Lưu Hương Giang bất ngờ tố chồng

Google News

Nhiều lúc tôi phải nhắc: “Anh ơi, thôi đừng nói nữa, em đau đầu rồi đây này”, nữ huấn luyện viên The Voice Kids Lưu Hương Giang bật mí về chồng.

Mặc định Hồ Hoài Anh là người đàn ông trầm tính và ít nói, nhưng khi gặp Lưu Hương Giang mới biết anh ấy nói nhiều hơn cả…đàn bà. Nhưng may là chỉ càu nhàu với vợ.
Cũng gặp Lưu Hương Giang tôi mới được một phen ngạc nhiên khi chị bảo: “Thấy sợ khi chồng được gọi là nhạc sĩ “Dẫu có lỗi lầm” (tức là tên Hồ Hoài Anh được gắn với những bản “hit” của anh ấy). Vậy Lưu Hương Giang yêu gì ở chồng mình?
 Hình ảnh gia đình hạnh phúc của huấn luyện viên The Voice Kids
Anh ấy còn nói nhiều… hơn cả vợ
Gần đây khán giả được thấy một hình ảnh Lưu Hương Giang đi vào chiều sâu hơn. Không biết tự thân một cô gái khi trở thành mẹ sẽ thay đổi như thế hay chị đã ảnh hưởng ít nhiều tính cách từ chồng mình, một người đàn ông thâm trầm và kín đáo?
Có nhiều người nói với tôi như chị. Còn tôi tự thì thấy, có nhiều cặp vợ chồng sau khi ở với nhau lâu mặt người ta cũng giống nhau luôn. Trong trường hợp gia đình tôi, cả hai đều nhiễm từ nhau rất nhiều, nhưng may là hầu như toàn là điều tích cực. Bản thân mình, tôi biết hưởng thụ cuộc sống hơn. Bạn bè xung quanh đều nói anh Hoài Anh là người già trước tuổi bởi những sở thích của anh ấy quả rất giống ông già: ví dụ anh ấy thích câu cá, làm vườn, nuôi chim, thích sự yên bình. Khi ở cạnh một người như vậy tôi cũng dần thay đổi. Chị gái của tôi cũng bảo: “Sao con này mày nhiễm Hoài Anh hay sao mà bây giờ già thế”. Bây giờ mở nhạc ầm tôi cũng bắt vặn bé đi.
Nếu nhìn vào thực sâu mong muốn của mình, chị có thấy mình đổi khác, hay chỉ là cái thể hiện ra bên ngoài “thấy vậy mà không phải vậy”?
Đơn giản thế này nhé, hôm nay đến gặp chị, nếu ngày xưa tôi sẽ tính xem mình sẽ nói thế nào, giữ thái độ với chị ra sao, tức là luôn lo lắng cách thức để làm vừa lòng mọi người, luôn phải đón ý người khác. Nhưng bây giờ mỗi lần gặp gỡ một ai đó, kể cả cuộc hẹn quan trọng tôi cũng bình thản đón nhận và từ từ bộc lộ bản thân.
Chị và Hoài Anh yêu nhau cũng 6 năm mới cưới, tôi cứ tự hỏi nếu nhiễm nhau sao không phải từ ngày xưa nhỉ?
Khi lấy nhau rồi cũng nhiều cái khác đấy nhé, chẳng hạn ngày xưa anh thích cái này anh làm nó ở nhà anh, còn em thích điều này em sẽ làm nó ở nhà của em. Nhưng bây giờ sống chung, ở cạnh nhiều hơn. Chẳng hạn bây giờ muốn xây một căn nhà, thì hai người phải bàn tính để đi đến thống nhất chứ không còn mạnh ai nấy làm nữa.
Ngày xưa chị cũng “tố” chồng mình là người lập dị. Nhưng bằng cách mà Hoài Anh chia sẻ, tôi thấy bây giờ anh ấy là một người bố chỉn chu. Chị có công trong việc lôi anh ấy về cuộc sống bình thường à?
Anh ấy đúng là cũng khác nhiều người, chẳng hạn trong một đám đông, mọi người đang vui vẻ, anh ấy tự nhiên chẳng nói năng gì, một mình một ý nghĩ. Mà tuổi còn trẻ, trong khi ai cũng sôi động, vui vẻ nhưng tôi gần như chưa mấy khi thấy anh ấy nhiệt tình trong những nơi như thế. Anh ấy luôn có xu hướng muốn thoát khỏi những nơi ồn ào để có không gian riêng.
Rồi ngày xưa anh ấy ăn sang lúc 3h chiều nhưng bây giờ thì thay đổi rồi, 7h30 sáng đã thức dậy cùng vợ. Chúng tôi cùng nhau thống nhất không kéo rèm cửa, để khi trời sáng sẽ thức dậy. Những thứ thay đổi để cuộc sống điều độ hơn là do bọn tôi tự thấy cần vì đã có con. Nhưng tôi thấy sống như hiện tại là cách chúng tôi yêu bản thân mình hơn.
