Khán giả thăng hoa cùng liveshow Trọng Tấn - In The Spotlight

Google News

(Kiến Thức) - Tối 20/9, 1.000 khán giả đến chật cứng Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô thăng hoa cùng "hoàng tử nhạc đỏ" trong liveshow Trọng Tấn - In The Spotlight.
 

Ngoài tiết mục của hai ca sĩ khách mời là NSUT Kiều Hưng và ca sĩ Thanh Lam, với gần 20 ca khúc, Trọng Tấn đã đốt nóng sân khấu trong suốt đêm nhạc với những tràng pháo tay không dứt.
Sau ca khúc Nơi đảo xa mở màn cho chương trình, Trọng Tấn thể hiện một loạt ca khúc đã gắn liền với tên tuổi anh. Trong đó, Tiếng đàn bầu được Trọng Tấn thể hiện một cách mới mẻ qua bản phối mới của Giám đốc âm nhạc Hồng Kiên một lần nữa đã chinh phục được trái tim khán giả.
 Ca sĩ Trọng Tấn.
Trong phần đầu đêm nhạc, sự xuất hiện của vị khách mời đặc biệt - NSUT Kiều Hưng với ca khúc Bài ca trên núi song ca cùng Trọng Tấn đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc. 
Ở tuổi xưa nay hiếm, nghệ sĩ Kiều Hưng vẫn giữ được chất giọng vang, ấm áp, khiến nhiều người bất ngờ. Giọng ca 78 tuổi cũng gửi lời tri ân đến khán giả bởi sau bao nhiêu năm tha hương khi trở lại ông vẫn nhận được những tình cảm yêu mến.
Với ca sĩ Trọng Tấn, sự có mặt của NSƯT Kiều Hưng trong đêm nhạc là mối duyên lớn. Chia sẻ trên sân khấu Trọng Tấn cho biết, NSƯT Kiều Hưng chính là người thầy lớn trong âm nhạc của anh bên cạnh những người thầy trực tiếp giảng dạy cho anh như NSNS Trần Hiếu, NSND Trung Kiên...
 NSUT Kiều Hưng và Trọng Tấn.
Bởi vậy, được song ca cùng người nghệ sĩ đáng kính này là niềm mong mỏi của Trọng Tấn.
"Thực sự cho tới lúc họp báo Trọng Tấn vẫn không biết có mời được chú Kiều Hưng không. Chỉ còn đúng một ngày trước khi chú lên máy bay sang Đức Trọng Tấn mới liên lạc được với chú. Cái duyên âm nhạc đã giúp Trọng Tấn giữ chân được chú ở lại từ ngày 2/9 đến 20/9 để hát cùng Trọng Tấn ca khúc Bài ca trên núi. Chính chú Kiều Hưng là người đã viết lời 2 cho ca khúc này...".
Sau màn song ca cùng NSƯT Kiều Hưng, Trọng Tấn tiếp tục cháy cùng khán giả với một loạt ca khúc: Trên đỉnh Trường Sơn ta hát, Những ánh sao đêm... Những màn biểu diễn mà theo Trọng Tấn, trong cuộc đời một người nghệ sĩ, "đốt cháy" được mấy lần như thế đã là mãn nguyện lắm rồi.
Trong đêm nhạc, ngoài các ca khúc của dòng nhạc đỏ sở trường, Trọng Tấn còn làm mới mình với một loạt ca khúc trữ tình: Trăng sáng đôi miền, Hoa tím ngoài sân, Câu hò bên bến Hiền Lương...
 Trọng Tấn làm mới mình với dòng nhạc trữ tình.
Ca khúc từng gắn tên với nữ ca sĩ Anh Thơ - Khúc hát sông quê cũng được Trọng Tấn thể hiện thành công trong liveshow. Đoạn cuối của ca khúc Trọng Tấn làm mới bằng cách lặp lại các từ "chảy mãi" trong câu đắt nhất của bài hát: Một dòng xanh trong chảy mãi tới vô cùng. Anh chia sẻ, 40 tuổi anh mới hiểu hết những ca từ ý nghĩa của ca khúc.
Cha đẻ của ca khúc - nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo từng mong muốn Khúc hát sông quê được thể hiện bởi một giọng nam cũng đến cổ vũ cho Trọng Tấn.
Góp mặt trong đêm nhạc của Trọng Tấn, Thanh Lam mang đến ca khúc Giọt nắng bên thềm. Sau màn biểu diễn da diết, nữ diva tiếp tục song ca cùng Trọng Tấn với hai ca khúc Người chiến sĩ ấyGọi anh. Hát dòng nhạc không phải sở trường, cả hai ca sĩ đều tỏ ra đuối sức so với bạn diễn. Thanh Lam cho biết, chị bị làm khó vì hát bài tủ của Trọng Tấn, còn Trọng Tấn cũng vui vẻ đáp, đến lượt Trọng Tấn gặp thử thách với bài hát sở trường của Thanh Lam.
 Thanh Lam song ca cùng Trọng Tấn.
"Trọng Tấn biết thật là khó để trở thành người đàn ông lừng lững đứng sau Thanh Lam, bởi thân hình của Trọng Tấn hơi thấp (cười), nên Trọng Tấn chỉ còn biết chinh phục khán giả bằng giọng hát" - giọng ca đến từ Thanh Hóa hài hước.
Với nhạc phẩm À í a của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Trọng Tấn đã mang đến cho khán giả một hình ảnh hoàn toàn khác. Nam ca sĩ cũng chia sẻ, ca khúc này từng được Trọng Tấn thể hiện thành công và cũng là ca khúc đầu tiên khi Trọng Tấn thử sức với dòng nhạc dân gian.
Gần như "độc diễn" trong đêm nhạc của mình, Trọng Tấn khiến khán giả cảm thấy thỏa mãn. Không chỉ chinh phục bằng giọng hát nội lực, phần giao lưu duyên dáng của Trọng Tấn cũng mang lại sự thích thú cho khán giả.
Sau hàng loạt các ca khúc: Có phải em mùa thu Hà Nội, Trở về, Biển khát... Trọng Tấn khép lại đêm nhạc nhiều cung bậc cảm xúc bằng ca khúc Đất nước trọn niềm vuiTự nguyện. Tiếng vỗ tay vang lên theo từng lời ca. Chính sự cuồng nhiệt của khán giả khiến Trọng Tấn phải thốt lên: "Hôm nay Trọng Tấn sướng lắm có thể hát đến sáng!".
Nguyệt Cát

Bình luận(0)