The Voice: Chân dung “ông chủ đa tình” của Cát Tiên Sa

Google News

Trong vòng 3 năm, tiến sĩ nghệ thuật học Nguyễn Quang Minh, ông chủ của Cát Tiên Sa lần lượt lên xe hoa với 3 người đẹp.

Tiến sĩ Nghệ thuật học Nguyễn Quang Minh, ông chủ Cát Tiên Sa không chỉ khiến thiên hạ nức nở vì đám cưới với siêu mẫu Huỳnh Thanh Tuyền.

Đều được xếp vào danh sách những gương mặt đáng chú ý, chú rể mới trải qua 50 mùa xuân vẫn tràn trề phong độ đi bên cạnh cô dâu 22 tuổi nõn nà nhan sắc, làm cho công chúng một phen ngây ngất và dư luận một dịp xôn xao.

Điểm lại những đám cưới nổi tiếng trong giới showbiz năm 2009, không thể không nhắc đến cuộc thành hôn của Tiến sĩ Nghệ thuật học Nguyễn Quang Minh với siêu mẫu Huỳnh Thanh Tuyền.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Nghệ thuật học Nguyễn Quang Minh không chỉ khiến thiên hạ nức nở vì đám cưới với siêu mẫu Huỳnh Thanh Tuyền. Nhìn dọc nhìn ngang, chẳng có mấy người hiểu được một Nguyễn Quang Minh có vẻ ngoài đạo mạo luôn bình thản lướt đi giữa chốn thị phi.

Không biết bao nhiêu lần rồi, tôi cứ phải đối diện với thắc mắc đầy biểu cảm của những người lạ lẫn người quen rằng: Cái tay Nguyễn Quang Minh thế nào nhỉ? Thú thật, tôi đành cười trừ, vì chính tôi cũng chưa bao giờ có thể trả lời rành mạch cho bản thân về câu hỏi ấy. Nếu không tính các vị lãnh đạo cao cấp, thì có lẽ Nguyễn Quang Minh là người Việt có tần số xuất hiện nhiều nhất trên truyền hình tại Việt Nam.
Nguyễn Quang Minh là một đại gia giầu có và cực kỳ nổi tiếng ở Việt Nam
Nguyễn Quang Minh là một đại gia giầu có và cực kỳ nổi tiếng ở Việt Nam
Thế nhưng, Nguyễn Quang Minh đâu có giống như Mỹ Tâm hay Đàm Vĩnh Hưng nhảy bổ ra sân khấu hát mấy câu ngọt ngào tha thiết rồi lặng lẽ biến mất. Mỗi buổi phát sóng trực tiếp, Nguyễn Quang Minh thường ngồi ở dãy ghế đầu, và được giới thiệu long trọng: “Tiến sĩ Nghệ thuật học Nguyễn Quang Minh – Tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa”.

Cái chức danh Tổng giám đốc thì bình thường thôi, vì thời buổi chen lấn kinh tế thị trường này, nhiều doanh nghiệp chỏng chơ nhân sự vài ba người cũng có một Tổng giám đốc và hai Phó Tổng giám đốc oai phong tót vời. Mỗi khi ở trước màn ảnh nhỏ, chứng kiến Nguyễn Quang Minh đứng dậy hoan hỉ đáp tạ lời giới thiệu lộng lẫy kia, tôi cứ có cảm giác đơn giản bay bổng lạ kỳ. Nền nghệ thuật hiện đại của chúng ta vốn không nhiều đỉnh cao, và nghệ thuật đưa lên truyền hình lại càng gần gũi với đám đông càng tốt, cho nên cái danh xưng “Tiến sĩ Nghệ thuật học” nghe chói lói như những lời nhiệm màu vọng về từ cõi nào xa lắm!
Ông chủ Cát Tiên Sa làm chú rể trong đám cưới với siêu mẫu Huỳnh Thanh Tuyền
Ông chủ Cát Tiên Sa làm chú rể trong đám cưới với siêu mẫu Huỳnh Thanh Tuyền
Thực chất Nguyễn Quang Minh xuất thân là một diễn viên của Đoàn kịch Quân Đội, sau đó chuyển sang Nhà hát Tuổi Trẻ, nhưng diễn mãi, diễn từ năm này qua tháng nọ, diễn từ vai bé tí teo đến vai bé vừa phải cũng không thu hoạch chút rạng rỡ nghề nghiệp nào. Bất ngờ, Nguyễn Quang Minh có được một suất du học ngành đạo diễn ở Bungari. Những năm ở nước ngoài, ông miệt mài trau dồi trí tuệ hay sấp ngửa buôn bán chợ trời thì tôi không rõ. Chỉ biết, khi về lập nghiệp tại Sài Gòn thì ông có một khoản tiền tương đối đủ để khỏi lo ăn đong, và loạng choạng đi lại trong thương trường với biệt danh Minh “Bun”.