Những thay đổi của anh Hoài Anh là do tự nhiên anh ấy nghĩ mình thế chứ tôi không ép anh ấy phải thế này hay thế kia. Thực tế tôi cũng không muốn anh ấy “hộp” quá theo kiểu một người đàn ông công sở đâu. Vì nếu vậy mình sẽ thấy người đàn ông của mình buồn tẻ lắm.
 Từ một ca sĩ mê rock và sống hướng ngoại, Lưu Hương Giang ngày càng đằm thắm và sống tĩnh hơn
Nhưng mà tôi tò mò, không biết một người sôi nổi như chị bên cạnh người đàn ông kiệm lời thì có hay có những màn “đấu khẩu” không?
Ồ không, anh Hoài Anh ở nhà nói nhiều lắm, có khi anh ấy còn nói nhiều hơn cả vợ đấy. Nhiều lúc tôi phải nhắc: “Anh ơi, thôi đừng nói nữa, em đau đầu rồi đây này”. Tính anh Hoài Anh tỉ mỉ lắm, nếu đi đâu lâu lâu mà vợ chưa kịp nói sẽ gọi điện loạn lên là tại sao giờ này chưa thấy đâu cả. Đặc biệt anh ấy luôn có nỗi lo: vợ bị lạc. (cười). Khi ở trong TPHCM lúc nào anh ấy cũng hỏi: điện thoại đâu, túi xách đâu, ở trong này giật điện thoại, túi xách nhanh lắm đấy. Tôi lại phải can: “Ôi thôi, em tự biết, sao anh cứ phải căn dặn em cả ngày thế?”. Anh ấy vẫn lo cho tôi như một đứa trẻ. (cười hạnh phúc)
Thích cảm giác “xứng đôi vừa lứa”
Anh Hoài Anh bảo chị vẫn đi diễn nhiều dù rằng hình ảnh trên truyền thông của chị không nhiều lắm. Có lý do nào chị ít xuất hiện trên báo vậy?
Tôi có quan điểm là mỗi người chọn một cách khác nhau để chia sẻ bản thân mình. Thêm nữa cuộc sống của tôi không có nhiều biến động để gây lũng đoạn truyền thông. Bản thân tôi, tôi thấy mình không có gì đặc biệt theo chiều hướng thu hút. Tôi chỉ là một ca sĩ làm nghề đơn thuần, con đường tôi chọn khá đơn giản. Tôi nghĩ dành sự chú tâm trong âm nhạc là đủ rồi.
Việc giữ được hình ảnh theo hướng lành mạnh là cách chúng tôi được lựa chọn để trở thành huấn luyện viên cho các em thiếu niên trong The Voice Kids mùa này. Thêm nữa, tôi cũng thấy chỉ người giữ hình ảnh mới được mời tham gia ở các event sang trọng. Tôi thấy mình vẫn sống rất ổn bằng những lời mời như thế. Mà ca sĩ chúng tôi, hát event chính là cách kiếm tiền dễ dàng nhất. Tôi có thể nói, công việc chính của mình bây giờ là đi hát event.
Nhiều người tung sản phẩm lên mạng internet, view rất cao nhưng họ cơ bản chỉ hát trên mạng và thỉnh thoảng mới có show. Còn tôi vẫn đi diễn đều nên tôi vẫn giữ quan điểm mình càng giữ được hình ảnh sạch bao nhiều, càng tốt cho con bấy nhiêu.
Ở thị trường Việt Nam,so với nhạc sĩ, ca sĩ có khả năng kiếm tiền nhanh hơn. Trong nhà chị ai là người làm ra thu nhập chính?
Đúng là có hiện trạng tất cả người làm nghề khác đều muốn chuyển sang làm ca sĩ. Và kiếm được nhiều tiền là sự thật nên ai cũng muốn trở thành ca sĩ. Bản thân mình tôi chỉ thấy thấy thu nhập của mình tốt hơn trước. Còn việc ai kiếm nhiều tiền hơn ai rất khó nói.
 
Nhiều khi tôi nghĩ, anh Hoài Anh trở thành nhà sản xuất âm nhạc không biết có áp lực từ việc vợ mình là người có khả năng kiếm tiền giỏi hơn chồng không nhỉ?
Tôi nghĩ đó chỉ là một phần, còn cơ bản anh Hoài Anh là người có nhiều đam mê trong cuộc sống. Anh ấy thích câu cá, thích nuôi chó, làm vườn và sắp sửa sẽ nuôi chim nữa. Ngay công việc, anh ấy cũng không thoải mái nếu chỉ viết nhạc. Vì anh ấy thực tế vừa đi dạy, vừa làm các show truyền hình, vừa tổ chức sản xuất. Anh ấy là người lúc nào cũng thích mình bận rộn, chứ rảnh wá anh ấy không chịu được.
