Người mẹ ăn cơm chan nước lã của HH Hà Kiều Anh

Google News

Hoa hậu Hà Kiều Anh cho biết, người góp phần không nhỏ vào thành công và danh tiếng của chị không ai khác chính là mẹ của mình.

Ám ảnh từ quá khứ
Bà Vương Kiều Oanh – mẹ của hoa hậu Hà Kiều Anh được xuất thân từ 1 gia đình gia giáo: Bố từng là Thứ trưởng Bộ xây dựng và là một kiến trúc sư giỏi, mẹ là cô gái Hà thành duyên dáng. Năm 1977, bà tốt nghiệp Khoa Vô tuyến Điện - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Mặc dù gia đình có điều kiện, bà vẫn tự lực khẳng định bản thân chứ không nhờ thanh thế của cha. Thế nhưng bà lại không gặp may mắn trong cuộc sống riêng.
Nguoi me an com chan nuoc la cua HH Ha Kieu Anh
Hoa hậu Hà Kiều Anh và mẹ. 
Hà Kiều Anh kể lại rằng, ba mẹ ly hôn từ khi chị mới 6 tuổi. Sau đó, chị cùng mẹ khăn gói vào TP HCM lập nghiệp. Trên chuyến tàu Bắc - Nam, mẹ chị bị mất hết tiền vàng, phải vào ở nhờ nhà người thân.
Hoa hậu nhớ lại nỗi ám ảnh từ tuổi thơ vất vả: "Hai mẹ con bắt đầu cuộc sống với hai bàn tay trắng, hai mẹ con ăn cơm chan nước lã là chuyện bình thường. Bữa nào sang lắm mới có thêm quả trứng luộc. Chỉ có hai mẹ con nên với tôi, mẹ là chỗ dựa lớn nhất”.
Nguoi me an com chan nuoc la cua HH Ha Kieu Anh-Hinh-2
Bà Vương Kiều Oanh hạnh phúc bên con gái và cháu ngoại. 
Ngày mới vào, ông ngoại muốn mẹ con chị phải quay về Hà Nội nên không nhờ ai xin việc cho mẹ. Việc không có, tiền hết nên có cơm ăn là may nói gì đến thịt cá. Năm học lớp 6, khi mẹ nhận may gia công, chị làm “chân phụ may” tích cực. Đến năm lớp 8, chị làm nhang, bán bún bò giúp bác họ để kiếm tiền mua sách.
Sinh ra trong gia đình danh gia vọng tộc nhưng trải qua nhiều sóng gió, Kiều Anh được mẹ dạy tất cả các công việc nhà như nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ. Ngay từ khi học cấp 1, mẹ Kiều Anh đã đăng ký cho con gái học nữ công gia chánh. Mỗi cuối tuần, cô bé lại lóc cóc đạp xe từ quận 1 tới nhà văn hóa phụ nữ ở quận 3 học làm bánh, cắm hoa, may vá… Nhờ đó, 7 tuổi, hoa hậu đã biết xách làn đi chợ, nấu ăn cho cả gia đình.
Trong mắt chị, mẹ là phụ nữ chuẩn Hà Nội xưa, thanh lịch, đảm đang và nhẹ nhàng, không bao giờ to tiếng với ai. Tính cách mạnh mẽ, nóng tính của chị đối lập với mẹ nhưng chị giống mẹ ở sở thích cách chăm sóc gia đình.
Ngậm ngùi vay mượn cho con thi HH
Hà Kiều Anh tâm sự: “Tôi nhìn mẹ như tấm gương chăm sóc gia đình, con cái chu đáo. Dù bận rộn công việc nhưng nhà tôi vẫn giữ bữa cơm gia đình. Anh em dù có gia đình riêng vẫn kết nối và gắn bó với nhau. Riêng những điều mẹ dạy về việc chăm lo gia đình, tôi sẽ áp dụng để dạy các con, đặc biệt là con gái. Đừng nghĩ cứ có tiền là có tất cả. Việc mình tự tay nấu ăn cho chồng con sẽ khác hẳn để người làm thực hiện”.
Không chỉ đồng hành trong cuộc sống, mẹ còn giúp chị thành công trong sự nghiệp. Hoa hậu nhiều lần khẳng định: "Không có mẹ, không có Hà Kiều Anh như ngày hôm nay".
Năm 1999, khi Hà Kiều Anh xin phép đi thi Hoa hậu, bà ra sức ngăn cản. Nhưng biết không thể cản được con, bà đành ngậm ngùi vay mượn tiền bạc từ bạn bè để lo cho con. Số tiền thưởng của Tân Hoa hậu năm đó, thay vì được dùng để hưởng thụ, mẹ con Hà Kiều Anh lại đem đi trang trải nợ nần.
Trở thành Hoa hậu Việt Nam, đi đóng phim, Hà Kiều Anh là cái tên đình đám của làng giải trí, mẹ chị vẫn là người theo sát chăm sóc và bảo vệ con gái. Tai tiếng, thăng trầm trong sự nghiệp hay tình yêu, chị thú nhận, vượt qua nhẹ nhàng hơn nhờ có mẹ.
Hoa hậu khẳng định: “Mẹ đối với tôi như một người bạn tri kỷ. Tất cả mọi sự kiện, buồn vui gì tôi cũng có thể chia sẻ với mẹ, ngay cả những bí mật về chuyện tình yêu tôi cũng không ngại kể. Ngày trẻ, tôi ương bướng, có khi cãi lại mẹ nhưng khi có con, con không nghe lời, tôi mới thấu hiểu lòng mẹ. Mẹ đã ở bên tôi, hy sinh để tôi có được thành công”.
Nguoi me an com chan nuoc la cua HH Ha Kieu Anh-Hinh-3
Bà Vương Kiều Oanh cũng có một nhan sắc nổi bật. 
Hiện tại, mẹ của HH Hà Kiều Anh đã trở thành 1 doanh nhân thành đạt, nhưng lại 1 lần nữa, hôn nhân của bà "đứt gánh giữa đường. Sau 12 năm chung sống, bà ly hôn chồng vì bà cho hay: "Có lẽ cá tính tôi quyết liệt hơn những người phụ nữ khác. Tôi cho rằng đã sống với nhau thì phải thật hạnh phúc, phải chia sẻ với nhau cả những điều nhỏ nhất, phải khâm phục nhau, tôi không bao giờ thích kiểu sống chấp nhận hay nhẫn nhịn".
Được mẹ dẫn dắt, lo lắng từ khó khăn đến thành công, với Hà Kiều Anh mẹ luôn ở vị trí số một. Không phải chỉ có ngày 8/5 mà 365 ngày trong năm đều là ngày của mẹ. Mỗi ngày mẹ con chị đều trò chuyện với nhau về việc chăm sóc các bé hay kinh doanh dù bà ở Việt Nam hay ở Mỹ.
Hoa hậu cho rằng, không cần những món quà hay tiền bạc, mẹ cần hơn ở con sự quan tâm và tình cảm. Càng thương con, chị càng trân trọng và biết ơn những hy sinh thầm lặng của mẹ.
>>> Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)