Đùng một cái Nguyễn Quang Minh hợp tác với Hoa Hậu Hà Kiều Anh thực hiện chương trình tạp kỹ “Việt Nam thương nhớ” tại nhà hát Hòa Bình và hãnh diện khoe học vị Tiến sĩ Nghệ thuật học giữa bao nhiêu ngỡ ngàng của giới nghệ sĩ phương Nam. Chả ai hiểu vì sao trong chốn chạy show không kịp thở, lại chợt vụt ra một vì sao thao thức tầm cao kỳ vĩ như thế! Nghe nói, có một quý nhân nào đó đã chỉ đường vẽ lối cho Nguyễn Quang Minh quay lại Bungari để làm bằng được một công trình khoa học và bảo vệ ngay trên đất khách một cách mỹ mãn.

Lẽ đời, danh chính thì chắc ngôn thuận, năm 1999, Tiến sĩ Nghệ thuật học Nguyễn Quang Minh đứng ra tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần thứ nhất. Đầy đủ các loại giấy phép dày mỏng và đầy đủ đèn treo trống giục như thể sắp xếp xó cuộc thi Hoa Hậu toàn quốc của báo Tiền Phong vào góc hẹp khuôn khổ thi thố vẻ đẹp khiêm nhường do một đơn vị truyền thống đăng cai. Thế nhưng, Hoa Hậu Việt Nam lần thứ nhất cũng là lần duy nhất.

Tuy nhiên, kết cục lỡ làng của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1999 không làm sụp đổ giấc mộng ông trùm thế giới chân dài váy ngắn của Nguyễn Quang Minh. Có công ty Cát Tiên Sa được gán nợ trong tay, lại gặp không khí truyền hình ít sáng tạo nhưng nhiếu cởi mở, Nguyễn Quang Minh tiếp tục những chuyến viễn du cùng yểu điệu thục nữ. Ngắn hạn thì ông dừng chân chốc lát với cuộc thi Hoa hậu Tây Đô, dài hạn thì ông đầu tư nhịp nhàng với cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam.

Tóm lại, chỗ nào mà thánh thót vang lên danh xưng Tiến sĩ Nghệ thuật học Nguyễn Quang Minh thì cũng rộn ràng nhung lụa, nồng nàn phấn son và ngổn ngang thị phi. Tôi không thể nhớ hết bao nhiêu cô gái nhờ Nguyễn Quang Minh mà sải bước với vương miện lấp lóe trên đầu, và tôi cũng không dám chắc bao nhiêu cô gái vì Nguyễn Quang Minh mà ngậm ngùi cúi mặt nuốt lệ vào tim. Tôi đã từng chứng kiến dăm bảy người đẹp tỏ ra gay gắt khi nhắc đến Nguyễn Quang Minh. Đặc tính dễ nhận biết ở Nguyễn Quang Minh là say mê nhan sắc. Nhan sắc càng nổi tiếng, ông càng say mê.

Người ta xầm xì Nguyễn Quang Minh hết cặp với Hoa hậu A lại cặp Hoa hậu K. Người ta đồn đại Nguyễn Quang Minh thân mật với người mẫu H thế này, gần gũi với ca sĩ M thế kia. Tôi tin Nguyễn Quang Minh nghe được tất cả những lời bất lợi về mình, nhưng ông vẫn dửng dưng theo cách một người thưởng ngoạn đa đoan rằng hoa thơm cỏ lạ vào nhà ai thì người ấy hưởng.
 
