Chuyện tình của người đẹp Thẩm Thúy Hằng

Google News

Nhan sắc của Thẩm Thúy Hằng khiến bao chàng trai phải ngẩn ngơ...

Nhan sắc của Thẩm Thúy Hằng khiến bao chàng trai phải ngẩn ngơ...

Khẳng định đẳng cấp bằng nhan sắc và tài năng

Tên thật của Thẩm Thúy Hằng là Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1941 tại An Giang. Năm 16 tuổi, người đẹp vô tình biết đến thông tin của cuộc thi “Tuyển diễn viên điện ảnh” của Hãng phim Mỹ Vân.

Điều hấp dẫn nhất đối với cô không phải là được trở thành ngôi sao danh tiếng, mà là trong thể lệ cuộc thi, người đoạt giải sẽ được sang Hồng Kông theo học lớp đào tạo diễn xuất.
Nhan sắc của Thẩm Thúy Hằng khiến bao chàng trai phải ngẩn ngơ...
Nhan sắc của Thẩm Thúy Hằng khiến bao chàng trai phải ngẩn ngơ...

Cô nữ sinh Nguyễn Kim Phụng đã vượt qua hơn hai nghìn thí sinh, bước lên đài vinh quang bằng giải nhất của cuộc thi này với nghệ danh Thẩm Thúy Hằng. 
 
Những hợp đồng đóng phim thi nhau mời gọi, nhan sắc và tài năng của Thẩm Thúy Hằng ngày càng đi lên đỉnh cao.

Cô là người giữ kỷ lục về số đầu phim truyện nhựa đã tham gia (hơn 60 phim) như: Trà hoa nữ, Tấm Cám, Sự tích trầu cau, Nửa hồn thương đau, Đôi mắt huyền, Sóng tình… Không dừng ở Điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng còn thử sức mình ở Kịch nghệ, Cải lương, Tân nhạc…

Người đẹp “trong sáng”

Sài Gòn những năm 1960 là thời kỳ nở rộ các dịch vụ ăn chơi thời thượng, ảnh hưởng từ Mỹ và Châu Âu. Có không ít những giai nhân thời bấy giờ đã không giữ được mình, vướng vào những câu chuyện tình ái, ngoại tình, đánh ghen.

Nữ hoàng vũ trường Vũ Cẩm Nhung là một trong số những trường hợp như thế. Can axít tạt mạnh vào mặt nữ hoàng với tiếng kêu cứu thất thanh đã hủy hoại nhan sắc và khiến Cẩm Nhung thành phế nhân suốt đời.
Thẩm Thúy Hằng và chồng - GS.TS Nguyễn Xuân Oánh
Thẩm Thúy Hằng và chồng - GS.TS Nguyễn Xuân Oánh

Thế nhưng, với minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng nổi danh người đàn bà đẹp nhất lúc bấy giờ của Sài Gòn hầu như không có chút tai tiếng gì. Cô là biểu tượng quyến rũ thời bấy giờ. Biết bao chàng trai phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của cô.

Tuy nhận được nhiều "lời mời" của những tay chơi giàu có nhưng cô chẳng màng.

Chuyện đời tư của Thẩm Thúy Hằng là đề tài hấp dẫn với người ái mộ và báo giới. Ngày đó, rất nhiều bài báo đã “lục tung” đời sống riêng tư của cô.

Nào là Thẩm Thúy Hằng thích mặc quần áo hiệu nào? Thích ăn quán nào, món gì? Thẩm Thúy Hằng xuất hiện với ô tô hiệu gì?

Chính vì thế, cô luôn phải giữ hình ảnh của mình thật đẹp cả về nhân cách lẫn nhan sắc trước công chúng. Lúc nào Thẩm Thúy Hằng cũng xuất hiện “kín cổng, cao tường”. Có lẽ đây cũng chính là một trong những lý do người đẹp càng được các chàng ái mộ và theo đuổi.

Chấp nhận "kìm cương" bởi người chồng quyền lực của Thẩm Thúy Hằng

Năm 1959, theo sự sắp xếp của mẹ và các anh, cô kết hôn với một người đàn ông lớn hơn mình 2 tuổi. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân tan vỡ sau 5 năm, dù 2 người đã có chung 1 đứa con (sinh năm 1961).

