Gia đình vợ Thanh Bùi dính nghi án hối lộ quan chức

Google News

Từ lời khai của Dương Chí Dũng, nhiều người bất ngờ vì CT Vạn Thịnh Phát chính là của gia đình vợ Thanh Bùi. Tuy nhiên, đây mới là nghi án.

Chiều 8/1, TAND TP Hà Nội đã tuyên bản án 18 năm tù đối với nguyên Phó giám đốc công an TP Hải Phòng, Dương Tự Trọng và 6 bị cáo trong vụ án tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài.
Gia dinh vo Thanh Bui dinh nghi an hoi lo quan chuc
 Thanh Bùi vừa làm đám cưới với Trương Huệ Vân, thế hệ thứ tư trong gia tộc họ Trương lẫy lừng tại Sài Gòn. Bà Trương Huệ Lan được xác định là người thân của cô dâu.
Đồng thời, Hội đồng xét xử đã đề nghị VKSND TP Hà Nội có yêu cầu đề nghị đối với VKSND Tối cao điều tra hành vi nhận 500.000USD và 20 tỷ đồng của một cán bộ cấp cao để thực hiện dự án chuyển đổi công năng Cảng Sài Gòn của Công ty Vạn Thịnh Phát (TP.HCM).
Điều này xuất phát từ lời khai gây chấn động dư luận của Dương Chí Dũng khi nói về các đối tượng mật báo thông tin và đưa Dũng trốn ra nước ngoài. Theo đó, Dương Chí Dũng khai: "Vấn đề anh N. nhận tiền, ngoài 500.000 USD thì còn khoản nữa. Liên quan đến việc đầu tư làm ăn nên tôi và bà Lan còn đưa cho anh Ngọ 1 triệu USD. Hôm đưa tiền tôi gọi cho anh N. anh nói 5g về đến nhà. Tôi mang túi vào phòng anh rồi để luôn hai cái túi ở phía bên trong nhà".
Nhân vật bà Lan được nhắc tới chính là Trương Mỹ Lan - chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Đây là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam, được thành lập năm 1992 và có tiền thân là Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát. Vốn điều lệ của tập đoàn lên đến 12.800 tỉ đồng.
Gia dinh vo Thanh Bui dinh nghi an hoi lo quan chuc-Hinh-2
 Bà Trương Mỹ Lan.
Hiện tại, tập đoàn này kinh doanh phần lớn liên quan đến lĩnh vực bất động sản và nhà hàng khách sạn. Hai công trình lớn của tập đoàn này là Khách sạn Thương mại An Đông - Windsor Plaza Hotel và Cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence. Ngoài ra còn có 3 nhà hàng lớn đều ở trung tâm quận 1: nhà hàng cà phê Central Nguyễn Huệ, nhà hàng Hữu Nghị và nhà hàng Đức Bảo. Bên cạnh đó là các dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, khu nghỉ dưỡng-du lịch…trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.
Ngoài Trương Mỹ Lan là chủ tịch, Tổng giám đốc của tập đoàn là Trương Mỹ Linh. Trong giới kinh doanh, Vạn Thịnh Phát với sự lãnh đạo của gia tộc họ Trương được xếp vào dạng tập đoàn rất kín tiếng và hầu như không giao tiếp với truyền thông.
Tuy nhiên, thông tin mới dừng ở phía lời khai của Dương Chí Dũng.
Gia dinh vo Thanh Bui dinh nghi an hoi lo quan chuc-Hinh-3
 Gia đình Trương Huệ Vân bên cạnh cô dâu, chú rể trong ngày cưới.
Gần đây, khi sự kiện Trương Huệ Vân - cháu gái Trương Mỹ Lan cưới ca sĩ Thanh Bùi thì công chúng mới biết nhiều hơn về tập đoàn này qua một số thông tin từ báo chí. Cô là thế hệ doanh nhân thứ 4 của gia đình này.
Năm 2011, cô từng thay mặt bà Trương Mỹ Lan ra Hà Nội dự lễ vinh danh "Gia tộc doanh nhân". Ngày 1.11.2012, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã trao tặng "Huân Chương lao động Hạng Ba” cho Tập Đoàn Vạn Thịnh Phát vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ Quốc.
Theo Một Thế giới

Bình luận(0)