Ai quay phim, tố cáo “ác mẫu”?

Google News

(Kiến Thức) - Công an quận Thủ Đức, TP HCM xác nhận: “Một người dân đã cung cấp đoạn clip hành hạ trẻ em cho Công an và đó là bằng chứng để CQĐT vào cuộc.”

Đó là một người dân đang sinh sống trên địa bàn phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức và theo nguyện vọng của anh, chúng tôi không tiện nêu danh tính cũng như hình ảnh.
“Hàng ngày, làm việc tại công trình xây dựng sát vách với lớp trẻ Phương Anh (số 18, đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước), tôi và một số anh em đồng nghiệp tận mắt chứng kiến những cháu nhỏ bị 2 cô giáo ở đây hành hạ hết sức nhẫn tâm!”, người dân này chia sẻ.
Phía trước cánh cửa nhà trẻ vào mỗi buổi sáng là hình ảnh săn đón, niềm nở để lấy lòng các bậc cha mẹ...
... nhưng ẩn sau cánh cửa luôn đóng kín là "địa ngục trần gian” của các trẻ thơ vô tội.
"Anh hùng” chỉ giới thiệu tên mình là H., đã có gia đình. Hàng ngày anh H. đi làm từ sáng đến chiều tối mới về nhà nên thời gian anh dành cho 2 con nhỏ của anh thật ít ỏi.
“Đứa con gái nhỏ của tôi cũng trạc tuổi những đứa trẻ ở lớp mầm non Phương Anh. Ban đầu khi đến công trình cạnh nhà trẻ này làm việc, tôi cũng nghĩ 2 cô giáo ở đây quát nạt hoặc thậm chí đánh đập các cháu là chuyện lâu lâu mới có. Ấy vậy mà ngày nào cũng thế, một khi đến giờ cho các cháu ăn là tôi phải chứng kiến hình ảnh đau lòng”, anh H. kể lại.
Bấy giờ anh H. mới hiểu ra rằng, phía trước cánh cửa nhà trẻ vào mỗi buổi sáng là hình ảnh săn đón, niềm nở để lấy lòng các bậc cha mẹ. Nhưng ẩn sau cánh cửa kính luôn đóng kín là "địa ngục trần gian” với các trẻ thơ vô tội. Nếu chuyện này xảy ra ở nhà trẻ này thì hàng vạn nhà trẻ khác cũng khó tránh khỏi. Vì vậy người đàn ông với nét mặt khắc khổ, lạnh lùng nhưng có trái tim “bồ tát’ đã mưu trí dùng ĐTDĐ quay lại hình ảnh mà anh đau đớn nhìn thấy mỗi ngày.
Từ những "lỗ đen" này, người dân có lương tri như anh H. ...
... đưa tội ác ra ánh sáng 
“Đã trị phải trị tận gốc”, đó là khẳng định của anh H. và anh đã đưa clip tố cáo hành vi độc ác của người quản lý cũng như bảo mẫu nhà giữ trẻ Phương Anh đến Công an phường Hiệp Bình Phước.
Một cán bộ chỉ huy Công an phường Hiệp Bình Phước xác nhận: “Anh H. chính là người đã góp phần đáng kể vào việc giúp Công an phát hiện, xử lý vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại điểm giữ trẻ Phương Anh”.
Theo vị chỉ huy Công an phường, trong lúc CQĐT Công an quận Thủ Đức đang thu thập chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì sự việc được một chương trình thời sự công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.
Thượng tá Đoàn Văn Phê (đứng), Phó trưởng Công an quận Thủ Đức đang thông tin vụ việc.
“Ngay sau bản tin thời sự, nhận định người thân các cháu bức xúc sẽ gây hậu quả xấu đối với 2 người giữ trẻ nên chúng tôi đã chỉ đạo Công an địa phương câu lưu Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý về trụ sở nhằm bảo đảm an toàn. Sau đó, khi có đầy đủ chứng cứ và được sự phê chuẩn của Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp, Công an quận đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi can nói trên 3 tháng để điều tra”, thượng tá Đoàn Văn Phê, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức cho biết.
Thiếu tá Nguyễn Mai Chức, Đội phó Đội cảnh sát hình sự, Công an Q.Thủ Đức xác nhận, những chứng cứ của anh H. cung cấp cho cơ quan công an mô tả khá chân thực, chi tiết về hành vi vi phạm pháp luật của các bảo mẫu.
Theo tìm hiểu của chúng tôi và sự xác nhận của anh H., đoạn clip công khai trong những ngày qua không phải của anh và các đoạn phim anh H. quay được hiện ông đã giao nộp cho CQĐT.
Vũ Sơn

Bình luận(0)