Nhiều người nói rằng vì người chồng không thể "kìm chân" được người đàn bà tài sắc này nên mâu thuẫn vợ chồng Thúy Hằng ngày càng tăng. Ly hôn là điều tất yếu.

Năm 1968, cô gặp ông Tony Nguyễn Xuân Oánh, một Tiến sĩ Kinh tế lớn hơn bà 20 tuổi, từng làm Thống đốc Ngân hàng rồi Phó thủ tướng Việt Nam Cộng hòa. Ông tốt nghiệp Tiến sĩ Kinh tế Đại học Harvard năm 1954.

Lần đầu tiên gặp Thúy Hằng, Xuân Oánh đã bị vẻ đẹp của cô làm mụ mị. Sau một thời gian dài lấy lòng người đẹp, ông mới chinh phục được người đàn bà tài sắc vẹn toàn này. Chính ông là người giúp đỡ cô lập ra hãng phim Thẩm Thúy Hằng.
Thẩm Thúy Hằng được xem là một trong những minh tinh được ái mộ nhất cả về nhan sắc và tài diễn xuất
Thẩm Thúy Hằng được xem là một trong những minh tinh được ái mộ nhất cả về nhan sắc và tài diễn xuất.

Năm 1970, bị khuất phục trước tài năng và quyền lực của Nguyễn Xuân Oánh, Thúy Hằng chính thức lên xe hoa lần thứ 2.

Mọi người đều nhìn nhận rằng chính Nguyễn Xuân Oánh (lớn hơn Thẩm Thúy Hằng 20 tuổi) đã ảnh hưởng rất nhiều tới tên tuổi, cuộc đời, sự nghiệp của cô. Nhiều người kể lại rằng, vợ chồng cô rất hạnh phúc.

Kể từ sau vai diễn "Phồn Y" trong vở "Lôi Vũ" trên sân khấu kịch nói của đoàn Kim Cương, nghệ sĩ ưu tú Thẩm Thúy Hằng chính thức từ giã sân khấu, màn ảnh và các hoạt động nghệ thuật khác để lui về cuộc sống vị gia đình trên đường Cách Mạng Tháng Tám.
Người ta cho rằng, Thẩm Thúy Hằng (áo đen) đã thẩm mỹ quá nhiều để giữ gìn tuổi  thanh xuân nên mặt gần như đã biến dạng
Người ta cho rằng, Thẩm Thúy Hằng (áo đen) đã thẩm mỹ quá nhiều để giữ gìn tuổi thanh xuân nên mặt gần như đã biến dạng
Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Oánh và Thẩm Thúy Hằng có bốn người con trai đều thành đạt, sinh sống và làm việc ở nước ngoài, thỉnh thoảng về thăm cha mẹ.

Những năm tháng cuối cùng này đối với một "Nữ hoàng nhan sắc" quả thật là tột cùng của sự đau khổ. Để che đi dấu vết thời gian trên gương mặt, Thúy Hằng đã lạm dụng mọi phương pháp cấy silicon để "níu kéo" sắc đẹp của mình. Hậu quả, cô đã trải qua rất nhiều cuộc giải phẫu lớn nhỏ và sử dụng phương pháp để chống chọi với sự tàn phá của hóa chất trong cơ thể.

Sau khi chồng ra đi ở tuổi 82, Thúy Hằng tham gia những chuyến đi làm từ thiện xã hội trong màu áo ni cô. Phần đời còn lại của mình, cô dành hết cho việc giúp đỡ người nghèo, cơ nhỡ trong xã hội.

Mọi vinh quang, hào nhoáng và rực rỡ ngày xưa mãi đọng trong ký ức người đời về một phụ nữ tài năng, xinh đẹp nhất miền Nam. Một nữ hoàng nhan sắc không ngai. Dẫu sao, dễ có mấy mỹ nhân xưa nay được nhiều hạnh phúc, gặt hái thành công trên đỉnh cao như Thẩm Thúy Hằng.

(Nguồn: TTVN)
[links()]

Bình luận(0)