Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tạ ơn vợ trong liveshow "Kỷ niệm"

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ tri ân khán giả, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 còn xúc động dành lời tạ ơn vợ trong liveshow "Kỷ niệm", diễn ra tối 16/5, tại Hà Nội.

Tối 16/5, đêm đầu tiên liveshow "Kỷ niệm" của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội. Trong đêm nhạc, vị nhạc sĩ 75 tuổi cùng nhiều ca sĩ đã mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khó quên.
Trong đêm nhạc, ca khúc “Màu tím tình yêu” lần đầu tiên được trình diễn trên sân khấu với giọng ca Minh Thu đã khiến khán giả say mê, đắm chìm trong giai điệu êm ái, ngọt ngào. Đây chính là ca khúc nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 viết tặng cho người vợ của mình nhân kỷ niệm 50 năm ngày cưới. Ca khúc cũng đong đầy những kỷ niệm của nhạc sĩ và vợ từ những buổi đầu gặp gỡ, yêu thương.
Nhac si Nguyen Anh 9 ta on vo trong liveshow Ky niem
 Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.
Tình yêu sâu nặng, sự biết ơn đối với người vợ đã bên ông từ khi 20 tuổi đến giờ đã khiến vị nhạc sĩ già nghẹn rơi nước mắt. Đôi lúc ông phải dừng lại vì xúc động khi giãi bày về cuộc đời mình, những năm tháng khó khăn và nói lời cảm ơn vợ: 
“Tôi từng có thời điểm định dừng sự nghiệp sân khấu của mình, để nhường lại sự nghiệp cho các con. Những ngày đầu mới nghỉ, tôi ở nhà vui điền viên, có thời gian đi chơi thăm con cái, đi du lịch, nghĩ rằng sẽ bù đắp cho vợ những quãng thời gian mất mát mà vợ không có được. Ban đầu vui lắm, nhưng chỉ thời gian rất ngắn sau, tôi cứ thấy thiếu cái gì đó, khi màn đêm xuống nhìn những chương trình ca nhạc, tôi thấy có một nỗi nhớ đến vô cùng. Vợ tôi biết, hỏi: Anh nhớ sân khấu rồi phải không? Khi đó tôi mới biết sự hy sinh của vợ tôi dành cho tôi lớn đến như thế nào. 
Vợ tôi là diễn viên múa thiết hài đầu tiên của Việt Nam, lấy tôi khi mới 20 tuổi, từ khi sinh con đầu lòng là Nguyễn Quang, vợ tôi dừng lại toàn bộ mọi việc để lo cho gia đình. Tôi nghĩ, mình mới nghỉ mấy ngày mà nhớ sân khấu đến thế, hèn gì mỗi lần tôi rủ vợ tôi đến chỗ tôi chơi đàn, bà không đi, tôi đâu biết là vợ tôi sợ đến sẽ nhớ sân khấu, nhớ ánh đèn. Tôi biết ơn vợ tôi nhiều hơn nhiều nữa, bà đã hy sinh tất cả cho tôi và gia đình. Khi tôi viết ca khúc “Lặng lẽ tiếng dương cầm”, có câu: “lặng lẽ một tiếng đàn trong đêm, một nỗi buồn trong đêm, một tình yêu tôi đã quên”. Vợ tôi nói anh à, anh nói tình yêu đã quên nhưng anh không quên đâu, mà anh phải viết là đâu dễ quên…”.
Nhac si Nguyen Anh 9 ta on vo trong liveshow Ky niem-Hinh-2
 Ca sĩ Minh Thu.
Nhac si Nguyen Anh 9 ta on vo trong liveshow Ky niem-Hinh-3
 Ca sĩ Hằng Nga.
Câu chuyện ấy, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 kể bị đứt quãng nhiều lần vì những nghẹn ngào của ông, khiến khán phòng lặng đi. Ca khúc “Lặng lẽ tiếng dương cầm” được ông tin tưởng gửi gắm vào giọng hát của ca sĩ Hằng Nga. Cả ông và con trai, nhạc sĩ Nguyễn Quang cùng đệm đàn cho Hằng Nga hát. Tuy không phải cái tên nổi tiếng, nhưng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã lựa chọn những giọng ca mới mà ông thấy thể hiện được cái hồn ca khúc của mình, bằng trái tim, tình cảm tha thiết như chính trái tim da diết, nồng cháy của ông. Hằng Nga cũng đã khiến khán phòng xúc động với ca khúc ấy.
Trong sự nghiệp của mình, Nguyễn Ánh 9 có rất nhiều ca khúc nổi tiếng, gắn bó với rất nhiều thế hệ. Ca sĩ Lê Hiếu chia sẻ, anh đã được bố cho nghe nhạc Nguyễn Ánh 9 từ nhỏ và rất say mê nhạc của ông. Có lẽ, sự say mê ấy đã dồn lại ở Lê Hiếu trong đêm diễn đặc biệt này, anh hát “Buồn ơi xin chào mi” da diết, nao lòng khiến khán giả thổn thức. Lê Hiếu tâm sự trên sân khấu: “Đêm nay Hiếu hát với sự xúc động cao độ và Hiếu nghĩ đây là đêm nhạc tuỵệt vời nhất trong cuộc đời của Hiếu”. 
Nhac si Nguyen Anh 9 ta on vo trong liveshow Ky niem-Hinh-4
 Ca sĩ Lê Hiếu.
Nhac si Nguyen Anh 9 ta on vo trong liveshow Ky niem-Hinh-5
 Kim Tiến và Đức Long.
Cũng trong đêm diễn, lần đầu tiên ba ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: "Bơ vơ", "Cô đơn", "Tiếng hát lạc loài" được làm mới bằng một liên khúc do Đức Long, Kim Tiến và ca sĩ Ngọc Châm diễn. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ, ba ca khúc này ông viết cho một người ca sĩ, là một sự liên kết những mạch nguồn cảm xúc không tách rời nhau được. Thế nên, trong đêm nhạc, ông muốn các ca khúc được “nương tựa” vào nhau trở thành một câu chuyện. Với Đức Long, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 từng nói “ngả mũ” trước Đức Long khi hát “Cô đơn” tuyệt vời đến thế, thì đêm diễn, Đức Long vẫn giúp khán giả thấy đầy đủ hình ảnh phản chiếu tâm hồn, tình cảm của người nhạc sĩ trong ca khúc, khán giả đã dành những tràng pháo tay không ngớt cho anh. Nguyễn Ánh 9 cũng cảm ơn nữ ca sĩ Ngọc Châm, dù lần đầu hát “Bơ vơ” nhưng Ngọc Châm đã khiến ông xúc động vì đã hát rất hay tấm tình của ông. Ngọc Châm cũng chính là học trò nhạc sĩ Nguyễn Quang và là người giúp nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thoả nguyện với giấc mơ được làm liveshow tại thánh đường “Nhà hát lớn”. Liveshow nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mở màn cho chuỗi chương trình “Vàng son một thủa” mà Ngọc Châm cùng ekip đang tiến hành.
Nhac si Nguyen Anh 9 ta on vo trong liveshow Ky niem-Hinh-6
 Ca sĩ Ngọc Châm.
Với nam ca sĩ Nguyễn Hưng, đây là lần đầu tiên anh được đứng hát tại Nhà hát lớn và lại trong liveshow của Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, người mà cuộc đời nghệ thuật của anh đã gắn bó rất nhièu với các tác phẩm của ông. Nguyễn Hưng mang đến ca khúc “Không 2”, “Đêm nay ai đưa em về”, đặc biệt là sự kết hợp giữa anh và kiện tướng dancesport Mỹ An trong những màn khiêu vũ đắm đuối, ngọt ngào. Nguyễn Hưng khéo léo bày tỏ sự cảm ơn với Mỹ An, vì cô đã “nhận lời hát chung” với anh, lý do là vì hai tuổi cách nhau quá xa. Nguyễn Hưng mong muốn được nâng đỡ “đàn em” bởi anh muốn được nhìn thấy lớp sau phát triển, nhất là những người vừa nhảy giỏi lại vừa hát được. 
Trong đêm nhạc, với tạo hình một vũ công cổ điển, mặc đầm đỏ quyến rũ, Mỹ An cũng góp mặt với ca khúc “Trọn kiếp đơn côi”. Sự tươi mới từ Mỹ An, những vũ điệu nóng bỏng, say mê đã góp phần tạo nên một đêm nhạc nhiều màu sắc.
Nhac si Nguyen Anh 9 ta on vo trong liveshow Ky niem-Hinh-7
 Nguyễn Hưng và Mỹ An.
Nhac si Nguyen Anh 9 ta on vo trong liveshow Ky niem-Hinh-8
 
