Những sự thật bất ngờ về giải thưởng Oscar

Google News

(Kiến Thức) -Đằng sau những khoảnh khắc lung và tráng lệ trên thảm đỏ Oscar là những sự thật chưa được tiết lộ.

Sự nghiệp đáng nghi ngờ của người đoạt giải Oscar đầu tiên trong lịch sử.

Người đầu tiên đoạt giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn Lâm là Emil Jannings – một diễn viên kich câm đã giành giải thưởng ở hạng mục diễn viên xuất sắc nhất cho 2 bộ phim. Bộ phim đầu tiên được trình chiếu vào năm 1928 với tên gọi “The Last Command” kể về một vị chỉ huy dũng cảm người Nga Czarist. Bộ phim thứ 2 mang tên “The Way of All Flesh” năm 1927. Trong cuốn phim này, Jannings vào vai một nhân viên ngân hàng giàu có, nhưng bị một người đàn bà xinh đẹp quyến rũ lừa bịp và cuối cùng kết thúc cuộc đời là một kẻ lang thang vô gia cư.

Việc Jannings đạt giải Oscar năm đó tràn ngập sự kỳ quái. Đó là năm duy nhất mà giải thưởng này được trao cho nhiều hạng mục; và cũng không có bản sao nào còn sót lại của bộ phim “The Way of All Flesh”, điều đó có nghĩa là bộ phim này đã hoàn toàn biến mất. Theo lịch sử thì chú chó Đức nổi tiếng Rin Tin Tin thực chất còn nhận được nhiều phiếu bầu cho giải thưởng hơn Jannings (Tuy nhiên, cũng khó để chứng minh rằng tin đồn này nằm ngoài những tin gây sốc trong khuôn khổ giải thưởng Hàn Lâm).

Có lẽ, điều gây ngạc nhiên nhất dưới những quan điểm hiện địa ngày nay là những việc Jannings đã làm sau khi giành giải thưởng Oscar. Ông đã quay trở về quê hương mình và thủ vai chính trong những bộ phim của Đức quốc xã.

 Emil Jannings – một diễn viên kich câm đã giành giải thưởng ở hạng mục diễn viên xuất sắc nhất cho 2 bộ phim.

Người đoạt giải Oscar sống lâu hơn?

Việc giành được giải thưởng Oscar có thể mang lại sự nổi tiếng hơn là chỉ đem về một bức tượng nhỏ bằng vàng. Một bài báo trên tạp chí Annals of Internal Medicine số ra năm 2001 đã phát hiện ra rằng vòng đời của một diễn viên đạt giải Oscar sẽ cao hơn gấp 3,9 lần so với những diễn viên ít được công nhận trong thời đại ngày ấy. Thực ra,đằng sau vấn đề  tăng tuổi thọ của những người giành giải Oscar được chứng minh là không rõ rang, nhưng kết quả này đã được công bố khi xem xét những số liệu thống kê về phim ảnh, quốc tịch, nhân khẩu hoc và cả những yếu tố khác nữa. Nhiều nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng phát hiện này có thể phản ánh một sự thực rằng địa vị xã hội có mối quan hệ tương quan với việc gia tăng tuổi thọ.

 

Số phận của những bức tượng Oscar

Được mạ 24 karat vàng nguyên chất với chiều cao 13,5 inches (tương đượng 34 cm), tượng vàng Oscar dường như chỉ được “cư ngụ” trong các tủ trưng bày hoặc trên mặt lò sưởi. Nhưng đối với một số người nổi tiếng thì việc trưng bày như vậy không hẳn lúc nào cũng tốt.

Nữ diễn viên Jennifer Lawrence, người đã giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất vào năm 2013 cho bộ phim "Silver Linings Playbook," luôn cảm thấy kì quặc khi đặt nó trong nhà, vì vậy mẹ cô đã mang bức tượng đặt trên chiếc đàn piano của mình. Kate Winslet, Emma Thompson và Sean Connery đều khẳng định rằng họ toàn đặt tượng Oscar của mình trong phòng tắm. Tuy nhiên, để nói về việc cư xử kì quặc nhất với giải thưởng phải kể đến Russell Crowe khi ông thừa nhận đã giữ bức tượng Oscar của mình giống như một…”đấu sỹ” trong chuồng gà!.

 Tượng vàng Oscar.

 Những túi quà tặng kỳ lạ

Những món đồ trong túi quà tặng của những người tham dự Oscar có tiếng là vô cùng đắt đỏ. Chiếc túi xinh đẹp của mùa Oscar năm nay, theo như thông tin đã đưa, trị giá lên tới 800,000 đô.

Nhưng các “sao” liệu có sử dụng những đồ vật này? Thiết bị vệ sinh bằng nhựa có giá khoảng 6.49 USD được dùng để giữ tóc khỏi làm tắc cống tiện dụng với các diễn viên có mái tóc bờm ngựa sang trọng. Và liệu có ai mà lại không muốn một khẩu súng Mace bằng nhựa màu hồng hợp thời trang?

 Thiết bị vệ sinh bằng nhựa có giá khoảng 6.49 USD được dùng để giữ tóc khỏi làm tắc cống tiện dụng với các diễn viên có mái tóc bờm ngựa sang trọng là quà tặng của giải Oscar.

 Người nổi tiếng “rơi lệ” nhiều hơn

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2013 cho rằng theo thời gian những người đoạt giải Oscar sẽ khóc nhiều hơn trong các bài phát biểu nhận giải của mình. 

 
Nhiều nhà nghiên cứu cho thấy, ngày nay khán giả luôn mong đợi những bài phát biểu gây xúc động hơn nữa từ những người nổi tiếng. Dù là lý do gì, kể từ năm 1995, 71% những người nhận giải thưởng Oscar đều đã rơi lệ. Nữ diễn viên khóc nhiều gấp 2 lần nam diễn viên, và 12 trong số 15 nữ diễn viên gần đây đã khóc trong khi phát biểu nhận giải.
Mai (Theo NDC)

Bình luận(0)