Nhưng anh ấy tố là từ ngày có vợ thì thú vui đi câu gần như bỏ hẳn đấy.
Thì cũng đi một hai lần, nhưng mỗi lần đi cả tuần (cười). Mà anh ấy đi câu ở biển cơ.
Vợ có bao giờ ấm ức không?
Không, tôi bình thường mà. Có lần tôi còn đi cùng nữa, nhưng đi đến rồi đợi anh ấy ở resort.
Có nguyên tắc nào của gia đình anh chị duy trì từ khi cưới đến bây giờ?
Đó là mỗi ngày phải cùng nhau ăn một bữa cơm.
Anh Hoài Anh cũng cho tôi biết nhà chị có tới hai người giúp việc, nhưng anh ấy không chắc chắn được câu trả lời vợ mình có đảm không với lý do là anh ấy chưa từng so sánh với vợ người khác đấy. Chị trả lời giùm nhé!
Được cái đấy. Nếu anh ấy đi so sánh là tôi bị đuổi ra khỏi nhà lâu rồi đấy.Tôi không phải là một người đảm, chỉ cố gắng xắp xếp mọi thứ ổn thỏa chứ không phải là người giỏi làm chi tiết
Các cặp vợ chồng nhạc sĩ – ca sĩ ở miền Bắc đều thường thấy vợ nổi tiếng hơn chồng. Nhưng vợ chồng chị thì ngược lại, anh Hoài Anh về mặt danh tiếng truyền thông tốt hơn chị. Chị thấy điều đó thế nào?
Cũng dễ hiểu, chồng tôi xuất hiện trên truyền hình nhiều hơn. Có những chương trình anh ấy xuất hiện hàng tuần, vậy nên ca sĩ cũng chẳng bì được với anh ấy.
Tôi vẫn vui vì khi đi bên anh ấy mình không quá chói sáng mà có sự cân bằng. Tôi thấy như thế là tốt chứ, cả hai cùng tỏa sáng. Bây giờ hai chúng tôi xuất hiện ở đâu đều cảm nhận thấy mình “xứng đôi vừa lứa”. Tôi nghĩ nếu một người sáng quá thì người kia ăn theo chắc cũng chẳng vui gì.
Nhưng chị là ca sĩ, chị vẫn phải di chuyển nhiều hơn anh ấy. Có bao giờ sự đi của một trong hai người làm người kia cảm thấy over không?
Đó chính là lần bỏ nhau trước khi làm đám cưới đấy. Tôi nhận ra, trong tình cảm khi mình tạo ra khoảng cách cho nhau quá lớn thì sẽ có chuyện. Còn nếu mình không tạo cơ hội cho những kẽ hở quá rộng thì tình cảm sẽ bền vững hơn. Trước khi cưới tôi đã định vào Sài Gòn ở hẳn.
Còn bây giờ thì sao? Anh Hoài Anh bảo chị vẫn còn muốn dời Hà Nội lắm?
Tôi cũng thích như thế, cũng nhiều lần mong muốn thế, nhưng anh Hoài Anh thỉnh thoảng le lói suy nghĩ ấy vậy nhưng rồi mọi chuyện cũng sớm bị dập tắti. Vì anh Hoài Anh là người gắn bó với gia đình, ở Hà Nội anh còn công việc giảng dạy, lại còn mẹ nữa cho nên tôi tự biết không cần phải ép anh ấy phải dời bỏ những thứ đó làm gì. Một khi anh ấy không thích thì tôi cũng đành vậy. Cho dù tôi biết ở Sài Gòn sẽ tốt cho công việc của cả hai, cho cả con cái nữa.
 Con gái của cặp đôi
Và rất ngưỡng mộ chồng mình
Tôi nghĩ mình lý giải được sự điềm tĩnh của anh Hoài Anh, bởi anh ấy bắt đầu bằng một thứ chậm và sâu là đàn bầu. Còn chị là người sống bên cạnh anh ấy, chị chia sẻ được thế nào với tình yêu khởi thủy và bền lâu của chồng mình? (Nghệ sĩ đàn bầu là phần con người hiếm khi được public với công chúng của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh)
Lúc mới yêu tôi thực sự không quan tâm nhiều lắm đến đam mê đó của anh ấy, bởi thực ra mình cũng không hiểu nhiều về nó. Nhưng sau này sống trong môi trường cùng anh ấy lâu, chứng kiến cả họ hàng bên chồng, mẹ chồng đều rất tâm huyết và đều tham gia giảng dạy trong khoa âm nhạc dân tộc với mong muốn duy trì và phát triển cho nó tôi dần chậm lại. Bản thân anh Hoài Anh, ngoài những công việc mà mọi người thường thấy là viết nhạc, sản xuất album, các chương trình thì anh ấy vẫn thường đi diễn với các band nước ngoài. Sống lâu với anh ấy, tôi biết nhiều về nó, tò mò về nó và yêu nó hơn ngày xưa. Hoài Anh cho tôi nhìn thấy được nhiều điều thú vị của.
