1, Thái rút dao đâm Dần bị trọng thương. Khi đó, mấy thanh niên đi cùng đã ném đá từ đường tàu gần đó khiến Thái bị thương ở đầu. Thái cũng khai nhận đã mua dao của một người ở thôn Cao Xá để phòng thân. Sau khi đâm Dần xong, Thái chạy được một đoạn thì vứt dao để thủ tiêu tại khu vực cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 40 mét, sau đó gọi điện cho người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa huyện Cẩm Giàng.
Nhân chứng vụ việc, ông Nguyễn Văn Dông (SN 1949) là bảo vệ trường tiểu học Cao An cho biết, trưa ngày 24/8, khi đang ở trong phòng bảo vệ trường, thì nghe tiếng đánh nhau ở ngoài cổng, ông chạy ra thì thấy Dần đã bị Thái đâm. Lúc này một số thanh niên đi cùng Dần đã ném đá vào người Thái, bản thân ông cũng bị đá ném vào vai. Khi đó, đúng giờ tan trường nên học sinh khá đông. Sau đó, Thái chạy bỏ trốn, các đối tượng khác cũng đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Hung thủ là học sinh chơi bời đã từng lưu ban 2 năm học
Ngày 29/8, PV Kiến Thức đã tìm về địa phương để tìm hiểu vụ việc. Dù sự việc đã xảy ra được mấy hôm, nhưng với những người dân xã Cao An vẫn chưa hết bàng hoàng, vì cả đối tượng lẫn nạn nhân đều trong độ tuổi còn rất trẻ. Riêng đối tượng Thái dù mới đang học cấp 2 nhưng đã thủ dao để đâm bạn là hành động không thể chấp nhận được, khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc.
Trưởng công an xã Cao An, ông Đào Xuân Thị cho biết, dù mới là học sinh cấp 2 hiện đang học lớp 9 trường THCS Cao An nhưng Thái đã có bảng thành tích rất "kinh hoàng". Thái hay nghịch ngợm, trộm cắp tài sản, không ít lần đánh nhau. Bản thân Thái có tiền sự đã bị công an xã gọi lên nhắc nhở nhưng Thái còn đe dọa cả công an xã “nhớ mặt tôi nhé”... 
Người mẹ trẻ khóc bên di ảnh nạn nhân. 
Theo lời vị trưởng công an xã này, đối tượng Nguyễn Văn Thái có gia cảnh rất khó khăn. Bản thân Thái không có cha, chỉ có mẹ hiện đang làm công nhân trên địa bàn. Mẹ Thái là Lê Thị Oanh (SN 1966) làm công nhân thời vụ, kinh tế gia đình khó khăn. Có lẽ vì thế, ít thời gian để dạy dỗ chỉ bảo Thái, dẫn đến học sinh này luôn “coi trời bằng vung”.
Một giáo viên trường THCS Cao An cũng cho biết, Thái là học sinh cá biệt, lưu ban hai năm liền. Vì thế dù sinh năm 1997 nhưng Thái mới chỉ học lớp 9 trong trường.
Nói về nạn nhân Nguyễn Văn Dần, trưởng công an xã Cao An cho biết, Dần không có biểu hiện nghịch ngợm. Mới thi đỗ lớp 10 trường THPT Tuệ Tĩnh nhưng mới đi học được 10 hôm thì xảy ra sự việc. Gia cảnh Dần khá giả, bố làm thợ xây, mẹ làm giáo viên mầm non.
 Trưởng công an xã Cao An, ông Đào Xuân Thị.
Tìm đến gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Dần, trong ngôi nhà khang trang nằm ở cuối làng Cao Xá, nghi ngút khói hương. Người mẹ trẻ đau đớn khóc than. Theo một người thân trong gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Dần, khi nhận được tin Dần bị đâm gia đình như đứt từng khúc ruột. Không ngờ sự việc đau lòng lại xảy ra với Dần. Dần mới thi đỗ trường THPT Tuệ Tĩnh, tương lai còn đang ở phía trước thì đã phải ra đi trong tức tưởi. Nỗi đau này với gia đình không biết đến bao giờ mới nguôi ngoai.
Hiện cơ quan CSĐT – Công an huyện Cẩm Giàng vẫn đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ, điều tra làm rõ vụ việc để đưa đối tượng ra xét xử…
Hải Ninh

Bình luận(0)