Chỉ khi Nguyễn Quang Minh bỗng dưng thích… cưới, mọi chuyện mới chuyển từ sự sửng sốt này sang sự choáng váng khác. Trong vòng 3 năm, Nguyễn Quang Minh lần lượt lên xe hoa với 3 người đẹp. Đám cưới với nữ doanh nhân Việt kiều diễn ra lãng mạn đến mức ai cũng ngỡ thiên trường địa cửu vẫn còn dư âm thì tờ đơn li dị đã được ký tên ngoằn ngoèo để tiếp đến đám cưới với cô phát thanh viên miền Tây sau mối tình sét đánh long trời lở đất.

Tưởng sóng nước miền Hậu Giang có thể ru Tiến sĩ Nghệ thuật học yên ổn hạnh phúc, nào ngờ duyên nợ trớ trêu, tháng 10-2009 Nguyễn Quang Minh cười tít cả mắt trong đám cưới với siêu mẫu Huỳnh Thanh Huyền. Nhận thiệp hồng của Nguyễn Quang Minh, tôi không ngạc nhiên vì dòng chữ “Quý vị xin vui lòng không mang tiền và quà mừng”. Mà ngạc nhiên khi so sánh độ tuổi của cô vợ trẻ của Nguyễn Quang Minh với cô con gái của Nguyễn Quang Minh bên Bungari! Nếu tình cờ gặp ngoài đường có thể họ xưng hô “mày-tao” hoặc “cậu-tớ” với nhau. Riêng lĩnh vực chinh phục phái đẹp thì có lẽ ai cũng nể Nguyễn Quang Minh. Tài thật, tài thật, tài đến thế là cùng!

Thời trai trẻ, Nguyễn Quang Minh chưa thể có một vai diễn nào sáng giá trên sân khấu, nhưng khi luống tuổi Nguyễn Quang Minh cực kỳ ấn tượng trong vai đại gia đào hoa. Từ những cuộc thi có công ty Cát Tiên Sa tham gia, có mỹ nhân đã thành người yêu của Nguyễn Quang Minh và có mỹ nhân đã trở thành vợ của Nguyễn Quang Minh, nên cũng có ý kiến ái ngại rằng, không biết ông đứng ra tổ chức để vinh danh người đẹp hay để tiếp cận người đẹp? Theo tôi, không nên rạch ròi chuyện này, vì một con chiến mã luôn tung cả bốn vó khi lao về phía trước. Nếu con chiến mã ấy đắn đo tung chân nào cho hợp lý thì chắc chắn nó không thể phi nước đại trên hý trường nghiệt ngã.

Với thiện chí của một người muốn khám phá bản lĩnh của Nguyễn Quang Minh, tôi chỉ hơi băn khoăn về cái danh xưng “Tiến sĩ Nghệ thuật học” khi xem những chương trình do ông thực hiện như “Bài hát Việt”, “Album vàng” hay “Hòa nhịp bạn trẻ”. Xét về giá trị thẩm mỹ những chương trình ấy nằm ở mức thường thường bậc trung, chủ yếu nương theo thị yếu đương thời. Dẫu biết bây giờ Việt Nam Tiến sĩ nhiều như nấm sau mưa, nhưng những chương trình ấy mà gắn mác một Tiến sĩ Nghệ thuật học đứng mũi chịu sào thì chẳng hiển hách gì cho cái học vị Tiến sĩ.

Thế nhưng tôi phấp phổng nghĩ rằng có lẽ Nguyễn Quang Minh đang cố giấu mình đi. Ông như một người sở hữu một cái áo màu sắc rất lung linh, nhưng ông sợ vô tình nắng gió bạc phai hoặc hoài nghi con mắt thập loại chúng sinh, nên chỉ mặc áo trái xuất hiện trước công chúng, còn phần áo phải thì để dành. Ừ nhỉ, đó cũng là một cách ứng xử khôn ngoan. Tôi ủng hộ thái độ ấy, dù hơi lo năm nay Tiến sĩ Nghệ thuật học Nguyễn Quang Minh cũng đã ở tuổi tri thiên mệnh rồi, không lẽ mặc áo trái suốt đời?
Trong vòng 3 năm, Nguyễn Quang Minh lần lượt lên xe hoa với 3 người đẹp.
Trong vòng 3 năm, ông Nguyễn Quang Minh lần lượt lên xe hoa với 3 người đẹp.
[links()]
(Theo Đang Yêu/ 24h)

Bình luận(0)