Hàng năm anh Hoài Anh vẫn viết các bản nhạc cho dàn nhạc dân tộc châu Á, phục vụ ở các Hội nghị thượng đỉnh. Dàn nhạc đó vẫn duy trì mỗi năm công diễn một vài lần. Anh Hoài Anh không chỉ là người chơi đàn trong dàn nhạc mà còn phụ trách sáng tác tác phẩm cho cả dàn nhạc. Tôi rất ngưỡng mộ chồng mình ở phương diện ấy, nhưng công chúng rất ít người biết phần công việc đó của anh ấy.
Với tôi, đấy mới là những thứ giá trị nhất của chồng mình trong tất cả những điều anh ấy làm. Còn những cái như bản hit Dẫu có lỗi lầm là những thứ tôi không thích nhất trong những thứ anh ấy làm. Khi anh ấy được giới thiệu kiểu như: “nhạc sĩ Dẫu có lỗi lầm” là tôi nghe thấy sợ. (cười)
 
Tôi ngạc nhiên đấy, vì chị đang làm việc trong thế giới của những thứ phải được trưng ra, show ra mà sao lại ngại với cái gọi là “hit”, “hot” nhỉ?
Đúng là ngày xưa thấy bình thường nhưng càng ngày càng thấy phù phiếm và khập khiễng.
Trong nhà của bạn bây giờ, những nhạc cụ nào là thứ không thể không mang theo khi chuyển nhà?
Chúng tôi chuyển nhà nhiều quá nên tất cả những thứ quý đều để ở nhà mẹ chồng.
Trong cuộc sống của chị hiện tại, ai là người chị chia sẻ được nhiều nhất: mẹ hay chồng?
Chồng
Trước khi lấy chồng, người được chị chia sẻ nhiều nhất là ai?
Người yêu
Như vậy là đã gần 10 năm, chị vẫn thấy thấy người chị chia sẻ được nhiều nhất chính là một người đàn ông có tên Hồ Hoài Anh. Nhưng theo chủ quan của chị thì anh ấy có tìm được ở chị nhiều sự chia sẻ?
Tôi nghĩ anh ấy cũng giống tôi thôi.
Vậy ở thời điểm hiện tại, chị nghĩ anh Hoài Anh thích làm gì nhất?
Tôi nghi hiện tại anh ấy thích làm sản xuất âm nhạc nhất. Anh ấy là tạng “kiến bò trong người” mà nên lúc nào cũng phải có việc để anh ấy làm, việc nào càng phải ôm đồm càng hợp với anh ấy. (cười). Anh ấy luôn muốn làm được việc khó. Bây giờ ngoài việc thuộc tên tất cả các loại đàn anh ấy còn thuộc tất cả những loại đèn, loại ánh sáng…
 Lưu Hương Giang và hình ảnh sexy trong album mới cô phát hành sau khi sinh con gái Mina năm 2012
Còn đam mê âm nhạc, anh ấy chia sẻ với vợ nhiều không?
Bản thân tôi là ca sĩ nhưng không bảo thủ. Tôi cho rằng, mỗi thể loại âm nhạc đều có cái hay riêng, mỗi nghệ sĩ mình đều học được những điều riêng từ họ. Tôi truyền được đến cho anh Hoài Anh những cảm nhận đó.
Tôi ở bên cạnh phụ giúp cho chồng bằng cách update các trào lưu nhạc mới cho anh ấy. Đây cũng là thế mạnh của tôi. Anh ấy thỉnh thoảng trêu “vợ chính là từ điển âm nhạc” vì vừa có một bài mới trên mạng anh ấy đã thấy tôi nhẩm theo. Điều đó cũng giúp ích cho tôi nhiều trong công việc và bây giờ để chia sẻ với chồng. Tôi cũng cố gắng giữ điều đó để sau này chia sẻ với con mình. Tôi hy vọng ngày nào đấy con nghe nhạc nào mình cũng có thể nghe được nhạc đấy
Nhưng Hoài Anh còn bảo bảo, có vợ anh ấy đẹp hơn lên đấy!.
À, cái đấy thì chính xác. Vì đồ anh ấy mặc ra ngoài hay lên ti vi là do tôi làm stylist và đặt may, đặt mua, đến lúc cần đi là anh ấy chỉ việc xỏ vào. (cười lớn). Nhưng tôi thích công việc này.
Theo Mốt & Cuộc sống

Bình luận(0)