Sơn Tùng MTP suốt đời nhớ ơn nhạc sĩ An Thuyên

Google News

(Kiến Thức) - Sơn Tùng MTP chia sẻ, anh suốt đời nhớ ơn nhạc sĩ An Thuyên bởi cố nhạc sĩ đã lên tiếng bảo vệ khi anh vướng "lùm xùm đạo nhạc".

Mới đây, trên trang cá nhân, Sơn Tùng MTP chia sẻ rằng, anh suốt đời biết ơn nhạc sĩ An Thuyên. Lý do được nam ca sĩ chia sẻ bởi khi anh vướng lùm xùm đạo nhạc với bài hát “Chắc ai đó sẽ về” vào cuối năm 2014, giữa lúc bị dư luận chỉ trích, thì nhạc sĩ An Thuyên đã động viên dù anh không phải là người quen hay họ hàng thân thiết với ông.  
Với Sơn Tùng, nhạc sĩ An Thuyên chính là một người thầy, một bậc tiền bối đã thấu hiểu cho niềm đam mê sáng tác của nam ca sĩ. "Cháu là một đứa nhóc 20 tuổi ngổ ngáo với những sáng tác còn vụng về và trẻ con. Giữa lúc bao nhiêu ánh mắt và gièm pha dồn vào cháu thì chú, với tấm lòng của một người thầy, một bậc cha chú, không quen biết không thân thích vẫn lên tiếng bảo vệ cháu, vẫn thấu hiểu cho sự ngô nghê và đam mê của một đứa nhóc underground như cháu", Sơn Tùng chia sẻ. 
Son Tung MTP suot doi nho on nhac si An Thuyen
Sơn Tùng nhớ ơn nhạc sĩ An Thuyên.
Ngoài ra, giọng ca gốc Thái Bình còn tiết lộ, cố nhạc sĩ đáng kính từng nói với ông bầu Quang Huy rằng: “Những đứa như Tùng, nếu cần thì gọi nó đến mà dạy bảo, đừng đánh nó, hãy nâng đỡ nó”. 
Nhận được lời nhắn nhủ này, Sơn Tùng thực sự không tin rằng anh được một bậc tiền bối như nhạc sĩ An Thuyên lên tiếng bảo vệ sau những tháng ngày gây ồn ào. Vì vậy, mỗi lần trình diễn ca khúc “Chắc ai đó sẽ về”, nam ca sĩ đã luôn nhớ tới tác giả "Ca dao em và tôi". 
Son Tung MTP suot doi nho on nhac si An Thuyen-Hinh-2
Bài chia sẻ của Sơn Tùng trên trang cá nhân.  
Trước đó, khi hay tin nhạc sĩ An Thuyên qua đời, Sơn Tùng MTP không tránh khỏi bất ngờ, tiếc thương. Trong sinh nhật được tổ chức ngoài trời vào tối 5/7, giọng ca "Không phải dạng vừa đâu" cũng dành thời gian tưởng niệm vị nhạc sĩ tài hoa.
Son Tung MTP suot doi nho on nhac si An Thuyen-Hinh-3
Sơn Tùng MTP tưởng niệm cố nhạc sĩ trước khi bắt đầu buổi tiệc sinh nhật vào hôm 5/7.
Nguyên văn chia sẻ của Sơn Tùng MTP về nhạc sĩ An Thuyên:
“Hôm nay, chú đi.
Hôm nghe tin chú đột ngột ra đi, cháu có cảm giác rất bồi hồi. Chú và cháu chưa hề gặp nhau. Cháu cũng không chắc rằng chú còn nhớ mặt cháu. Nhưng công ơn của chú dành cho cháu thì chắc suốt cuộc đời này chẳng bao giờ cháu có thể quên.
Cháu là một đứa nhóc 20 tuổi ngổ ngáo với những sáng tác còn vụng về và trẻ con. Giữa lúc bao nhiêu ánh mắt và gièm pha dồn vào cháu thì chú, với tấm lòng của một người thầy, một bậc cha chú, không quen biết không thân thích vẫn lên tiếng bảo vệ cháu, vẫn thấu hiểu cho sự ngô nghê và đam mê của một đứa nhóc underground như cháu.
Cháu chưa từng được gặp chú nhưng qua lời của anh Huy kể, chú đã từng chia sẻ với anh Huy rằng: “Những đứa như thằng Tùng, nếu cần thì gọi nó đến mà dạy bảo, đừng đánh nó, hãy nâng đỡ nó”... Cháu nghe những lời đó từ anh Huy mà không tin rằng sau những tháng ngày bị lên án chỉ trích khắp nơi, có ngày mình được sự nhắn nhủ đó từ một bậc tiền bối như chú...
Sau này, mỗi lần trình diễn “Chắc ai đó sẽ về”, cháu đã luôn nhớ đến chú cũng như những bậc cha chú và đàn anh đã từng bảo vệ cháu…
Thực tâm, cháu mong chú yên nghỉ…!”.
Thu Cúc

Bình luận(0)