Nhạc sĩ Anh Bằng đang nguy kịch vì ung thư gan

Google News

Nhạc sĩ Anh Bằng, tác giả ca khúc nổi tiếng "Chuyện tình Lan và Điệp" đang hôn mê sâu sau 8 năm chữa bệnh ung thư gan.

Căn bệnh đã di căn toàn thân nên người thân đưa ông về dưỡng bệnh tại tư gia ở Mỹ sau một thời gian điều trị.
Nhạc sĩ Anh Bằng sinh năm 1926, là một trong những tên tuổi lớn của nền tân nhạc Việt Nam. Ông sáng tác hơn 600 ca khúc và là một trong ít nhạc sĩ sáng tác nhiều bậc nhất ở hải ngoại sau 1975.
Nhac si Anh Bang dang nguy kich vi ung thu gan
Nhạc sĩ Anh Bằng. Ảnh tư liệu 
Những tác phẩm của ông quen thuộc với người yêu nhạc Việt Nam, trong đó tiêu biểu như: Nỗi lòng người đi, Chuyện tình Lan và Điệp, Khúc thụy du, Anh còn nợ em, Căn gác lưu đày, Chuyện giàn thiên lý, Căn nhà ngoại ô...
Nhiều ca sĩ nổi tiếng đã trình bày nhạc phẩm của nhạc sĩ Anh Bằng như Tuấn Ngọc, Thái Châu, Kim Loan, Như Quỳnh, Quang Dũng...
Trong số này, ca sĩ Tuấn Ngọc rất được yêu thích với bài Khúc thụy du (sáng tác Anh Bằng, thơ Du Tử Lê) với ca từ:
"Hãy nói về cuộc đời. Khi tôi không còn nữa. Sẽ lấy được những gì. Về bên kia thế giới. Ngoài trống vắng mà thôi. Thụy ơi, và tình ơi! Như loài chim bói cá. Trên cọc nhọn trăm năm. Tôi tìm đời đánh mất. Trong vũng nước cuộc đời. Thụy ơi, và tình ơi!
Đừng bao giờ em hỏi. Vì sao ta yêu nhau. Vì sao môi anh nóng. Vì sao tay anh lạnh. Vì sao thân anh rung. Vì sao chân không vững. Vì sao, và vì sao! Hãy nói về cuộc đời. Tình yêu như lưỡi dao. Tình yêu như mũi nhọn. Êm ái và ngọt ngào. Cắt đứt cuộc tình đầu. Thụy bây giờ về đâu...".
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)