Những “sao” Việt nhận hoa nhân ngày 20/11

Google News

Là một ca sĩ nổi tiếng và có sức hút lớn tại cả Hà Nội và Hồ Chí Minh, Ngọc Anh cũng là một giáo viên thanh nhạc.

Rất nhiều "sao" Việt nhận được hoa chúc mừng vào ngày 20/11, đơn giản vì họ đã từng hoặc vẫn đang là giáo viên gắn với chuyên môn và họ yêu thích.
 
Ngọc Anh
 
Là một ca sĩ nổi tiếng và có sức hút lớn tại cả Hà Nội và Hồ Chí Minh, thế nhưng ít ai biết, Ngọc Anh cũng là một giáo viên thanh nhạc của nhiều lứa ca sĩ. Điều Ngọc Anh tâm niệm với nghề giáo không phải tiền bạc, mà chính là cái tâm với nghề, vì cô thấy được sự yêu nghề giáo từ chính mẹ của mình. Cô học trò thành công nhất của Ngọc Anh chính là giải Nhất Sao Mai 2009 Hà Hoài Thu.
 

Ngọc Anh từng tâm sự về kỷ niệm mà cô nhớ về ngày 20/11: "Có một lần đến ngày 20/11, tôi rất muốn mua hoa để tặng cho mẹ nhưng không có nhiều tiền. Biết nhà thầy hiệu trưởng trồng cả một vườn hoa rất đẹp nên tôi quyết định đi tới nhà thầy giáo mua hoa. Khi đến, nhà thầy nhiều hoa đẹp lắm, nhưng cuối cùng tôi đã chọn hoa mắt rồng để tặng mẹ bởi lúc đó tôi chỉ có 500 đồng trong túi".

Nam Vương Tiến Đoàn
 
Nam vương Tiến Đoàn cũng là tên tuổi không còn xa lạ. Thời gian gần đây, sau khi chụp một vài bộ hình bị đánh giá là phản cảm, Tiến Đoàn đã tạm rời xa showbiz một thời gian, anh tránh tiếp xúc với báo chí cũng như tham gia các sự kiện. Nếu nói về yếu tố nghề nghiệp, chuyên môn, Tiến Đoàn là người đầu tiên ghi danh Việt Nam với danh hiệu cao nhất trong một cuộc thi quốc tế.
 

Trước đây, mọi người đều cho rằng Tiến Đoàn dạy môn giáo dục thể chất vì thân hình hoàn hảo của anh, nhưng thực chất Tiến Đoàn là giảng viên dạy môn cơ khí của trường đại học Cần Thơ. Được biết khi lên lớp, Tiến Đoàn luôn trung thành quần tây và sơ mi “đóng thùng”. Anh là một người được đánh giá đơn giản, tự nhiên và khá hoà đồng với sinh viên cũng như bạn bè.

Khánh Thi
 
Nữ hoàng Dance Sport có khoảng thời gian dài làm giáo viên dạy nhảy, và cô cũng là một giáo viên rất đặc biệt cũng như tận tâm với nghề giáo. Đối tượng học sinh của Khánh Thi rất đa dạng, có thể là những em nhỏ 5, 6 tuổi còn chập chững, cũng có thể là những "bà cô" đã 50, 60 tuổi nhưng vẫn yêu thích những điệu nhảy đẹp. Khánh Thi tâm sự rằng việc dạy nhảy làm cô đỡ nhớ nghề cũng như không bị mất khả năng thi đấu đỉnh cao.
 

Hiện tại Khánh Thi đã chuyển sang âm nhạc và đang là một tên tuổi "ăn" sự kiện, nhưng công việc giáo viên dạy nhảy vẫn luôn được cô quan tâm, yêu thích.

Hồ Trung Dũng


Hồ Trung Dũng hiện nay là tên tuổi ăn khách hàng đầu trong các sự kiện tại thành phố Hồ Chí Minh. Với hình ảnh dễ chịu, giọng hát và kỹ thuật thanh nhạc tốt, Trung Dũng đang ngày một khẳng định được con đường đi của anh. Trước đây, Hồ Trung Dũng được biết đến là thành viên của nhóm bè Cadillac và gần đây là ca sĩ solo với thành công của album đầu tay “Hoài niệm”, nhưng ít ai biết rằng Hồ Trung Dũng đã từng là giảng viên của trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh.
 

Hồ Trung Dũng có từng tâm sự về ngày 20/11 của anh: "Dũng còn nhớ rất rõ cảm giác mình hồi hộp khi mà lần đầu tiên trải qua ngày 20/11. Đang từ một người trò, tôi chuyển sang một người thầy là cảm giác rất đặc biệt, lạ lẫm nhưng cũng vô cùng vinh dự. Trong thời gian 5 năm đứng trên bục giảng, tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm của sinh viên và nghĩ bất cứ thầy cô nào cũng cảm thấy ngày 20/11 vô cùng đặc biệt".

Đoan Trang


Dù chưa chính thức trở thành giáo viên của một ngôi trường nào, nhưng Đoan Trang từng có khoảng thời gian rất dài là giáo viên tiếng Anh, cũng như được nhiều học sinh yêu mến trong khoảng thời gian này.
 

Đoan Trang nhớ lại thời gian cô vừa học Nhạc viện, vừa theo đuổi niềm đam mê trở thành cô giáo dạy tiếng Anh tại ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM, Đoan Trang đã thực sự ghi dấu ấn tốt đẹp với thầy cô và bè bạn tại hai ngôi trường này. Vừa là cô giáo, nhưng vẫn theo đuổi âm nhạc, sau đó giải nhì của cuộc thi Tiếng hát truyền hình đã làm thay đổi hướng đi của Đoan Trang.

Đắn đo rất nhiều, và sau một thời gian dài suy nghĩ, lựa chọn giữa ca hát hay sự nghiệp đang hướng tới, Đoan Trang đã quyết định gác lại tất cả sang một bên để được sống trọn vẹn với niềm đam mê âm nhạc của mình.

Theo TTVN
[links()]

Bình luận(0)