Cũng trong đêm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và con trai - nhạc sĩ Nguyễn Quang đã cùng hòa tấu ca khúc “Tình khúc chiều mưa”. Màn hoà tấu đã nhận được những tràng pháo tay không dứt từ khán giả. Dứt tiếng đàn, Nguyễn Quang đã lao đến ôm chầm lấy bố, đủ thấy tình yêu thương mà anh dành cho người cha và cũng là thần tượng của chính anh. 
Đúng như Nguyễn Ánh 9 từng nói, chỉ có liveshow Nguyễn Ánh 9 mới có 2 cây đàn dương cầm trên sân khấu như thế. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nghẹn ngào bày tỏ sự cảm ơn với nhạc sĩ Nguyễn Quang và ban nhạc của con trai ông từ Sài Gòn ra đã vất vả để lo cho đêm diễn tốt nhất. Vị nhạc sĩ già khiến khán giả thấy bùi ngùi khi ông nói như lời tạ từ: “Nếu quý vị khán giả còn thương Nguyễn Ánh 9, thì hãy tiếp tục yêu thương con trai Nguyễn Quang. Người cha cám ơn con là chuyện bình thường, nhưng tôi muốn cảm ơn Nguyễn Quang trên tinh thần đồng nghiệp, Nguyễn Quang đang tiếp bước tôi, làm những gì mà tôi đã làm…”. 
Nhac si Nguyen Anh 9 ta on vo trong liveshow Ky niem-Hinh-9
 Hai cha con nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - Nguyễn Quang.
Kết thúc show diễn, nhiều khán giả không muốn về, họ muốn tiếp tục được nghe nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đàn, muốn được nhìn thật lâu người nhạc sĩ tài hoa, đa cảm ấy. 
Đêm thứ hai liveshow “Kỷ niệm” của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 17/5 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Diệu Nga

Bình luận(0)